Du Lịch Vũng Tàu - Trọn Bộ Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Vũng Tàu A-Z

Ngày đăng bài: 12/05/2020

Vũng Tàu là điểm đến thú vị và lý tưởng cho du khách vào cuối tuần, nơi đây rất gần Sài Gòn vì thế đây luôn là sự lựa chọn cho du khách vào cuối tuần muốn đổi gió và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc. Hôm nay, VieTourist xin chia sẻ đến quý khách những thông tin, kinh nghiệm du lịch vũng tàu mà Quý khách nên biết để có thể khám phá nơi đây một cách trọn vẹn và thú vị nhất!

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VŨNG TÀU

Bà Rịa – Vũng Tàu nằm ở miền Đông Nam Bộ, phía Tây giáp TPHCM, phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai, phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận và phía Nam giáp với biển Đông. Chiều dài bờ biển với 305km, có rất nhiều bãi tắm đẹp. Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh mẽ về du lịch biển đảo.

Người dân nơi đây có đời sống văn hóa đa dạng và phong phú, nghệ thuật tôn giáo, tiêu biểu nhất là yếu tố văn hóa biển. Vùng đất này có những cửa biển kín gió rất thuận lợi về giao thông đường thủy, là nơi lưu dân người Việt từ miền Trung vào khai phá sớm nhất Nam Bộ, khoảng thế kỷ XVII. Đến giữa thế kỷ XIX, vùng đất Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những thay đổi lớn. Tài nguyên đất, rừng, biển được khai thác phục vụ cuộc sống ngày càng sung túc hơn của con người. Theo thời gian, cư dân đa nguồn gốc từ các nơi trong nước di cư đến ngày càng đông đúc, ruộng đồng phì nhiêu, ngành nghề phát triển. Trong đó, cư dân sống bằng nghề đánh bắt thủy hải sản chiếm tỷ lệ khá cao. Bà Rịa – Vũng Tàu thể hiện sự pha trộn tín ngưỡng hết sức rõ rệt và trở thành một đặc điểm nổi bật rất đáng lưu ý. Đối tượng thờ cúng của ngư dân khá đa dạng. Họ có phong tục thờ thần Thành Hoàng và các vị thần dân gian, thờ cá Ông, thờ cúng ông bà tổ tiên, thờ bà Ngũ Hành và thần bà Thiên Yana, thờ bà Thiên Hậu Thánh Mẫu và tín ngưỡng ông Trần…

Khí hậu nơi đây nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ôn hòa do chịu ảnh hưởng của biển, phân hai mùa rõ rệt : mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C đến 27 độ C, hiếm khi có bão, thường xuyên có nắng. Du khách có thể đến đây du lịch cả năm. Dân số của tỉnh là 1.982km2, dân số 1.041.565 người.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 8 đơn vị hành chính gồm Thành phố Vũng Tàu, thị xã Bà Rịa và 6 huyện : Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Tân Thành, Châu Đức và huyện Côn Đảo. Thành phố Vũng Tàu là trung tâm kinh tế, văn hóa và thành phố Bà Rịa là trung tâm hành chính – chính trị của tỉnh.

Về thành phố Vũng Tàu – có diện tích đất tự nhiên là 14.442 ha, có 17 đơn vị hành chính cơ sở : 16 phường và 1 xã. Vũng Tàu được biết đến từ 1296 với tên gọi là trấn Chân Bồ. Thành phố xác định đúng tiềm năng và lợi thế, trong những năm qua thành phố đã tập trung đầu tư và huy động các nguồn lực trong và ngoài nước để phát triển các ngành kinh tế chú trọng như : khai thác, chế biến và dịch vụ dầu khí, du lịch biển đảo, đánh bắt, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu hải sản, cảng biển và dịch vụ hàng hải. Thành phố cũng chú trọng đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, bảo vệ môi trường và chỉnh trang đô thị nên diện mạo của thành phố ngày càng sạch đẹp, có sức hút đến khách du lịch trong và ngoài nước. Vũng Tàu là trung tâm dầu khí, trung tâm du lịch quốc gia có tầm quan trọng đặc biệt về an ninh, quốc phòng, nhất là việc bảo vệ giữ vững chủ quyền biển, đảo phía Nam. Là thành phố nằm trong vùng trọng điểm phát triển kinh tế khu vực phía Nam, là cửa ngõ thông thương ra biển của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên, là trung tâm kinh tế, du lịch, văn hóa, xã hội, khoa học, y tế, giáo dục của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở VŨNG TÀU

