Cầu Kính Rồng Mây - Điểm Săn Mây Lý Tưởng Tại Thị Trấn Sương Mù

Ngày đăng bài: 05/09/2023

Cầu kính Rồng Mây là khu du lịch tham quan mới được xây dựng nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm cảm giác “thót tim” và ngắm cảnh từ trên cao. Cầu kính Rồng Mây hiện là một trong những địa điểm được nhiều du khách ghé thăm khi đến du lịch Sapa. Với độ cao ấn tượng 2200m cùng cây cầu kính cao nhất Đông Nam Á, đây là một thử thách trải nghiệm dành cho những du khách yêu thích trò chơi độ cao. Nếu bạn vẫn đang thắc mắc về mức độ “thần kỳ” của cầu kính Sapa cực hot thì hãy cùng khám phá ngay bây giờ nhé!

Khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây nằm ở Cổng Trời trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ tuyệt đẹp với độ cao hơn 2200m so với mực nước biển, cách thị trấn Sapa khoảng 16 km và cách cáp treo Phan-xi-păng 7km về phía Tây Lai Châu. Đây là khu du lịch phức hợp, du khách có thể thưởng ngoạn phong cảnh, khám phá văn hóa và trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm với các nhà hàng, khách sạn, resort hiện đại.

Cầu kính Rồng Mây thu hút nhiều du khách bởi khung cảnh thiên nhiên mê hoặc của thị trấn mù sương nhấp nhô cùng núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, hứa hẹn sẽ khiến du khách mãn nhãn với kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng. Thỏa thích ngắm nhìn những con đường trải nhựa bằng phẳng uốn lượn qua những thửa ruộng bậc thang và những cánh đồng chè xanh bạt ngàn, những ngọn đồi nhấp nhô, những đám mây ngoạn mục.

Giao thông đến khu du lịch Rồng Mây đã hoàn thiện nên du khách sẽ dễ dàng di chuyển tới đây hơn. Tuy nằm ở tỉnh Lai Châu nhưng do khoảng cách từ trung tâm Sapa tương đối gần nên vẫn được xếp vào danh sách địa điểm du lịch ở Sapa.

Lần đầu tiên tại Việt Nam sở hữu thang máy kính trong suốt có độ cao hơn 300m chinh phục đỉnh núi Ô Quy Hồ. Cầu kính Rồng Mây và hệ thống thang máy của cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế nên an toàn trong mọi điều kiện. Thang máy sẽ đưa du khách đến gần hơn với mây trời và hòa mình vào thiên nhiên, có thể ngắm nhìn đỉnh Phanxipan hùng vĩ giữa núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra, khi bước ra khỏi thang máy, bạn sẽ bắt gặp ngay một cây cầu kính trong suốt vươn ra khỏi vách đá cao 60m, với hệ thống cầu kính dài hơn 500m gắn vào vách đá ở độ cao hơn 1000m so với độ cao của vách đá, ngọn núi, Khe núi sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thót tim nhưng tuyệt vời.

Hệ thống cầu kính Rồng Mây kéo dài 60m tính từ vách đá. Đường đi rộng khoảng 5m. Nền được làm hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt gồm 3 lớp dán vào vách đá sa thạch thuộc dãy Hoàng Liên Sơn và dài 600m. Do hệ thống cầu được làm theo tiêu chuẩn quốc tế nên có thể chịu được sức nặng của gần 3.000 người một lúc. Tuy nhiên, để thoải mái trong suốt chuyến tham quan, chỉ được phép chứa tối đa 500 khách trong một lượt. Khi đứng trên cầu kính, du khách sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa vực sâu bên dưới. Trước mắt bạn là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cảm nhận từng cơn gió rít cùng những đám mây là là từ tứ đại đỉnh đèo, một khung cảnh ngoạn mục hiện ra dưới tầm mắt du khách một cách tự nhiên nhất có thể.

Những ai mới lần đầu trải nghiệm cây cầu sẽ có cảm giác hơi run khi đứng ở độ cao ngoài sức tưởng tượng. Khi không gian bên dưới sâu thẳm nhưng bên cạnh đó là khoảnh khắc chiêm ngưỡng, phóng tầm mắt để tận hưởng khung cảnh hiếm có tại nơi được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam. Cảm giác vừa hồi hộp vừa hài lòng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách khi có cơ hội đặt chân lên cầu kính Rồng Mây!

Cầu kính Rồng Mây sẽ là trải nghiệm khó quên khi đến Sapa. Hãy lưu địa điểm này vào danh sách để lên kế hoạch nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145