Về Bình Thuận - Thưởng Thức Những Món Ăn Đặc Sản Nức Tiếng Gần Xa

Ngày đăng bài: 22/06/2024

Vùng đất Bình Thuận không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, những cồn cát trắng muốt mà còn gây ấn tượng mạnh với du khách bởi sự đặc sắc và độc đáo của ẩm thực địa phương mang đậm bản sắc vùng miền. Ẩm thực Bình Thuận như một bản giao hưởng đầy đủ các nốt nhạc, mang đến trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị có thể chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá những món ăn hấp dẫn tại đây nhé! 

Giới thiệu chung

Nằm dọc theo vùng bờ biển miền Trung, Bình Thuận sở hữu nền ẩm thực vô cùng độc đáo và đầy sắc màu. Bởi vị trí địa lý gần biển cùng khí hậu nhiệt đới, ẩm thực Bình Thuận chịu ảnh hưởng rõ nét của các yếu tố tự nhiên, tạo nên những món ăn mang đậm hương vị biển. Các loại hải sản tươi ngon như cá, mực, tôm... được chế biến theo nhiều cách khác nhau, kết hợp với các loại rau, gia vị địa phương chứa đựng những nét đặc sắc mang đậm bản sắc vùng miền. 

Top Những Món Ăn Ấn Tượng Của Ẩm Thực Bình Thuận

Bánh Căn

Bánh căn là một loại bánh truyền thống rất nổi tiếng ở Bình Thuận. Được làm từ bột gạo, có hình tròn, kích thước nhỏ, vỏ bánh giòn rụm. Phần nhân bên trong có thể là các loại hải sản khác nhau như: thịt, tôm, mực,... Quá trình chế biến bánh căn khá công phu. Đầu tiên, bột gạo được trộn cùng với nước, muối và khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, được nướng trên một chiếc chảo đặc biệt có nhiều lỗ nhỏ. Khi bánh chín vàng, phần nhân sẽ được cho vào giữa bánh, món ăn này thường được ăn kèm với các loại nước chấm như nước mắm pha, nước cá kho,... Nó được xem là một trong những biểu tượng của ẩm thực Bình Thuận, thu hút rất nhiều du khách đến thưởng thức.

Bánh Bột Lọc

Đến với Bình Thuận, bánh bột lọc cũng là một trong những món ăn đặc sản mà bạn không nên bỏ qua. Bánh được chế biến từ bột gạo tẻ tạo ra lớp vỏ mỏng, dai bọc lấy phần nhân tôm bên trong. Khi ăn, bánh bột lọc thường được dùng với nước mắm pha ớt. Sự kết hợp ấy tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn làm xiêu lòng cả người dân bản địa.

Cá Lồi Xối Mỡ

Cá lồi là một loại cá biển đặc trưng tại vùng biển Bình Thuận. Cá lồi có thân hình to,, thịt dai và thơm ngon. Món ăn nổi tiếng nhất chế biến từ cá lồi chính là cá lồi xối mỡ. Để làm món cá lồi xối mỡ, người ta sẽ cắt cá lồi thành từng lát dày khoảng 2-3 cm. Sau đó, cá sẽ được tẩm ướp cùng với các loại gia vị như muối, tiêu, tỏi, hành, dầu ăn. Khi cá đã ngấm gia vị, người ta sẽ cho từng miếng cá vào chảo dầu nóng và chiên giòn vàng. Phần mỡ của cá sẽ được xối đều lên bề mặt cá, tạo nên lớp vỏ giòn bên ngoài và phần thịt cá dai, ngọt bên trong. Cá lồi xối mỡ thường được thưởng thức kèm với rau sống tươi mát như xà lách, rau muống, rau lang chấm cùng nước mắm. Tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn và đậm đà hương vị biển.

Bánh Rế

Bánh rế là một loại bánh ăn nhẹ thường được khách du lịch mua về làm quà mỗi khi ghé thăm Bình Thuận. Bánh rế được làm từ khoai lang và đường nóng chảy. Quá trình chế biến sẽ tạo hình bánh thành hình chiếc rế tròn với vị ngọt nhẹ dễ ăn. Nếu bạn có dịp đến với vùng đất này thì đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về ẩm thực Bình Thuận. Chúc bạn sẽ có chuyến đi ngập tràn tiếng cười và những phút giây thư thái bên người thân, bạn bè

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145