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở VŨNG TÀU

Vũng Tàu các thành phố Hồ Chí Minh chỉ 125km, là điểm du lịch ngắn ngày cho khách du lịch từ các tỉnh thành. Cảnh biển thơ mộng, những con đường trải rộng hay những món ăn hải sản tươi ngon là điều cuốn hút khách du lịch khi đến Vũng Tàu. Du khách thường hỏi đến Vũng Tàu bằng phương tiện gì ? Dưới đây là nhiều sự lựa chọn cho du khách khi đến với vùng biển Vũng Tàu :

  • Xe máy là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn cho những chuyến du lịch Vũng Tàu của mình. Nếu du khách đi xe máy sẽ thuận tiện cho việc tự do di chuyển hay thoải mái ngắm cảnh. Trước khi xuất phát nên bảo dưỡng xe và kiểm tra các vật dụng cần thiết mang đi trên đường.
  • Xe khách là sự lựa chọn cho du khách không muốn lái xe đường dài, quý khách có thể ra bến xe miền Đông mua vé đi Vũng Tàu, thời gian di chuyển 2 – 3 tiếng. Di chuyển xe khách không chỉ an toàn, tiện lợi mà giá cả phải chăng. Có 1 số hãng xe chất lượng như : Hoa Mai, Phương Trang, Mai Linh, Kumho …
  • Nếu không chọn di chuyển bằng xe máy hay xe khách thì du khách có thể chọn xe du lịch chất lượng cao qua các tour du lịch Vũng Tàu, tour theo ngày (1 ngày, 2 ngày, 3 ngày …).
  • Ngoài những phương tiện đường bộ, du khách có thể lựa chọn tàu cao tốc làm phương tiện đi Vũng Tàu cho mình. Tàu cao tốc từ Sài Gòn đi Vũng Tàu có 8 chuyến trong ngày từ 8h, 10h, 12h, 14h và ngược lại với thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút. Đối với thứ 7 và chủ nhật một số chuyến di chuyển có thể tăng lên từ 14 đến 20 chuyến. Tàu cao tốc sẽ xuất phát từ Bến Nhà Rồng đi theo sông Sài Gòn qua vịnh Gành Rái – điểm dừng chân là cảng Cầu Đá ở Vũng Tàu.

NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH Ở VŨNG TÀU

  • Khu du lịch Hồ Mây – là điểm tham quan, trải nghiệm con đường lên tiên cảnh tại Vũng Tàu. Đến đây du khách sẽ được tham gia những trò chơi tại khu vui chơi, giải trí của khu du lịch nổi tiếng này. Đây là điểm du lịch phù hợp với nhiều du khách. Khu du lịch Hồ Mây được chia thành nhiều khu vực nhỏ khác nhau : khu vui chơi, khu ngắm cảnh thiên nhiên, khu tâm linh phật giáo. Du khách sẽ đi cáp treo ngắm cả thành phố biển xinh đẹp được thu nhỏ lại, nhìn thấy được con đường hàng hải quốc tế của biển Đông, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của đỉnh núi lớn Hồ Mây.

