Chợ Dương Đông – Khu Chợ Sầm Uất Bậc Nhất Đảo Ngọc

Ngày đăng bài: 29/07/2023

Du lịch Phú Quốc được ví như hòn đảo ngọc mà thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với sự phong phú và đa dạng của các loại hải sản. Vì thế, Phú Quốc có rất nhiều địa điểm buôn bán mặt hàng này, nổi bật phải kể đến Chợ Dương Đông. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem ngôi chợ này có gì thú vị nhé!

Giới thiệu chung

Chợ Dương Đông tọa lạc tại thị trấn Dương Đông. Nơi đây được xem là thiên đường hải sản mà bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến Phú Quốc. Như các chợ bình thường khác, giờ giấc bán hàng của Chợ Dương Đông sẽ bắt đầu từ lúc 5 giờ sáng và kết thúc lúc 19 giờ.

Những điều thú vị tại Chợ Dương Đông

Chợ Dương Đông sẽ mang đến bạn vô vàn sự lựa chọn về các loại hải sản từ cá, tôm, mực cho ốc,... Mặc dù, chợ hoạt động dường như cả ngày nhưng nếu bạn muốn mua được những mặt hàng tươi ngon nhất thì nên đi vào buổi sáng sớm hoặc xế chiều bởi đây là thời điểm mà hải sản vừa mới được đánh bắt lên và bàn giao cho các tiểu thương.

Vào các thời gian khác thì bạn có thể dạo một vòng chợ để mua sắm các sản phẩm đã được chế biến và phơi khô như: tôm khô, khô mực, khô cá chét, khô cá sặc,... Đặc biệt, một mặt hàng mà bạn không thể bỏ lỡ khi đã trót đến đây đó chính là Nước mắm Phú Quốc - đặc sản làm nên tên tuổi của vùng đất này.

Nếu như bạn không có ý định mua sắm, thì nơi đây cũng là một địa điểm đầy hấp dẫn để bạn tha hồ khám phá và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng do chính bàn tay khéo léo của người dân bản địa tạo ra: cháo chả cá, trứng sam nướng, bánh tét cật mật, các loại hải sản được chế biến sẵn. Tất cả sẽ mang đến bạn một trải nghiệm đầy thú vị, đậm đà hương vị xứ biển.

Chợ Dương Đông nhộn nhịp, nổi tiếng là thế nhưng các mặt hàng ở đây đều có giá thành rất hợp lý – một trong những điểm mạnh thu hút đông đảo người mua hàng. Bên cạnh đó, người dân địa phương hòa nhã, thân thiện cũng là dấu ấn trong lòng nhiều du khách. Tùy vào mặt hàng, có nơi sẽ cho bạn thử trước khi quyết định mua và sẵn sàng giao hàng nếu bạn có nhu cầu mua số lượng lớn để biểu tặng người thân, bạn bè.

Một số kinh nghiệm khi đến Chợ Dương Đông

- Nên đi vào những thời điểm mà hải sản vừa mới được đánh bắt để chắc chắn về độ tươi ngon.

- Đi quanh chợ để tìm được mặt hàng ưng ý nhất về chất lượng và giá cả

- Chú ý bảo quản đồ dùng tư trang cẩn thận

- Hãy lựa chọn thật nhiều loại hải sản để có thể thưởng thức trọn vẹn mỹ vị Phú Quốc nhé.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn nhiều thông tin hữu ích về Chợ Dương Đông tại Phú Quốc. Chúc bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời tại vùng đất này.

 

 

 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145