Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Đà Lạt Trọn Bộ | Bổ Ích Và Thú Vị

Ngày đăng bài: 17/06/2022

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa khi được sở hữu một nét đẹp mộng mơ và thơ mộng. Với thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện, những nét văn hóa đặc trưng thì đây là điểm đến du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Sự hấp dẫn của Thành phố Đà Lạt luôn làm người ta xao xuyến và chưa bao giờ hạ nhiệt khi du khách thường quay lại 2 đến 3 lần trong năm. Sau đây, VieTourist xin mang đến cho bạn "Cẩm nang du lịch Đà Lạt", cung cấp tất cả thông tin về du lịch Đà Lạt để giúp cho bạn có được chuyến đi trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

-----

Nội dung chính:

#1/ Giới thiệu sơ lược về Thành phố Đà Lạt

#2/ Thời gian nên đi du lịch Đà Lạt

#3/ Nên di chuyển đến Đà Lạt bằng phương tiện nào?

#3.1/ Di chuyển đến Đà Lạt

#3.2/ Di chuyển trong nội thành Đà Lạt

#4/ Các địa điểm checkin thú vị

#5/ Món ăn đặc trưng tại Đà Lạt

#6/ Các lễ hội lớn không thể bỏ qua tại Đà Lạt

#7/ Các vật dụng cần thiết khi đi du lịch

-----

1/ Giới thiệu sơ lược về Thành phố Đà Lạt

Thành phố sương mù về đêm

Khi nhắc đến thành phố du lịch không thể nào không nhắc đến Đà Lạt – một trong những tâm điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Đà Lạt là thành phố loại 1 trực thuộc Tỉnh ủy Lâm Đồng nằm ở trên Cao nguyên Lâm Viên của vùng Tây Nguyên, cách thủ đô Hà Nội khoảng 1500km về phía Bắc và cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 307km về phía Nam. Không giống với cái lạnh thấu xương của miền Bắc cũng không giống sự nóng bức của miền Nam nhờ sở hữu khí hậu ôn hòa của miền ôn đới mà Đà Lạt luôn mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình không quá 20-21°C tạo cho con người cảm giác thoải mái, bình yên giữa không gian thanh bình và mộng mơ.

2/ Thời gian nên đi du lịch Đà Lạt

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu nở rộ vào tháng 5

Bạn có thể du lịch Đà Lạt bất kì thời điểm nào trong năm bởi vì mỗi mùa thành phố đều khoác lên mình vẻ đẹp riêng.

  • Mùa khô tại Đà Lạt bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 11 và đây được xem như là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch. Bởi vì lúc này bầu trời trong xanh, nắng đẹp thích hợp để đi dạo, chụp ảnh và hoa nở rộ, cây trái cũng giai đoạn trĩu quả.
  • Từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 được xem là thời điểm lập đông khi tiết trời Đà Lạt chuyển mình từ thu sang đông và bắt đầu cái se se lạnh, xuất hiện sương mù. Mùa này những trái hồng đã chín mọng và hoa cải trắng bắt đầu nở rộ, hoa dã quỳ thì bắt đầu nhuộm vàng khắp mọi nẻo đường.
  • Đà Lạt chính thức vào đông nửa cuối tháng 11 đến giữa tháng 1. Lúc này trời khá lạnh, thỉnh thoảng có mưa đêm, sương mù và xuất hiện những cánh đồng hoa cỏ tuyết.
  • Từ tháng 3 đến hết tháng 6 là lúc Đà Lạt bước vào hè, tiết trời nắng có khi gắt vào buổi trưa. Nhưng dẫu vậy thì thời tiết Đà Lạt vẫn ôn hòa và dịu mát, có khi còn phải mặc áo ấm vào buổi tối.

3/ Nên di chuyển đến Đà Lạt bằng phương tiện nào?

