Bãi Sao Phú Quốc – Nơi Vẻ Đẹp Tỏa Sáng

Ngày đăng bài: 29/07/2023

Bãi Sao Phú Quốc được mệnh danh là bãi tắm thiên đường hay tiên cảnh của hòn đảo phía Nam Tổ quốc. Nếu chưa từng ghé thăm nơi đây hay còn nhiều điều thắc mắc về bãi biển đẹp nhất nhì Việt Nam này hãy cùng Vietourist khám phá để có một chuyến du lịch Phú Quốc thật trọn vẹn nhé.

Giới thiệu chung

Bãi Sao tọa lạc tại thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là bãi biển nằm ở Nam Đảo cách thị trấn Dương Đông 25km. Nổi tiếng với bãi cát trắng trải dài, sóng yên biển lặng thích hợp cho những hoạt động ngoài trời. Cái tên Bãi Sao có từ khi người dân phát hiện vô số con sao biển trôi dạt gần bờ biển dài này.

Làm sao để di chuyển đến Bãi Sao?

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh có 2 cách để bạn có thể di chuyển đến Bãi Sao của Phú Quốc như sau:

  • Cách thứ nhất: Di chuyển bằng xe khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến thị trấn Hà Tiên, sau đó đi tàu cao tốc ra đảo, sau đó di chuyển bằng xe khách về phía Nam Đảo đến thị Trấn Dương Đông, men theo con đường Trần Hưng Đạo về phía bãi.
  • Cách thứ 2: Du khách bay từ sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất đến sân bay Phú Quốc, sau đó di chuyển bằng xe ô tô  từ sân bay về phía Nam Đảo theo Đường Nguyễn Văn Cừ 17km.

Thời điểm thích hợp nhất để đến với Bãi Sao

Bãi Sao là bãi biển đẹp tuy nhiên cũng cần lựa chọn mốc thời gian để ghé thăm nơi đây một cách hợp lí tránh mùa mưa bão. Nếu bạn có ý định đến đây, thời điểm thích hợp nhất là vào tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Vào thời gian này thời tiết khô ráo, nhiệt độ giao động từ 25-28 độ C, biển lặng rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi giải trí.

Cần tránh các tháng mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 vì ở các tháng này thời tiết trên đảo sẽ rất thất thường mưa bão có thể xảy ra và không đảm bảo an toàn cho các hoạt động du lịch. Và một phần là do hướng gió dọc bờ biển mùa này sẽ xuất hiện rất nhiều rác trôi dạt từ ngoài khơi khiến khu vực gần bờ không thể tắm được.

Nét đẹp khó cưỡng của Bãi Sao Phú Quốc

Bãi Sao có màu nước xanh đặc trưng là màu ngọc bích, những con sóng trắng vồ vập, màu nước trong đến mức thấy rõ cả những mảng cát trắng xóa nằm dưới đáy. Gió biển nơi đây thổi nhẹ nhàng , nắng nhẹ không quá gắt. Những hàng dừa xanh cao khều nghiêng mình ra biển, bên dưới là những chiếc ghế lười mà du khách có thể thuê để nằm phơi nắng. Đến đây bạn có thể thuê cho mình chỗ nằm thuận tiện nhất và gọi những thức uống hay món ăn yêu thích để thưởng thức cùng những trò chơi tuyệt vời.

Người ta nói rằng du lịch Bãi Sao có thể đi lại nhiều lần mà không thấy chán, bởi biển đẹp và đem lại thứ không khí dễ chịu không thể tìm thấy ở đâu, họ có thể nằm lười hàng giờ cạnh bờ biển chỉ để phơi nắng và tận hưởng gió biển.

Những hoạt động không nên bỏ lỡ tại Bãi Sao

Tắm biển

Vào những ngày hè nóng nực ai cũng có mong muốn được hòa mình vào dòng nước mát lạnh của biển xanh. Dịch vụ tắm biển ở Bãi Sao Phú Quốc miễn phí thu hút đông đảo khách du lịch, khách nước ngoài và cả người dân địa phương.

