Chinh Phục Thác Bà Bình Thuận

Ngày đăng bài: 13/06/2024

Du lịch Bình Thuận du khách vẫn quen với hình ảnh những bãi biển trong xanh dưới nắng vàng cát trắng, tuy nhiên ít ai nhớ rằng cũng có một Bình Thuận rất xanh và bình yên. Tuyến du lịch Bình Thuận về rừng với điểm đến Tánh Linh - núi Ông cũng đang dần tiếp cận được nhiều du khách với những điểm tham quan trong lành. Không thể bỏ qua cái tên thác Bà là một trong những điểm nhấn tại đây. Cùng Vietourist tìm hiểu về cái tên ấn tượng này nhé!

Thác Bà Tánh Linh - Khám phá Suối Nguồn của Bình Thuận

1/ Vì sao có tên gọi thác Bà?

Đây là một câu chuyện truyền thuyết vô cùng cảm động về lòng thủy chung của một đôi vợ chồng tại thác Bà được người dân Raglai lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Theo truyền thuyết, có một cặp vợ chồng rất yêu thương nhau, nhưng người chồng lại có thói quen là khi ngồi chơi cờ với người khác, ông không thể tập trung vào vợ. Một ngày nọ, ông lên núi chơi cờ với một vị tiên. Cuộc chơi kéo dài suốt nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm. Trong khi đó, người vợ vẫn ở nhà chờ đợi chồng, đến khi tóc bạc như mây vẫn không thấy ông về. Cuối cùng, người vợ đã qua đời, và tóc bạc của bà đã biến thành một ngọn thác. Khi người chồng hoàn thành ván cờ và trở về, ông đã thấy vợ mình đã mất. Ông vừa giận dữ với bản thân, vừa hối hận, và ông đã hóa thành một ngọn núi ôm lấy ngọn thác trong lòng.

Thác Bà Bình Thuận - Vẻ đẹp nên thơ giữa núi rừng hùng vĩ

2/ Đôi nét về thác Bà

Thác Bà nằm tại xã Đức Thuận, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết hơn 100km về phía Tây Nam. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng của huyện Tánh Linh, được bao quanh bởi núi rừng hoang sơ thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Núi Ông, với nhiều loại gỗ quý hàng trăm năm tuổi và nhiều loài động vật quý hiếm.

Con đường dẫn đến thác Bà rất dễ đi, với đường nhựa bằng phẳng và không khí mát mẻ, giữa rừng cao su và vườn cây xanh mướt, tạo nên một không gian thơ mộng. Mùi hương của hoa và của rừng, hòa quyện với nhau, càng khiến nơi đây trở nên đặc biệt hấp dẫn với những ai yêu thiên nhiên và thích khám phá.

Thác Bà Bình Thuận -

3/ Ở thác Bà có gì?

Thác Bà có 9 thác kỳ vĩ chồng lên nhau từ đỉnh Núi Ông, chia thành 3 tầng, mỗi tầng cao 15-25m, với những tảng đá nối tiếp nhau, tạo thành một tấm lụa trắng khổng lồ đang chảy giữa núi non hùng vĩ. Dưới chân thác, tiếng nước róc rách nhẹ nhàng như mây khói, trong khi trên tán mây, trời và dưới bóng nước, tạo nên một khung cảnh hoang sơ, yên bình và ấm áp. Màu xám đậm của núi đá, màu trắng của thác và màu xanh của cây rừng, đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên tráng lệ.

Đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái Thác Bà - Trung tâm Thông tin Xúc  tiến Du lịch Bình Thuận

Trên đỉnh thác Ba cao nhất, có một hồ nước sâu chừng sải tay, với nhiều cá trắm bạc và cá bạc, thu hút du khách tới bắt và nướng cá trên lửa. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, du khách chỉ có thể chinh phục được 3 trong số 9 thác, là thác số 7, 8 và 9. Mỗi thác đều có vẻ đẹp riêng, từ dòng nước mạnh mẽ của thác số 7, đến sự mảnh mai, dịu dàng của thác số 8, và sự uốn lượn nhẹ nhàng của thác số 9. Du khách có thể tận hưởng vẻ đẹp trọn vẹn của thác Bà bằng cách dừng chân ở thác giữa, ngâm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, thư giãn tâm hồn và lắng nghe tiếng chim hót líu lo.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145