3.1/ Di chuyển đến Đà Lạt

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt

Với vị trí địa lí thuận lợi thì việc di chuyển đến Đà Lạt cũng không có gì là khó khăn. Bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển sau:

  • Máy bay: đây là phương tiện di chuyển thuận lợi và nhanh nhất, các hãng hàng không như Vietnam Airline hay Vietjet đều có đường bay thẳng đến Đà Lạt. Hiện tại, giá máy bay giao động khoảng 700.000-1.400.000đ/vé, tuy nhiên nếu đặt vé trước 1-2 tháng bạn sẽ có mức giá cực kì ưu đãi.
  • Ô tô: đến với Đà Lạt thì mọi người thường lựa chọn di chuyển bằng xe khách do đó có rất nhiều các hãng xe giường nằm mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn. Nổi bật là Thành Bưởi hay Phương Trang với chất lượng dịch vụ khá ổn và giá vé thường dao động khoảng 300.000-360.000đ/vé tùy vào nơi khởi hành.
  • Xe máy: đối với những ai thích cảm giác khám phá và trải nghiệm thì đây là lựa chọn tuyệt vời. Phương tiện này giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển cũng như chủ động hơn trong việc dừng chân tại các điểm tham quan. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo về khả năng sức khỏe cũng như tìm hiểu hành trình trước khi khởi hành để đảm bảo an toàn cho bản thân.

3.2/ Di chuyển trong nội thành Đà Lạt

Dạo quanh hồ Xuân Hương với xe đạp đôi

  • Thuê xe máy: hầu hết khách du lịch đến Đà Lạt đều lựa chọn phương án này đặc biệt là các bạn trẻ để thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Tại trung tâm Đà Lạt có rất nhiều cơ sở cho thuê xe máy hoặc dễ dàng hơn bạn có thể liên hệ với khách sạn hay homestay bạn lưu trú. Giá thuê xe máy hiện nay khoảng 100.000-150.000 đồng/ngày (có thể tăng vào các mùa cao điểm) tùy vào xe số hay xe ga và bạn nên kiểm tra tình trạng xe trước khi sử dụng cũng như thỏa thuận với người cho thuê để được giá tốt nhất.
  •  Xe taxi: nếu chỉ muốn đến một vài điểm tham quan và đi nhóm đông người bạn có thể gọi xe taxi để di chuyển một mặt có thể tiết kiệm chi phí, mặt khác có thể tránh cái nắng của buổi trưa.
  • Xe bus: các tuyến xe bus tại Đà Lạt khá ít và thường không đi qua các điểm đến đặc trưng và nổi tiếng.
  • Xe đạp: bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe đạp đôi với giá khoảng 20.000-30.000/giờ để có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh vật vòng quanh Hồ Xuân Hương.

4/ Các địa điểm checkin thú vị

Núi Langbiang

Hình ảnh Langbiang từ trên cao

  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Huyện Lạc Dương, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: Người lớn: 30.000đ/người - Trẻ em: 15.000đ/người.

Langbiang là ngọn núi cao nhất thành phố ngàn hoa và được ví như trái tim của Đà Lạt. Với độ cao ấn tượng thì đây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ thích khám phá, mạo hiểm đặt chân đến. Tại đây, thường xuyên diễn ra các hoạt động như chinh phục đỉnh núi Langbiang, săn ảnh, dù lượn, leo núi, đi xe jeep,…

Vườn Ánh Sáng Lumiere

  • Địa chỉ: 222B Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: Người lớn: 120.000đ/người - Trẻ em: 80.000đ/người.

Đối với những du khách yêu thích nghệ thuật và chụp ảnh thì Vườn Ánh Sáng Lumiere là địa điểm tham quan mới lạ, thú vị không thể bỏ qua với không gian hoành tráng và lung linh, đặc trưng bởi kiến trúc được tạo nên từ những chùm ánh sáng kết hợp hài hòa trên màn chiếu tạo nên nhiều không gian ánh sáng độc đáo với nhiều chủ đề khác nhau. Khi đến với không gian triển lãm, bạn có thể tự do chụp ảnh, quay phim dưới những ánh đèn rực rỡ sáng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật ấn tượng nhất cho bản thân.

Hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: Khu Tuyền Lâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: Miễn phí

Hồ Tuyền Lâm có mệnh danh là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất và được ví như lá phổi thứ hai của thành phố Đà Lạt với dòng nước trong xanh, bốn bề cây cỏ tạo nên cảm giác bình yên với khung cảnh nên thơ. Đến với địa điểm này, du khách có thể đi dạo, đạp xe, đi ca nô, chụp ảnh checkin bên hồ,…để tận hưởng sự trong lành – một điều xa xỉ tại các trung tâm thành phố tấp nập và đầy khói bụi.

Vùng Đất Cổ Tích Fairytale Land Đà Lạt

Vườn cổ tích thơ mộng Fairytale Land

  • Địa chỉ: 1D Hoàng Văn Thụ, phường 5, thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé tham khảo: 50.000đ/người

Trong thời gian gần đây, điểm đến này được xem là “thánh địa sống ảo” của giới trẻ khi  tạo nên một thế giới, vùng đất đáng yêu của những người lùn cùng với những vườn hoa đầy màu sắc, rực rỡ trong nắng. Ngoài ra, địa điểm được lấy ý tưởng từ ngôi làng cổ tích Hobbit tại phía bắc New Zealand này bạn có thể dừng chân tại hầm rượu vang Vĩnh Tiến đắm chìm vào không gian sang trọng và cổ điển với hơn 15.000 chai rượu vang các loại chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác thích thú.

Thung lũng tình yêu

  • Địa chỉ: Số 7, Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: Người lớn: 250.000đ/người - Trẻ em (dưới 1m2): 110.000đ/người.

Thung lũng tình yêu được bao quanh bởi rừng thông và luôn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch đặc biệt là những cặp đôi. Tại đây, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động như chụp ảnh, tham quan vườn hoa, cầu khóa tình yêu, mê cung tình yêu, các cặp đôi sẽ cùng nhau viết lời nguyện ước treo lên cây tại thung lũng,…

Đồi chè Cầu Đất

  • Địa chỉ: Thôn Trường Thọ, Xã Trạm Hành, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: Miễn phí

Tọa lạc tại vùng ngoại ô Đà Lạt, Đồi chè Cầu Đất sở hữu khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng với bốn bề là những cây chè tươi tốt tạo nên màu xanh mát giữa không gian bao la khiến du khách lưu luyến khi rời đi. Tại đây, bạn sẽ có thể đắm mình vào đồi chè rộng lớn, chụp ảnh checkin, thưởng thức ly nước chè xanh mát lành và tận mắt nhìn thấy người dân đồng bào dân tộc hái chè khi đến mùa thu hoạch.

Chùa Linh Phước

Cận cảnh Chùa Linh Phước

  • Địa chỉ: Số 120, Đường Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

Chùa Linh Phước hay còn tên gọi khác là Chùa Ve Chai sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ với bất cứ du khách nào bởi kiến trúc độc lạ và nghệ thuật đỉnh cao. Ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục quốc gia ấn tượng như Ngôi chùa tạo tác bằng miếng sành nhiều nhất, Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát được làm bằng 600.000 bông hoa Bất tử, Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ cao nhất Việt Nam,… tạo nên vẻ trang nghiêm đem đến cho du khách tham quan cảm giác thanh tịnh và bình an. Đến với ngôi chùa đặc biệt này, bạn có thể tham quan về kiến trúc của chùa, tìm hiểu lịch sử hình thành, những câu chuyện về phật pháp cũng như cầu bình an cho gia đình.  

Frenzy Farm

  • Địa chỉ: Thôn Măng Lin, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé: Người lớn: 100.000đ/người – Trẻ em: 50.000/người.

