Bỏ Túi Kinh Nghiệm Du Lịch Biển Ninh Chữ

Ngày đăng bài: 15/06/2023

Một trong những bãi biển “ăn khách” nhất mùa hè khu vực miền Trung chính là biển Ninh Chữ tại Ninh Thuận với màu xanh như ngọc của nước biển và những dải cát trắng trải dài tạo nên bức tranh miền biển bình yên, ấn tượng trong lòng du khách khi về du lịch Ninh Thuận.

Ninh Chữ một thôn thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận cũng là tên bãi biển hình vòng cung lượn quanh và đẹp nhất tại vịnh Vĩnh Hy. Mặc dù được đưa vào khai thác du lịch muộn hơn các bãi biển nổi tiếng khác tại khu vực nhưng biển Ninh chữ đã khẳng định được tên tuổi của mình khi được đưa vào danh sách top các bãi biển đẹp của Việt Nam, chinh phục du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ và bình yên với thiên nhiên hữu tình.

Đến biển Ninh Thuận bạn nên đi vào những dịp đầu xuân đến cuối hạ. Khí hậu trong xanh và mát mẻ, cũng là lúc những mầm non đâm chồi càng tạo nên sự dễ chịu trước khung cảnh đẹp mê lòng người của Ninh Chữ. Những ngày hạ nắng nóng tháng 5 tháng 7 cũng là thời điểm thích hợp nhất để hòa vào làn sóng nhẹ mát của bãi biển nên thơ này. 

Sở hữu cùng đường biển kéo dài 10km uốn cong hình bán nguyệt với những triền cát trải rộng, du khách có thể chọn cho mình những hoạt động trên biển như đón những tia nắng ban mai đầu tiên trên bãi biển, mô tô, dù bay…hoặc đơn giản là thả nhẹ đôi chân trần dọc bờ biển, nghe tiếng sóng rì rào cũng là cách tốt nhất để xua đi những mệt mỏi nơi phố thị. 

Tại khu vực gần bãi biển Ninh Thuận, bạn có thể kết hợp du lịch các điểm đến nổi tiếng khác của Ninh Thuận như: Núi đá chồng, hang Rái, Tháp Chàm Po Klong garai…trở về bãi biển khi mặt trời bắt đầu lặn dần phía sau đường chân trời, trả lại sự bình yên sau một ngày rộn ràng cho Ninh Chữ.

Đến Ninh Chữ du khách có thể lựa chọn 3 phương tiện di chuyển: Nếu bạn có niềm đam mê đi phượt có thể chọn cách di chuyển bằng xe máy, trên đường đi có thể dừng chân chụp ảnh theo ý thích của mình. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể chọn đi máy bay đến Cam Ranh và bắt xe trung chuyển về lại Ninh Chữ. Một cách “chill” với thiên nhiên, vượt rừng vượt núi với những thước phim thiên nhiên tuyệt đẹp chính là đi tàu hỏa từ Sài Gòn đến ga Tháp Chàm - Phan Rang và tiếp tục di chuyển bằng xe khách đến Ninh Chữ. Và một phương tiện phổ biến nhất chính là đi xe khách thẳng từ Sài Gòn đến Ninh Chữ.

Một trải nghiệm không thể bỏ qua tại Ninh Chữ chính là thưởng thức hết các món ăn đặc sắc tại đây như: Cơm gà Ninh Chữ, gỏi dông, dông nướng, bánh căn…

Hãy lên kế hoạch ngay cho chuyến đi sắp tới của bạn thôi nào, và đừng bỏ qua bãi biển Ninh Chữ trong danh sách các điểm đến của bạn nhé! Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145