Một Lần Thưởng Thức Tinh Hoa Ẩm Thực Vùng Bảy Núi

Ngày đăng bài: 03/08/2024

Du lịch An Giang - Điểm đến nằm ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long nổi tiếng với những địa điểm du lịch như núi Cấm, Tà Pạ, Châu Đốc,... Bên cạnh những cảnh đẹp thiên nhiên, văn hóa độc đáo, An Giang còn được biết đến với nền ẩm thực phong phú và đậm đà bản sắc vùng miền. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu một số món ăn đặc sắc của nơi đây nhé!

Giới thiệu chung

Ẩm thực An Giang là sự giao thoa giữa Việt Nam với nhiều nền văn hóa khác nhau như Khmer, Campuchia,... Nổi bật bởi nguyên liệu tươi ngon, đa dạng và kỹ thuật chế biến công phu. Đến đây, bạn không chỉ được thỏa mãn vị giác mà còn có thể khám phá những nét văn hóa ấn tượng của vùng đất này.

Các món ăn hấp dẫn của An Giang làm xiêu lòng mọi thực khách

Bún cá Long Xuyên

Bún cá Long Xuyên là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của An Giang. Món ăn này được nấu từ nhiều loại cá tươi như cá lóc, cá chốt, cá linh... kết hợp với các gia vị như hành, gừng, tiêu... tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng. Sợi bún mềm mại hòa cùng nước dùng đậm đà hứa hẹn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất.

Bánh bò thốt nốt

Nguyên liệu chính để làm ra bánh bò thốt nốt là bột gạo, nước cốt dừa và thốt nốt tươi. Thốt nốt là loại trái cây đặc sản của vùng đất sông nước này, mang hương vị thơm ngọt, vừa dai vừa mềm. Quá trình chế biến bánh bò thốt nốt cũng khá công phu. Bột gạo được trộn đều với nước cốt dừa, sau đó được hấp chín. Phần thốt nốt tươi sẽ được xắt lát mỏng và rắc lên trên lớp bánh. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được sự dai dẳng của thốt nốt kết hợp với vị ngọt thanh của bánh bò, tạo nên một hương vị vô cùng hấp dẫn

Gỏi sầu đâu

Đây là món ăn vô cùng độc đáo với nguyên liệu chính là trái sầu đâu - đặc sản của đất An Giang. Để chế biến món ăn này, người ta sẽ gọt vỏ và bỏ hạt của trái sầu đâu, sau đó thái lát mỏng. Các thành phần khác như tôm, thịt gà, rau thơm, gia vị... cũng được chuẩn bị và trộn đều cùng phần sầu đâu. Nước sốt của món gỏi thường được pha chế từ nước mắm, đường, chanh, tỏi, ớt... tạo nên vị chua ngọt, cay nhẹ đặc trưng. Khi ăn, thực khách sẽ cảm nhận được sự giòn giòn của sầu đâu kết hợp với vị ngọt của hải sản và sự thơm lừng của các loại rau mùi.

Bánh tằm bì

Để tạo ra món bánh tằm bì, phần bột gạo được làm thành sợi tằm dai dai, sau đó được đặt chung với phần thịt heo đậm vị xắt nhỏ và các loại rau thơm. Nó sẽ được ăn kèm cùng nước mắm pha sẵn dưới bàn tay lành nghề của người dân địa phương. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực đầy tuyệt vời. 

Tóm lại, ẩm thực An Giang thực sự là một kho báu vô cùng phong phú và đặc sắc. Tất cả đều mang trong mình một hương vị đặc trưng của vùng đất sông nước này. Hãy bỏ túi những món ăn hấp dẫn này và đừng quên thưởng thức nó khi có dịp đến An Giang nhé!

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145