Nếu bạn là người yêu thích động vật thì đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua khi đặt chân đến Thành phố ngàn hoa. Đến với Frenzy Farm, bạn sẽ có thể tham quan, chơi đùa và chụp ảnh thỏa thích với những chú cừu giống Úc và Canada hay chó Alaska, đàn bồ câu Pháp, thỏ,…  

Vườn dâu Newzealand Trí Đức

  • Địa chỉ: Số 67, Đường An Bình, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.
  • Giá vé tham quan: Miễn phí.
  • Giá dâu tây tại vườn: 300.000 – 350.000đ/kg.

Nhắc đến Đà Lạt chắc hẳn mọi người sẽ liên tưởng ngay đến những trái dâu chín đỏ và căng mọng – đây được coi là đặc sản của vùng đất này. Với những du khách yêu thích trái cây đặc biệt là thực phẩm organic thì khi đến với vườn dâu Newzealand Trí Đức, du khách sẽ có thể đắm mình vào không gian nông trại và tiếp cận với những trái dâu tây được trồng trên giàn hoặc kiểu luống đồng thời tự tay hái những trái dâu tây ưa thích để đem về làm quà cho bạn bè và người thân. Khác biệt nhất so với các trại dâu khác là tại vườn có giống dâu tây bạch tuyết nhưng với mức giá khá cao khoảng 600.000đ/kg. Ngoài ra, tại vườn còn có các giống cây trồng khác như: cà chua cherry, cà chua chocolate, cà chua vàng, dưa leo, ớt vàng và đỏ,… Lưu ý, trước khi đến bạn nên liên hệ trước với vườn để họ có thể nhanh chóng sắp xếp khu tham quan và người hướng dẫn nhé.

Chợ đêm Đà Lạt

Toàn cảnh Chợ đêm Đà Lạt lung linh

  • Địa chỉ: ngay trung tâm thành phố

Bất cứ ai đặt chân đến thành phố sương mù có lẽ điểm đến về đêm quen thuộc nhất là Chợ đêm Đà Lạt do khu chợ hoạt động từ 18 giờ hoặc 19 giờ và kéo dài đến suốt đêm. Chợ đêm có bán tất cả các món ăn đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách từ món chính như bún riêu, bánh canh, hủ tiếu,… đến các món ăn vặt, tráng miệng như dâu lắc, sữa đậu nành, bánh tráng nướng, yaout phô mai,…Bên cạnh đó, khu chợ còn có các vật dụng lưu niệm để du khách có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè, đồng nghiệp như áo len, khăn choàng, trà, mứt,… Do có nhiều gian hàng buôn bán cùng chung một mặt hàng nên các món ăn hay hàng hóa tại chợ đều được bán với mức giá rất cạnh tranh và phải chăng, tuy nhiên bạn cũng cần hỏi giá trước khi mua và kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi rời đi. Đồng thời, do khu chợ thu hút rất nhiều du khách đổ về nên bạn cũng cần bảo quản tốt tài sản cá nhân và nhớ mặc áo ấm nhé.

Các quán cà phê tại Đà Lạt

Mỗi quán cà phê tại Đà Lạt đều có kiến trúc và phong cách riêng biệt vì vậy bạn có thể tham khảo một số quán cà phê như: Annail Coffee, Amazing Coffee,... Đặc biệt, với không khí chill như Đà Lạt bạn không nên bỏ qua đêm nhạc Mây Lang Thang do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác hoàn toàn khác biệt với những show ca nhạc, phòng trà,… tại các thành phố lớn.