Tượng Chúa Kito Vua

  • Tượng Chúa Kito Vua – là biểu tượng của thành phố biển, là một bức tượng Chúa Giesu được đặt trên đỉnh núi nhỏ của thành phố. Tượng có chiều cao 32 mét, chiều dài hai cánh tay là 18,4m, đặt trên bệ khối chạm hình chúa và 12 tông đồ. Bên trong tượng là cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bên lên cổ tượng. Để lên tượng bạn phải leo 1000 bậc thang cao 500m và thành quả là du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả thành phố từ trên cao, với bãi biển trong xanh bên triền cát trắng mịn và được cảm nhận làn gió từ biển thổi vào khi đứng trên cánh tay Chúa.

Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu

  • Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu được xem là một trong những biểu tượng của thành phố. Kiến trúc ngọn hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á này là một tháp hình trụ cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng. Bên trong ngọn hải đăng có cầu thang dẫn đến gần đỉnh để ngắm toàn cảnh thành phố. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô hoặc tản bộ trên con đường mòn lên núi. Tuy đường lên ngọn hải đăng ngoằn ngoèo nhưng cực thơ mộng. Vào mùa xuân, những cây bông gòn trổ hoa trắng xóa cả góc trời đem đến cho bạn những bức hình sống ảo tuyệt đẹp.
  • Hòn Bà – là một thắng cảnh đẹp được ví như một hòn đảo nhỏ với diện tích khoảng 5000m2, mang ý nghĩa tâm linh với người dân quanh đó và khách du lịch. Trên đảo khi thủy triều xuống thấp, men theo lối đá ra đảo bạn sẽ gặp một ngôi miếu nhỏ được gọi là miếu Hòn Bà, đây được cho là nơi rất linh thiêng luôn nghi ngút khói hương bởi là nơi cúng và cầu cho những chuyến đi biển thuận buồm xuôi gió của ngư dân Vũng Tàu.

Biển Long Hải

  • Biển Long Hải khá vắng và sạch sẽ, rộng rãi nên đây cũng là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần cho gia đình, bạn bè. Cảnh thiên nhiên còn khá hoang sơ, có các chòi và lều giá cả phải chăng để du khách thoải mái nghỉ ngơi. Hải sản nơi đây phong phú và đa dạng, giá rẻ hơn rất nhiều so với những điểm du lịch khác.
  • Hồ Tràm là dải bờ biển nằm giữa Long Hải và Bình Châu, trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ thành phố Vũng Tàu đến Hồ Tràm khoảng 30 km. Hồ Tràm là khu vực bãi biển còn nhiều hoang sơ, khi đến bãi biển này, bạn dành trọn thời gian để nghỉ ngơi trong không gian xanh của biển, của rừng phi lao và những rậm rừng tràm xanh mát.
  • Hồ Cốc là bãi biển nhỏ nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hồ Cốc sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ hiếm có. Nước biển xanh, cát trằng mịn, những tảng đá được đặt khéo léo, rừng tram thơ mộng có những chiếc thuyền cũ bám đầy rêu mang đến những hình ảnh độc đáo.
  • Khu du lịch Suối Đá – đây là địa điểm du lịch lí tưởng cho những ai có sở thích chinh phục những ngọn núi cao và hiểm trở ở Vũng Tàu. Khu cảnh nơi đây rộng rãi, hoang sơ kết hợp cùng với leo núi. Khi vào suối tham quan du khách nên đi mùa mưa hồ sẽ có nhiều nước tắm, còn đi vào mùa khô không có nước chỉ đủ để du khách ngâm chân nhé!
  • Đồi con heo – với nét hoang sơ hòa quyện chút bí ẩn của con đường đầy sỏi đá, pha chút hoang dại mà lãng mạn của đồi cỏ khô. Trước kia, đồi con heo là nơi khai thác đá nên ít dấu chân người lui tới. Những năm gần đây ngọn đồi hoang được khám phá bới các bạn trẻ và trở thành điểm đến vui chơi, thưởng ngoạn và tha hồ sống ảo.