Lặn ngắm san hô

Nước biển ở Bãi Sao trong xanh thấy đáy nên đây là một địa điểm thích hợp để lặn ngắm san hô và các loài cá đủ sắc màu,… Hệ sinh thái biển ở vùng biển phía Nam Tổ Quốc ta đa dạng chưa chịu nhiều sự tác động từ con người sẽ đưa đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ, những cảnh sắc mãn nhãn cuốn hút không thể bỏ lỡ.

Các trò chơi thú vị trên biển

Nếu bạn là người năng động yêu thích hững hoạt động thể thao trên nước thì Bãi Sao là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn lênh đênh trên mặt biển cùng tay chèo và chiếc thuyền Kayak hoặc cũng có thể thử thách bản thân với trò chơi tốc độ như đi cano, hay ngồi trên thuyền chuối lướt trên mặt nước.

Chụp ảnh check-in

Bãi Sao dài 7km có nhiều rặng dừa nghiêng hướng ra biển thơ mộng lãng mạn và khi lên hình thì lãng mạn một cách khó tả. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu của du khách thì hiện nay dọc bờ biển đã xuất hiện nhiều tiểu cảnh như xích đu, nấc thang lên thiên đường,... Bạn có thể check in ở bãi biển vào ngày nắng đẹp cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc hoàng hôn chiều tà, lúc mặt trời dần lặn xuống biển, đi dọc quanh bờ cát với ánh nắng dịu dàng, ấm áp kết hợp cùng gió biển đưa lại cảm giác thư thái thổi trôi tất cả muộn phiền.

Ăn gì khi đến Bãi Sao?

Quanh khu vực Bãi Sao có nhiều nhà hàng từ bình dân đến cao cấp, thực đơn tươi sống phong phú và sẵn sàng phục vụ du khách gần xa.

Đến Bãi Sao bạn không thể bỏ lỡ món gỏi cá trích. Là món ăn tươi sống nên cá trích trước khi chế biến cần được đảm bảo còn tươi sống, người ta sơ chế rồi lóc thịt cá thái lát mỏng, sau đó bóp chanh và trộn cùng nhiều loại gia vị khác. Vị chua của chanh sẽ át đi mùi tanh của cá, ớt cùng hành tây sẽ đưa lại hương vị cay nồng thơm ngon. Khi ăn ta cuốn cùng bánh tráng và rau sống chấm cùng nước mắm thơm ngon, đậm đà.

Bạn có thích món nhum biển nướng mỡ hành không? Nhum biển hay còn được gọi là nhím biển. Sau khi sơ chế người ta cho vào trong lòng con nhum trứng cút rồi đem nướng lên khi chín cho thêm mỡ hành và rắc chút đậu phộng. Tạo nên món ăn thơm ngậy nức mũi lại bổ dưỡng.

Rất nhiêu món ăn đa dạng được các nhà hàng quanh khu vực phục vụ biến tấu đầy tinh tế, ngoài những món ăn có sẵn trong menu bạn cũng có thể lựa chọn hải sản sau đó nhờ nhà hàng chế biến, những món ăn này sẽ tính giá theo lượng mà bạn yêu cầu.

Những địa điểm du lịch gần Bãi Sao mà bạn có thể khám phá

Nằm ở phía Nam Đảo của Phú Quốc du khách khi đến với Bãi Sao cũng có thể kết hợp tham quan một số điểm nổi tiếng ở khu vực này như: Hòn Mây, Hòn Thơm, Bãi Khem, Chùa Hộ Quốc, nhà tù Phú Quốc, nhà ga An Thới.

Bạn cũng có thể mua hải sản từ chợ An Thới và mua ngọc trai trực tiếp từ làng nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc, thưởng thức và mang về cho mình món rượu sim tốt cho sức khỏe.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Bãi Sao Phú Quốc. Chúc bạn sẽ có một hành trình hơn cả tuyệt vời.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145