5/ Món ăn đặc trưng tại Đà Lạt

Bánh ướt lòng gà

Tô bánh ướt lòng gà đầy ấp topping

  • Một số địa chỉ có bán bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt bạn có thể tham khảo:

+ Quán Bánh ướt lòng gà Long: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Quán Bánh ướt lòng gà Trang: 15F Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá: dao động từ 40.000 – 50.000đ/món

Nhờ sự sáng tạo trong ẩm thực vùng miền mà người dân Đà Lạt đã tạo ra món ăn vô cùng mới lạ, độc đáo từ việc kết hợp bánh ướt và lòng gà. Tuy cách chế biến món ăn không quá phức tạp, bánh ướt dẻo mềm cùng thịt gà tươi ngon ăn kèm rau thơm, giá, hành phi và nước mắm đã qua chế biến trong tô nông hoặc dĩa sâu lòng nhưng chỉ khi ăn tại Đà Lạt, do chính con người Đà Lạt làm ra mới mang đến được hương vị đặc trưng và cảm giác thân thuộc. Vì vậy, khi đến Đà Lạt bạn nhất định phải thử món ăn này nhé.

Bánh căn Đà Lạt

  • Một số quán bánh căn nổi tiếng tại Đà Lạt:

+ Bánh căn Lệ: 27/44 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Bánh căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Bánh căn dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá: dao động khoảng 45.000 – 55.000đ/món.

Tuy tạo hình giống với bánh khọt của miền Tây nhưng nguyên liệu hay cách chế biến của bánh căn hoàn toàn khác biệt. Bánh căn được làm ra từ bột gạo bằng cách đổ khuôn và kết hợp với nhiều loại nhân khác nhau tùy theo sở thích của thực khách như trứng cút, trứng gà, thịt, các loại hải sản,…Bánh được bày theo từng cặp ăn kèm với nước chấm bao gồm nước mắm pha loãng, xíu mại, mỡ hành, xoài, sa tế, rau thơm,… tạo nên món ăn vô cùng thơm ngon. Bạn có thể bắt gặp quán bánh căn ở bất kỳ con đường nào tại Đà Lạt và thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức món ăn này là vào chiều tối khi thời tiết se se lạnh.

Lẩu bò

Nồi lẩu bò nghi ngút khói giữa tiết trời Đà Lạt

  • Các quán lẩu bò nổi tiếng không thể bỏ qua tại Đà Lạt:

+ Lẩu bò Ba Toa quán gỗ: 1/29 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Lẩu bò Nàng Hương Đà Lạt: Số 29, Hẻm 1, Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá: 200.000 – 300.000đ/món

Lẩu bò là món ăn không mấy xa lạ với thực khách vì hầu như bất kì ở địa phương nào cũng có. Tuy nhiên, món ăn này lại gây ấn tượng với mọi người bởi nước dùng đậm đà, đồ ăn và rau tươi ngon tất cả tạo nên nồi lẩu nghi ngút khói cực kỳ thích hợp với tiết trời se lạnh đặc trưng của vùng đất Đà Lạt.

Bánh tráng nướng

  • Một số địa chỉ luôn được du khách và người dân địa phương lựa chọn:

+ Quán bánh tráng nướng Dì Đinh: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Quán bánh tráng nướng 61: 61 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Bánh tráng nướng chợ Đà Lạt: Chợ Đà Lạt, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá: 20.000 – 30.000đ/bánh (tùy theo thực khách chọn topping)

Nhắc đến Đà Lạt không thể bỏ qua món bánh tráng nướng, thành phố này được xem như cội nguồn của món ăn đặc sắc này. Chỉ cần một lò than hồng cùng các nguyên liệu như hành phi, xúc xích, trứng, con ruốc, phô mai,... nướng khoảng 3-5 phút đã tạo ra một chiếc bánh nóng hổi, thơm ngon. Hiện nay, không khó để bắt gặp hình ảnh bánh tráng nướng Đà Lạt xuất hiện khắp nơi trên các con đường của TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ,… Tuy nhiên, bánh tráng nướng Đà Lạt trở nên nổi tiếng không chỉ do nguyên liệu hay cách làm của người bán mà còn do không khí, thời tiết của nơi đây mang lại cho du khách cảm giác ấm áp khi đứng đợi nướng bánh bên bếp than và cầm trên tay chiếc bánh nóng hổi giữa trời lành lạnh.