Mũi Nghinh Phong

  • Mũi Nghinh Phong là mũi đất vươn dài nhất ở phía Nam của bán đảo Vũng Tàu, đây là nơi đón gió suốt bốn mùa, vì thế có tên gọi là Nghinh Phong. Mũi tạo ra hai bãi tắm là bãi Vọng Nguyệt và bãi Hương Phong, hai vịnh lớn ở hướng Tây và hướng Đông, nước biển ở đây trong sạch, không khí trong lành và dễ chịu. Từ trên đỉnh núi Nghinh Phong, du khách sẽ được ngắm trọn thành phố Vũng Tàu hữu tình. Du khách tìm đến mũi này như một nơi để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc.
  • Bến du thuyền Marina – du khách tha hồ sống ảo với những chiếc thuyền đủ kích cỡ và màu sắc. Nếu muốn đi dạo quanh biển, bạn mua vé và thuê cano để thưởng thức và du ngoạn.

CÁC LỄ HỘI LỚN Ở VŨNG TÀU

CÁC LỄ HỘI LỚN Ở VŨNG TÀU

Vũng Tàu là nơi có nhiều lễ hội dân gian truyền thống, mang đậm dấu ấn văn hóa, phong tục, tín ngưỡng của người dân trong vùng. Dưới đây là một số lễ hội lớn ở Vũng Tàu :

