Khám Phá Nét Thú Vị Của Chợ Đêm Tây Đô

Ngày đăng bài: 26/01/2024

"Cần Thơ gạo trắng nước trong

Ai đi đến đó lòng không muốn về"

Cần Thơ được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây, nổi tiếng với vẻ đẹp bình dị và nền văn hóa sông nước đặc sắc. Du lịch miền Tây ghi dấu ấn với những điểm đến ấn tượng như Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều,...và không thể không nhắc đến chợ đêm Tây Đô. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về khu chợ sầm uất này nhé!

Giới thiệu chung

Chợ đêm Tây Đô hay còn có các tên gọi khác là chợ Cần Thơ, chợ Lục Tỉnh hay chợ Hàng Dương - Là địa điểm thú vị dành cho du khách khi ghé thăm thành phố Cần Thơ. Ngôi chợ thường hoạt động hàng đêm trên đường Hùng Vương, gần khu vực bến Ninh Kiều, thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham gia.

Lịch sử hình thành

Được xây dựng vào những năm 1915, ban đầu ngôi chợ lâu đời này mang tên là chợ Lục tỉnh. Bởi thời Pháp thuộc, nơi đây được xem là khu giao thương sầm uất của 6 tỉnh Nam Kỳ. Sau này, chợ được đổi tên thành Hàng Dương do vắng bóng các thương nhân đến buôn bán, đa phần chỉ là các hàng quán nhỏ. Sau mấy chục năm tồn tại, mãi cho đến năm 2005, chợ được Nhà nước hỗ trợ nâng cấp, cải tạo và đổi tên thành chợ cổ Cần Thơ (giống với tên của thành phố). 

Với sự phát triển của du lịch, chợ cổ Cần Thơ đã trở thành một điểm đến nổi tiếng tại vùng đất này. Từ đó, các tiểu thương đã quyết định mở rộng hoạt động buôn bán cả ban đêm để phục vụ nhu cầu vui chơi, ăn uống của khách du lịch. Dần dần, Cần Thơ còn được biết đến với cái tên Tây Đô nên cũng có một số người gọi đây là chợ đêm Tây Đô.

Những hoạt động không thể bỏ lỡ khi đến Chợ đêm Tây Đô

Thưởng thức kiến trúc độc đáo của ngôi chợ cổ

Kiến trúc của Chợ đêm Tây Đô mang đậm nét kiến trúc Pháp cổ điển pha trộn với kiến trúc Á Đông truyền thống. Sự kết hợp độc đáo này là do chợ được xây dựng từ thời thuộc địa Pháp. Nhìn từ xa có thể thấy chợ có hình dáng mái ngói cong nhiều tầng tựa như những ngôi nhà cổ của người Việt xưa. Đêm đến, toàn bộ khu vực mái ngói sẽ được thắp sáng mang đến hình ảnh chợ đêm Tây Đô rực rỡ và lung linh bên bờ sông Hậu.

Chợ đêm Tây Đô có rất nhiều cửa bao gồm cửa lớn và cửa sổ nổi bật với những hoa văn truyền thống mang vẻ đẹp cổ điển ấn tượng. Tổng thể, kiến trúc của chợ tạo nên một không gian độc đáo, vừa mang tính lịch sử nhưng lại vừa hiện đại.

Thỏa thích mua sắm và thưởng thức ẩm thực địa phương

Chợ đêm Tây Đô mang đến không gian sôi động với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm đa dạng. Du khách có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng như quần áo, giày dép, đồ trang sức, đồ lưu niệm để dùng trong chuyến đi hoặc mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

Ngoài việc mua sắm, chợ đêm Tây Đô còn là điểm đến tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực đường phố. Du khách có thể tha hồ thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh xèo, bánh cống, lẩu mắm,... Nơi đây không chỉ là nơi để mua sắm và thưởng thức ẩm thực mà còn là địa điểm để trải nghiệm không khí vui tươi và sôi động của đời sống đêm ở Cần Thơ như xem biểu diễn ca nhạc, tham gia vào những trò chơi dân gian,...

Ngắm nhìn bến Ninh Kiều về đêm

Cách chợ đêm Tây Đô vài trăm mét đó là bến Ninh Kiều. Đứng ở chợ, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan lung linh của bến Ninh Kiều khi thành phố bắt đầu lên đèn. Nơi đây khá thoáng mát nên được xem là địa điểm lý tưởng để người dân địa phương và khách du lịch đi dạo, ngắm cảnh,... 

Những lưu ý khi ghé thăm chợ đêm Cần Thơ

Nên mang theo tiền mặt vì ở đây chưa có hình thức thanh toán bằng thẻ hay chuyển khoản nhưng tốt nhất không nên mang theo quá nhiều tiền mặt hoặc vật có giá trị. Như bất kỳ chợ đêm nào khác, bạn cần chú ý đến tài sản cá nhân như tiền, điện thoại, trang sức,... 

Chợ đêm Cần Thơ rất đông đúc và đặc biệt là có sự lưu thông của xe cộ. Vì vậy, hãy cẩn thận khi di chuyển trong suốt quá trình tham quan.

Chợ đêm thường có rất nhiều mặt hàng để bạn mua sắm. Tuy nhiên, hãy luôn thương thảo và đàm phán giá cả với người bán để mua được hàng hóa có giá cả hợp lý nhé.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về chợ đêm Tây Đô. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong hành trình này.

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145