Nem nướng Đà Lạt

Nem nướng Bà Hùng nổi tiếng gần xa

  • Một số quán nem nướng tiêu biểu:

+ Quán Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá: 50.000đ/phần

Dĩ nhiên bạn có thể thưởng thức món nem nướng ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam xinh đẹp này. Tuy nhiên, điểm nhấn giúp nem nướng Đà Lạt khiến thực khách nhung nhớ mà không thể bắt gặp ở những nơi khác nằm ở phần nước chấm được pha chế theo bí kíp riêng khi sử dụng nguyên liệu là đậu nành và mè. Ngoài ra, sự đa dạng và tươi ngon của các loại rau ăn kèm cũng là một điểm cộng rất lớn.

Kem bơ Đà Lạt

  • Một số quán kem bơ giúp bạn ăn hoài không ngán:

+ Kem bơ Thanh Thảo: 76 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Kem bơ Chạm: 27 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

+ Kem bơ Phụng: 97A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng.

  • Giá: 40.000-45.000đ/ly

Vùng đất Tây Nguyên là quê hương của những trái bơ dẻo và béo dần dần nó được biến tấu thành món kem bơ quen thuộc. Tuy cách làm không có gì phức tạp nhưng hương vị thơm ngon từ trái bơ chất lượng và sự béo mịn đã làm say đắm biết bao trái tim du khách yêu thích ẩm thực Đà Lạt.

6/ Các lễ hội lớn không thể bỏ qua tại Đà Lạt

Festival hoa nổi tiếng của Thành phố Đà Lạt

Festival hoa Đà Lạt: được tổ chức vô cùng long trọng 2 năm 1 lần vào dịp cuối năm tại Trung tâm thành phố Đà Lạt từ năm 2005 nhằm tôn vinh nghề trồng hoa đồng thời phục vụ khách du lịch. Lễ hội thường được diễn ra gần hồ Xuân Hương với các màn biểu diễn vô cùng hấp dẫn của nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp. Ngoài các hoạt động chung như khai mạc, bế mạc,…bạn còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như: lễ hội rượu vang, chương trình chinh phục đỉnh Langbiang, hội chợ triển lãm hoa, diễu hành hoa trên đường phố, hội chợ thương mại, lễ hội tình yêu và lễ cưới tập thể của những đôi uyên ương,…Lúc này, những con đường, góc phố sẽ trở nên lung linh lộng lẫy hơn bao giờ hết chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Lễ hội Trà: thường được tổ chức vào tháng 12 hàng năm nhằm hưởng ứng phong trào cung ứng nguồn nguyên liệu tươi sạch do các doanh nghiệp trà đảm nhận và với các chủ đề được đưa ra thì lễ hội bao gồm các hoạt động như hội thi hái trà cùng sắc màu Tây Nguyên, hội thi về kiến thức trà, giọng hát trà,… Khi tham gia ngày hội này bạn co thể mua trà về làm quà cho người thân và bạn bè.

Giao lưu nhảy múa vui nhộn với đồng bào dân tộc

Lễ Hội Cồng Chiêng: được tổ chức hàng năm theo hình thức luân phiên tại các tỉnh có văn hóa cồng chiêng trong đó có Lâm Đồng, lễ hội này là cầu nối duy nhất giữa con người với thần linh, thể hiện sự giao hòa cùng đất trời. UNESCO đã công nhận Lễ hội văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên là di sản truyền khẩu và phi vật thể nhân loại. Khi tham gia các ngày hội lớn bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc, đồng bào Tây Nguyên mà còn góp phần vào việc tôn tạo và phát triển những giá trị văn hóa đó, chắc chắn bạn sẽ được mở rộng tầm mắt cũng như trải nghiệm thêm nhiều nét văn hóa thú vị mà không nơi nào có được.