  • Lễ hội Đình Thần Thắng Tam là một trong những lễ hội lớn đồng thời nằm trong số 15 lễ hội lớn nhất cả nước, được tổ chức tại Đình Thần Thắng Tam – nơi thờ 3 người đã có công gầy dựng 3 làng Thắng ở Vũng Tàu. Mỗi năm từ ngày 17 – 20 tháng 2 âm lịch Đình đón gần 5000 người về tham dự, sự kiện kéo dài trong 4 ngày. Lễ Đình Thần Thắng Tam được tổ chức nhằm mục đích cầu an, nhân thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá. Lễ hội gồm 2 phần : phần lễ diễn ra các hoạt động cúng tế, lễ vật tế thần, dâng hương quỳ lạy, chiêng trống, kèn nhạc và có rất nhiều điều kiêng kỵ như heo dùng để tế lễ phải có bộ lông cùng màu, người có tang không được tham gia vào việc nghi thức tế lễ, phần hội có nhiều trò vui chơi giải trí như múa lân, diễn tuồng.
  • Lễ hội Dinh Cô – Đây là di tích lịch sử cấp quốc gia rộng tới 1000m2 nằm bên bờ biển Long Hải của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Lễ hội diễn ra vào ngày (10 – 12 tháng 2 hằng năm) thu hút vạn du khách ở các tỉnh thành đến tham dự. Lễ hội nhằm cầu mưa thuận gió hòa, đồng thời suy tôn “Cô” (Lê Thị Hồng Thủy) – nữ thần thiêng liêng được trời ban xuống cho làng Long Hải. Bởi vậy người thập phương đến khấn vái cô ngày 10/2 phải mang theo 1 nhành huệ trắng tượng trưng cho sự thuần khiết, tiếp đó đêm cùng ngày và ngày 11/2 diễn ra lễ hội hoa đăng hàng vạn ghe thuyền quay mũi về Dinh chầu cô, tiếng trống, tiếng chuông suốt cả đêm. Sáng 12/2, đoàn người tổ chức lễ “Nghinh Cô” về dinh trên biển. Ngoài ra, lễ hội cũng tổ chức múa lân, thi bắt cá, đua thuyền, đua thúng và các trò chơi dân gian.
  • Lễ giỗ Đức Thánh Trần Hưng Đạo – mỗi 20/8 âm lịch hàng năm, tại Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo, đều diễn ra lễ giỗ Quốc công tiết chế Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn. Lễ giỗ kéo dài 3 ngày được tổ chức với những nghi thức cúng tế truyền thống, mang đậm bản sắc văn hóa Việt và từ lâu đã không còn chỉ bó hẹp trong phạm vi địa phương mà thu hút nhiều người từ các địa phương trong cả nước. Người dân tham gia lễ hội lớn này để tưởng nhớ về cuộc đời, sự nghiệp của vị anh hùng kiệt xuất, hành động dâng hương, hoa, lễ vật thể hiện lòng thành kính, biết ơn vị tướng tài của dân tộc. Thông qua đó, lễ hội cũng mang ý nghĩa giáo dục các thế hệ nối tiếp nhau về lòng yêu nước, tự hào dân tộc.
  • Lễ hội Nghinh Ông – theo quan niệm của ngư dân miền biển Vũng Tàu, cá Ông (cá voi) là vị cứu tinh, phù trợ cho họ mỗi lúc tàu gặp nạn trên biển. Vì vậy, lễ hội Nghinh Ông được tổ chức long trọng vào hàng năm từ ngày 16 – 18 tháng 8 âm lịch tại lăng Cá Ông ở đường Hoàng Hoa Thám. Đây là lễ hội nước lớn nhất của ngư dân Vũng Tàu đã được Tổng cục du lịch công nhận là 1 trong 15 lễ hội lớn nhất cả nước. Các hoạt động thường diễn ra tại lễ hội là rước cá ông trên biển, lễ cũng các anh hùng liệt sĩ, hát bá chạo, hát bội, biểu diễn võ thuật, múa lân rồng, diễn tuồng cùng các trò chơi dân gian như : bịt mắt bắt dê, câu cá, bịt mắt đập niêu … qua lễ hội này người dân Vũng Tàu mong ước sự bình an, biển thuận gió hòa, thuận lợi khi đi biển.
  • Lễ hội Trùng Cửu diễn ra vào 19/09 âm lịch, được tổ chức tại đảo Long Sơn, theo tích xưa rằng trước kia ở xã ông Long Sơn, có ông Lê Văn Mưu (dân gian gọi là ông Trần) tham gia cuộc khởi nghĩa chống lại thực dân Pháp. Tuy nhiên, do cuộc khởi nghĩa thất bại, ông cùng gia đình về ẩn náu tại phía Đông núi Nữa, thành lập nên ấp Bà Trao ( nay là xã Long Sơn). Tại đây, ông đã cất công xây dựng công tringh nhà Lớn – nơi thờ Thánh, Tiên, Phật, cũng như dựng các ngôi nhà, mở đất, mở làng … Tổ chức lễ hội Trùng Cửu nhằm tưởng nhớ đến công lao của ông.
  • Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành – miếu Bà nằm bên trái trong di tích đình thần Thắng Tam, được ngư dân lập nên để tôn thờ 5 vị Thần nữ là : Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng Thủy Long Thần Nữ, Thánh Mẫu Thiên Y Ana, nên người Vũng Tàu thường gọi là Bảy Bà. Lễ hội được tổ chức vào ngày 16, 17, 18 tháng 10 âm lịch hàng năm với các nghi thức tế lễ trang nghiêm. Kế tiếp là lễ nghinh thỉnh Bà Thủy Long Thần Nữ tại miếu Hòn Bà ở Bãi Sau của mũi Nghinh Phong, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc và miếu Hòn Bà rất linh thiêng.

NHỮNG ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP Ở VŨNG TÀU

NHỮNG ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP Ở VŨNG TÀU

Vũng Tàu có vô số nhiều điểm chụp ảnh đẹp và chất nhưng bạn có biết những nơi miễn phí để tha hồ check in chưa ? Hãy cùng note lại những điểm chụp ảnh đẹp ở Vũng Tàu cho những bạn trẻ mê sống ảo nhé !

