Ăn Gì Tại Nha Trang?

Ngày đăng bài: 06/06/2024

Nổi tiếng là một địa điểm du lịch xinh đẹp, sở hữu những bãi biển trong xanh như ngọc, trở thành 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất trên thế giới, Nha Trang đã không còn là cái tên xa lạ luôn biết cách quyến rũ du khách nhất là mỗi dịp hè về. Một trong những lý do níu chân du khách không thể không kể đến chính là ẩm thực đa dạng của vùng biển xinh đẹp này. Cùng Vietourist tìm hiểu một vài món ăn ấn tượng được tìm kiếm nhiều nhất tại đây nhé!

Địa điểm ăn uống Nha Trang - TOP địa chỉ ngon nức tiếng 2024

1/ Nem nướng 

Khi nhắc đến ẩm thực phố biển, người ta không thể không nhắc đến món nem nướng nổi tiếng của Nha Trang, có nguồn gốc từ vùng Ninh Hòa. 

Nem ở Nha Trang có nhiều loại khác nhau, bao gồm cả nem chua và nem nướng. Tuy nhiên, hầu hết du khách đều lựa chọn món nem nướng để thưởng thức tại các quán nem nướng địa phương, trong khi nem chua thường được mua về làm quà tặng cho gia đình và bạn bè.

Nguyên liệu chính để làm nem nướng Nha Trang là thịt lợn tươi vừa mới được giết mổ. Thịt được lạng sạch gân, rửa sạch và lau khô bằng vải sạch trước khi được thái thành từng lát mỏng. 

Tiếp theo, thịt được cho vào cối cùng với các gia vị như muối, tiêu, đường và bột ngọt. Người làm nem sẽ dùng tay quết thật nhuyễn và nhanh chóng để thịt càng trở nên săn chắc. Trong quá trình này, người ta cũng không quên thêm vào da heo, được thái thành sợi hoặc hạt lựu, trộn đều cùng thịt.

Sau khi đem nướng và kết hợp với những loại nguyên liệu ăn kèm, bạn sẽ có ngay món nem nướng thơm nức mũi cùng mùi vị khó quên.

Top 8 các món đặc sản ẩm thực ở Nha Trang nổi tiếng nhất

2/ Bún sứa 

Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn mang đậm hương vị đặc trưng miền biển, thì bún sứa Nha Trang sẽ là lựa chọn khiến bạn hài lòng. Đước chế biến từ công thức riêng của người dân địa phương, kết hợp nhiều loại hải sản tươi ngon, bún sứa đã trở thành một món ăn đặc sản nổi tiếng của Nha Trang, thu hút nhiều thực khách khi đến với thành phố này.

Nguyên liệu chính để chế biến món này là sứa biển - loại sứa chân được ngư dân đánh bắt từ vùng biển xa bờ. Mùa thu hoạch sứa nhiều nhất là cuối xuân đầu hạ. Sau khi được làm sạch, sứa sẽ được chế biến theo kinh nghiệm và kỹ thuật của người dân vùng biển.

Ngoài sứa, một trong những thành phần không thể thiếu cho món bún sứa Nha Trang là cá thu tươi và chả cá. Những miếng cá chắc thịt, thơm phức sẽ giúp cho bát bún thêm đầy đặn và giàu dinh dưỡng.

Nước dùng của bún sứa không đơn giản như các loại bún phở khác, mà được ninh từ cá và xương cá biển. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được một hương vị khác biệt, có chút thanh ngọt, không quá ngậy. Thưởng thức bún sứa Nha Trang, bạn sẽ bất ngờ bởi dư vị mát mẻ, nhẹ nhàng và xoa tan mệt mỏi, nóng nực.

Nghe nàng dâu chỉ cách nấu bún sứa đúng vị Nha Trang

3/ Bánh xèo mực

Bánh xèo hầu như ở đâu cũng có, nhưng mỗi nơi sẽ mang những bí kíp, hương vị và công thức riêng biệt. Nha Trang cũng không ngoại lệ, không phải tự nhiên mà người ta lại rủ nhau đi ăn bánh xèo tại Nha Trang khi đã có những món hải sản được chế biến vô cùng hấp dẫn.

Bánh xèo mực Nha Trang có mặt rộng khắp trong thành phố, từ những nhà hàng sang trọng đến các quán nhỏ lề đường. Bánh xèo nhìn chung khá dễ chế biến. Chỉ cần có bếp lò nóng, chảo nhỏ, bột, tôm, mực, rau xanh và nước chấm là có thể tạo ra những chiếc bánh vàng ươm.

Để làm bánh xèo mực ngon, điều tiên quyết là phải chọn gạo ngon để làm bột. Bột gạo được ngâm cùng bột đậu xanh để tạo ra vỏ bánh. Vỏ bánh có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau để tạo hương vị riêng. Có loại thêm bột nghệ và muối để tạo màu, có loại lại thêm bia để dậy bột. 

Mỗi quán bánh xèo mực lại có cách chế biến mực riêng, có quán rửa sạch, chần qua nước sôi, có quán dùng mực to, ống lớn cắt thành khoanh, có quán để nguyên con mực có cơm, túi mực và mai. Chính vì vậy, mỗi quán bánh xèo mực lại mang một hương vị đặc trưng, tạo nên thương hiệu địa phương.

Bánh xèo Nha Trang - Gợi ý 15 địa chỉ ăn “ngon hết sảy”

4/ Bánh canh chả cá

Giống những vùng biển khác, Nha Trang cũng sở hữu riêng cho mình hương vị độc đáo và các món ngon được chế biến từ chả cá - món ngon đơn giản nhưng không thể bỏ lỡ ở Nha Trang nói riêng và miền biển nói chung.

Không quá bắt mắt và cầu kì, một tô bánh canh chả cá chỉ đơn giản có bánh canh, chả cá, hành, tiêu…tùy nguyên liệu mà người ăn muốn nêm vào. Nhưng lại khiến thực khách khó cưỡng lại được chính là “nhân vật chính” trong tô bánh canh và nước lèo ngọt thanh hấp dẫn.

Chả cá được sử dụng để nấu món bánh canh ở Nha Trang là loại chả được làm từ những loại cá tươi thơm ngon, nhiều thịt và giàu dinh dưỡng như cá mối, cá thu, cá nhồng, cá cờ, cá rựa, cá thởn, cá chuồn hoặc cá thác lác.

Thịt cá tươi được nạo sạch, sau đó trộn đều với tỏi, hành, tiêu và các loại gia vị khác, có thể thêm chút mỡ khổ để tăng độ béo ngậy. Hỗn hợp này được quết nhuyễn trong cối cho đến khi có kết cấu dai, dai và mềm, mọng nước đặc trưng.

Sau khi quết xong, chả cá được hấp cách thủy hoặc chiên. Dù chế biến bằng cách nào, miếng chả vẫn giữ được vị thơm ngọt vốn có của cá, cùng với độ dai dai mềm mềm rất riêng. Đây chính là điều hấp dẫn nhất của món bánh canh chả cá Nha Trang - sự kết hợp hoàn hảo giữa nguyên liệu tươi ngon và kỹ thuật chế biến truyền thống.

Chả Cá Vạn Giã - Vạn Ninh Cung cấp chả cá giá sỉ: Cách nấu bánh canh chả cá  Vạn Giã - Nha Trang
Lưu lại ngay danh sách các món ngon nổi tiếng Nha Trang để cùng thướng thức với Vietourist trong chuyến đi sắp tới nhé!
Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145