Lễ hội mưa Đà Lạt: có lẽ nhiều người sẽ không thích mưa bởi vì bất tiện trong việc đi chơi, đi dạo nhưng xứ sở ngàn hoa đã biến mùa mưa trở thành lễ hội độc đáo với chương trình hấp dẫn mang tên "Đợi mưa" mà bạn không thể bắt gặp ở những nơi khác. Các hoạt động nổi bật: xem các nghệ sĩ biểu diễn các tiết mục múa hát nghệ thuật, nhâm nhi cà phê phố núi, triển lãm ảnh mưa, thưởng thức đặc sản vùng miền, đạp xe pedalo, catwalk mưa,…sẽ diễn ra vào khoảng tháng 8 hằng năm ngay tại hồ Xuân Hương.

Lễ hội đâm trâu diễn ra hàng năm

Lễ Hội Đâm Trâu: thường bắt đầu vào tháng 3 với tháng 4 âm lịch hằng năm bởi những người dân đồng bào các tỉnh Tây Nguyên:  Ê đê, Ba Na, Gia Rai,...do lúc này mọi người có nhiều thời gian rảnh để vui chơi và chuẩn bị cho vụ mùa mới. Bắt đầu lễ hội họ dựng nêu, sau đó sẽ dùng dao để giết trâu và hứng lấy máu vì người dân Tây Nguyên được xem là vật tổ tín ngưỡng. Thịt trâu được xẻ ra và chia đều cho mọi người trong làng, việc ăn trâu là hình thức để khẳng định uy tín của buôn làng sau đó cùng hát múa ăn uống cho tới tận hôm sau tạo nên không khí vui vẻ, sôi động.

7/ Các vật dụng cần thiết khi đi du lịch

Các vật dụng du lịch cần thiết

Khi đi du lịch nói chung và du lịch Đà Lạt nói riêng thì bạn cần lên kế hoạch chuẩn bị một cách kĩ càng để chuyến đi diễn ra một cách trọn vẹn nhất. Chẳng hạn:

  • Các loại giấy tờ tùy thân cần thiết: căn cước công dân, bằng lái xe, hộ chiếu,…để có thể checkin khách sạn, thuê xe máy, lên máy bay,…
  • Tiền mặt và thẻ ATM: bạn cần chuẩn bị tiền mặt vừa đủ để có thể chi trả những chi phí như xe taxi, ăn uống trên đường, đổ xăng,,… Ngoài ra, với sự tiến bộ ngày nay thì bạn có thể sử dụng thẻ ATM để rút tiền khi xài hết tiền mặt, thanh toán phòng khách sạn hay khi mua sắm tại các trung tâm thương mại.
  • Trang phục: nhiệt độ Đà Lạt càng về đêm càng lạnh cho nên bạn cần chuẩn bị cho mình cho mình trang phục đủ ấm như áo lên, áo dài tay,... Địa hình chủ yếu của Đà Lạt là những đoạn đường dốc, gồ ghề, đồi núi nên bạn hãy mang theo những đôi giày sneaker hay sandal thay vì giày cao gót để giúp thoải mái hơn khi di chuyển. Bên cạnh đó, nhớ mang theo mũ lên, kính râm, kem chống nắng, nếu là người chuộng chụp ảnh thì đừng quên đồ makeup nhé.
  • Đồ dùng cá nhân: hầu như ở các khách sạn đều chuẩn bị khăn lông, dầu gội, sữa tắm,… Tuy nhiên, nếu bạn ngại sử dụng đồ bên ngoài, hãy mang theo vật dụng cá nhân của mình để sử dụng nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho bản thân.
  • Các loại thuốc: nếu cảm thấy sức khỏe yếu hay mắc một số bệnh mãn tính bạn nên mang theo một số loại thuốc như thuốc chống say xe, thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, thuốc đặc trị bệnh,...

Hy vọng bài viết Cẩm nang du lịch Đà Lạt của VieTourist sẽ mang đến nhiều thông tin du lịch bổ ích giúp bạn có được chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhé.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145