NHỮNG ĐIỂM CHỤP HÌNH ĐẸP Ở VŨNG TÀU

  • Đồi con heo
  • Ngọn Hải Đăng
  • Hồ Đá Xanh
  • Con đường ở Bãi Sau
  • Công viên Thỏ trắng
  • Tượng chúa KiTo
  • Suối Đá
  • Biển Suối Ồ
  • Hồ Cốc
  • Hồ Tràm
  • Mũi Nghinh Phong
  • Hòn Bà
  • Bạch Dinh
  • Bến du thuyền Marina
  • Nhà Úp Ngược
  • Đồi cừu suối Nghệ
  • Khách sạn Imperial

KINH NGHIỆM ĂN UỐNG Ở VŨNG TÀU

KINH NGHIỆM ĂN UỐNG Ở VŨNG TÀU

Bãi sau Vũng Tàu nổi tiếng với bờ biển đẹp và có những bãi tắm an toàn cho du khách, nên nơi đây tập trung rất nhiều khách sạn và khu ăn uống. Bãi sau có con đường Thùy Vân nổi tiếng như con đường Trần Phú ở Nha Trang, có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp.

Bãi trước là trung tâm của thành phố Vũng Tàu, nơi đây tập trung khá nhiều cao ốc và các khu mua sắm. Khách du lịch thường chọn bãi tắm ở khu vực bãi sau vì bãi trước do mật độ dân cư sinh sống nên ô nhiễm hơn. Bãi trước thích hợp cho việc ngắm hoàng hôn và đi dạo.

Đến với Vũng Tàu ngoài hải sản ra thì còn có những món đặc sản nổi tiếng như bánh khọt Vũng Tàu, lẩu cá đuối, bánh bông lan trứng muối … Đây là điểm du lịch nên rất dễ dàng tìm được những quán cà phê, chỗ ăn uống, có những quán cà phê nằm ở lưng chừng đồi nhìn ra biển, có quán thì nằm trên núi nhìn xuống sẽ thấy cả thành phố.

Nếu đến Vũng Tàu bạn muốn ăn hải sản thì hãy đến những nơi như sau : Gành Hào, Thành Phát , những quán ốc ở khu chợ đêm, chợ hải sản xóm lưới bạn có thể mua hải sản tươi sống về tự chế biến … Món đặc trưng nơi đây là bánh khọt nổi tiếng với : bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, bánh khọt gốc vú sữa ... nhắc đến Vũng Tàu phải nhớ đến bánh khọt đầu tiên vì nơi đây có chút khác biệt với bánh khọt miền Nam. Món lẩu không thể không kể đến là lẩu cá đuối Trương Công Định là một món hải sản giá bình dân của Vũng Tàu, lẩu tươi ngon, menu nhiều món ăn đa dạng, giá cả phải chăng. Tiếp đến, là món ăn mỗi khi du khách đến Vũng Tàu đều mua mang về làm quà là bánh bông lan trứng muối nổi tiếng ở tiệm bánh Gốc Cột Điện có từ lâu đời, khi đến mua thưởng thức bạn sẽ được chứng kiến quy trình làm nên chiếc bánh bông lan, cùng với hương vị bánh mềm và thơm, tiệm bán rất đông và nổi tiếng.

Một số quán ăn ngon khác như : Sữa chua cô Tiên với sữa chua dẻo siêu ngon, vừa miệng bán cùng với trứng gà luộc lòng đào ăn béo béo thơm ngon, quán này địa chỉ là con đường lên Ngọn Hải Đăng dọc bên đường bạn sẽ bắt gặp ngay. Quán gỏi cá mai Vườn Xoài nổi tiếng với món gỏi cá, vừa miệng, ngọt ngon, ăn kèm với bánh tráng và nước chấm đậu phộng mè.

Vũng Tàu cũng có nhiều quán cà phê nổi tiếng, sát bờ biển, du khách có thể ngồi thưởng thức ly cà phê ngắm biển hoặc đôi khi có vài chiếc tàu chạy qua, cảm giác thật thích thú, xua tan đi những ngày làm việc cực nhọc. Một số quán được du khách lựa chọn như : Marina Club, Gazebo Beach Front Lounge & Café, Milla Nakedsoul Coffee, Sơn Đăng quán, Ô Cấp Café …

Qua những kinh nghiệm và gợi ý trên sẽ giúp cho bạn có sự lựa chọn hiện đại, an tâm và thoải mái nhất khi đến tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu.

--- Theo Thanh Tiên ---

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145