7 Ngày 6 Đêm Trải Nghiệm Văn Hóa Tây Nguyên - Miền Trung

Ngày đăng bài: 13/06/2024

Hành trình đi dọc văn hóa Tây Nguyên - Miền Trung đang được rất nhiều du khách quan tâm tại Vietourist khi kết hợp các tỉnh Tây Nguyên: khám phá văn hóa người đồng bào trên cao nguyên cùng văn hóa miền biển tại miền Trung Việt Nam với những cái tên nổi tiếng như: Tuy Hòa, Quy Nhơn, Mũi Né. Hành trình gói gọn trong 7 ngày 6 đêm chỉ với 4.990k, cùng Vietourist dạo xem chương trình có gì đặc biệt nhé!

VĂN HÓA DÂN TỘC BẢN ĐỊA TRÊN CAO NGUYÊN

Một trong những vùng văn hóa đặc trưng thu hút được sự hiếu kỳ của du khách chính là vùng văn hóa Tây Nguyên. Không chỉ để lại sự lắng đọng qua các hoạt động văn hóa, sinh hoạt của người bản địa mà Tây Nguyên còn để lại dấu ấn trong lòng du khách bởi những cái tên ấn tượng có trong chương trình

Thác Draynur

Được ví như những “nàng thơ” ẩn mình trong những cánh rừng trên cao nguyên, những con thác có khi ầm ĩ có khi dịu êm ngày đêm chảy không ngừng tại Tây Nguyên dần đã trở nên quá quen thuộc với du khách. Thác Draynur là một trong những “nàng thơ” của núi rừng Tây Nguyên tại tỉnh Đắk Lắk được đưa vào phục vụ du lịch và để lại du khách những ấn tượng khó phai. Với những truyền thuyết, huyền thoại được truyền từ thời cha ông càng làm cho thác Draynur thêm phần thú vị. 

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Ngôi chùa màu gỗ trầm nằm lặng lẽ giữa trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột nhộn nhịp là điểm nhấn giữa cao nguyên đại ngàn không chỉ bởi kiến trúc kết hợp từ kiến trúc Huế và nhà sàn của người dân bản địa, mà còn bởi lịch sử hình thành và phát triển của chùa.

Sắc Tứ Khải Đoan được ghép từ tên của vua Khải Định và Đoan Hy hoàng thái hậu - phụ thân phụ mẫu của vua Bảo Đại. Đây là ngôi chùa được xây dựng đầu tiên tại Tây Nguyên và được sắc phong cuối cùng bởi vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Đây cũng là trung tâm phật giáo lớn nhất khu vực, thu hút đông đảo du khách đến thăm và cúng viếng.

KDL Buôn Đôn

Được khai sinh bởi một vị tù trưởng nổi tiếng nhất vùng, Buôn Đôn có nghĩa là làng trên đảo. Đây từng là nơi trao đổi buôn bán với các nước bạn láng giềng được ví như thương cảng Hội An tâij Tây Nguyên tại thời điểm mới hình thành.

Ngày nay, KDL Buôn Đôn đã trở thành cái tên không thể thiếu trong mọi chương trình tham quan Tây Nguyên của các công ty lữ hành, Vietourist cũng không ngoại lệ.

Đến đây du khách không chỉ được tìm hiểu về văn hóa người Bana, tục săn bắt thuần dưỡng voi rừng…mà còn được thử thách đi cầu treo lắc lư thú vị và các hoạt động vui chơi cùng voi.

Biển hồ T’nưng 

Em đẹp thế Pleiku ơi

Trái tim tôi muốn vỡ tan rồi

Không dám nhìn vào đôi mắt ấy

Đôi mắt Pleiku biển hồ đầy”

Hình thành từ những miệng núi lửa đã ngưng hoạt động từ lâu, biển hồ T’Nưng vô tình trở thành đôi mắt Pleiku đầy quyến rũ tại phố núi Gia Lai, luôn biết cách làm du khách xiêu lòng mỗi dịp ghé thăm. 

Ngoài ra du khách còn được ghé thăm Kon Tum với những cái tên nổi tiếng: Nhà thờ gỗ Kon Tum, Măng Đen, hàng thông cổ thụ, biển hồ chè…cũng được du khách tìm kiếm nhiều nhất trong hành trình xanh Tây Nguyên

VỀ MIỀN BIỂN NGHE SÓNG HÁT TÌNH CA

Sau vài ngày khám phát và trải nghiệm tất tần tật văn hóa trên cao nguyên đại ngàn, Vietourist sẽ đưa du khách đến với một trong những vùng biển đẹp nhất trên hình chữ S với những cái tên vô cùng ấn tượng.

Ghềnh đá đĩa

Không hề chịu sự tác động của con người, ghềnh đá đĩa là một thắng cảnh hoàn toàn được tạo tác từ thiên nhiên. Dòng nham thạch từ núi lửa phun trào hòa cùng dòng nước biển lạnh đã tạo thành những khối đá nhiều hình dạng và dần trở thành điểm check in không thể thiếu trong sổ tay du lịch của mọi du khách khi có dịp ghé thăm thành phố biển Tuy Hòa xinh đẹp.

Nhà thờ Mằng Lăng

Vùng đất "Hoa vàng trên cỏ xanh" vốn nổi tiếng bởi sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên ấn tượng cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Không thể không kể đến Nhà Thờ Mằng Lăng nằm trầm lặng giữ vùng biển ồn ào.

Đặc biệt từ cái tên đến kiến trúc rêu phong cổ kính pha trộn phong cách Châu Âu, Nhà Thờ Mằng Lăng còn được nhiều người tìm kiếm bởi nơi đây lưu giữ cuốn sách đầu tiên được viết bằng chữ quốc ngữ Việt Nam.

Tháp Nghinh Phong

Được lấy cảm hứng từ truyền thuyết Âu Cơ - Lạc Long Quân và Ghềnh Đá Đĩa, tháp Nghinh Phong được thiết kế thành 2 nửa chia đều gồm 100 khối lăng trụ được sắp xếp hài hòa, ấn tượng. Dần đã trở thành biểu tượng của Phú Yên và biết cách “lôi kéo” du khách đến chiêm ngưỡng vẽ đẹp sừng sững giữa biển khơi của mình.

Ngoài ra du khách còn có dịp ghé thăm những địa điểm gắn với sự nổi tiếng của Quy Nhơn như Ghềnh Ráng Tiên Sa, Tháp đôi…và chắc chắn không thể bỏ qua bãi biển thuộc top hot tại khu vực miền Trung là biển Mũi Né, nghỉ dưỡng resort 4 sao trước khi quay trở về TP.HCM.

Nhanh tay liên hệ Vietourist ngay nhé!


 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145