Thành Phố Vancouver Các Địa Điểm Ưa Thích

Ngày đăng bài: 20/06/2017

Vancouver là một khu đô thị hải cảng duyên hải thuộc tỉnh British Columbia đồng thời cũng là thành phố lớn nhất của tỉnh. Nằm trong số các thành phố đa dạng nhất về dân tộc và ngôn ngữ tại Canada, Vancouver liên tục được vinh danh là một trong năm thành phố toàn cầu hàng đầu về tính dễ sống và chất lượng sinh hoạt. Là thành phố cảng đứng thứ hai tại khu vực Bắc Mỹ, được vinh danh là một trong những cảng tàu du lịch quan trọng không chỉ ở khu vực Bắc Mỹ mà còn trên cả thế giới.

Vancouver nổi tiếng là một trung tâm đô thị được thiên nhiên bao quanh, nơi có khí hậu ôn hòa. Nhờ có địa hình phong phú, một mặt giáp với biển Thái Bình Dương với cảng nước sâu, một mặt tựa mình vào đài núi Grouse hùng vĩ đã tạo nên vô vàng các thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mang đến một sức hút mãnh liệt đối với du khách quốc tế từ khắp mọi nơi trên thế giới. Sau đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng được ưa thích tại Vancouver mà du khách nên trải nghiệm khi có cơ hội đến Vancouver.

Thư viện trung ương nằm trong quần thể thư viện Library Square với diện tích 35.000m2, lưu trữ 1,2 triệu ấn bản sách và tài liệu. Thư viện trung tâm Vancouver là nhánh lớn nhất của thư viện công cộng Vancouver khổng lồ, là một trong những công trình thú vị có lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Thư viện Library Square với những tòa nhà 7 tâng kéo dài cả một dãy phố là điểm nhấn ấn tượng của cả khu vực trong giống như một đấu trường khổng lồ tại Rome.

gastown vancouver

Gastown khu phố lịch sử độc đáo và cổ kính nhất thành phố, được xây dựng vào năm 1886 từ một thị trấn nhỏ, đến đây khách tham quan sẽ được trải nghiệm cuộc sống của người Canada vào những năm 80, nơi có sự hòa trộn, giao thoa giữa cái cũ và cái mới. Nơi đây tập trung rất nhiều quán Bar, các câu lạc bộ, các cửa hiệu, quán cà phê và nhà hàng sang trọng trên các con phố cho du khách tha hồ chọn lựa. Ngoài ra du khách cũng đừng bỡ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ Steam Clock tại góc đường Cambie và Water, một chiếc đồng hồ cổ xưa nổi tiếng chạy bằng hơi nước, bền bỉ đã xuất hiện từ khá lâu.

Grouse Mountain - Núi Gà gô trắng sẽ là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích thiên nhiên hùng vĩ. Những chuyến dã ngoại chinh phục đỉnh núi Grouse Mountain với hành trình kéo dài 2,9 km sẽ đem đến cho du khách những trãi nghiệm tuyệt vời trong suốt chuyến đi khi được tận mắt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao được đại dương mênh mông bao bọc, hòa mình vào tiết trời thiên nhiên trong lành từ đỉnh núi. Bên cạnh đó sẽ có rất nhiều hoạt động, các môn thể thao mùa đông được diễn ra tại đây hàng năm.

Núi Whistler cũng là địa điểm được yêu thích nhất vào mùa đông của người dân Vancouver vì nơi đây có những đường trượt tuyết tuyệt đẹp bên cạnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ.

Công viên Stanley Park

Công viên Stanley Park với diện tích 1001 mẫu Anh Stanley Park là công viên lớn và nổi tiếng nhất tại Vancouver, đồng thời cũng là một trong ba công viên công lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên với những cây tuyết tùng, linh sam, độc cần, các loài hoa, nhiều loài động vật hoang dã bao gồm chó sói, gấu trúc, hải ly, chồn hôi, sóc xám và đại bàng. Công viên được đại dương bao bọc bởi 3 mặt, và được Bức tường biển Seawall trãi dài 5,5 dặm bao quanh đem đến cho du khách toàn bộ góc nhìn về thành phố, biển cả bao la. Nơi này là một trong những điểm vui chơi giải trí nổi tiếng nhất của thành phố, du khách có thể dạo bộ tham quan toàn bộ quang cảnh tươi xanh, ngắm nhìn những chú gấu Bắc Mỹ được thả rong, bên cạnh đó nằm ngay bên trong công viên là bảo tàng hải dương học Vancouver Aquarium lớn nhất cả nước, với hơn 70.000 sinh vật biển cũng là một trong những điểm đến thú vị.

Công viên Lynn Canyon được mở cửa từ năm 1912 vẻ đẹp tự nhiên, sự đa dạng sinh học của công viên đã thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá. Công viên nằm ở quận Bắc Vancouver, British Columbia có nhiều tuyến đường mòn mang địa hình độc đáo dành cho người đi bộ tham quan. Bên cạnh đó công viên Lynn Canyon còn tổ chức các chuyến thám hiểm Baden-Powell đi qua cây cầu treo Lynn Canyon nổi tiếng.

Bảo tàng Royal London Wax viện bảo tàng sáp nằm giữa downtown của thủ phủ Victoria, là nơi trưng bày hơn 300 hình tượng bằng sáp to bằng người thật của những nhân vật thuộc Hoàng gia Anh cùng nhiều nhân vật nổi danh khác trên thế giới và cả những hình tượng thần thoại cổ xưa được các nghệ nhân, nhà điêu khắc khắc họa một cách rõ nét, sống động.

Royal London Wax

Những ai yêu thích biển cả có thể đến với bãi biển Locarno và Jericho nổi tiếng, với các đường bờ biển cát trắng trãi dài thu hút hàng triệu du khách trên thế giới. Những bãi biển đầy nắng, sôi động, nhiều điểm vui chơi giải trí được xây dựng trên bờ biển, những khu vực dành riêng cho du khách tắm nắng, các hoạt động thể thao ngoài trời hấp dẫn đây hẳn là một thiên đường vui chơi, giải trí hấp dẫn bậc nhất đặc biệt vào mùa hè.

Hồ bơi nước mặn Kitsilano có chiều dài 137,5 mét là hồ bơi dài nhất Canada hiện nay cũng là một trong những địa điểm du khách rất ưa thích khi đến Vancouver. Với nhiệt độ luôn giữ ổn định, luôn duy trì nhiệt độ khoảng 250C du khách sẽ được trãi nghiệm trọn vẹn niềm vui bơi lội vào bất cứ thời điểm nào.

Vancouver là thành phố có rất nhiều cư dân gốc Á nên du khách có thể tha hồ lựa chọn cho mình những món ăn phong phú, mới lạ nhưng hương vị lại khá phù hợp. Không chỉ vậy Vancouver còn mang vẻ đẹp say đắm lòng người với một góc trời rực hồng sắc hoa anh đào vào mỗi độ xuân về. Bên cạnh đó đến với Vancouver du khách sẽ còn có cơ hội khám phá nhiều hoat vui chơi, văn hóa, các lễ hội diễn ra thường xuyên quanh năm. Vancouver còn rất nhiều trải nghiệm thú vị để du khách có thể dành cho mình những ngày thỏa sức tự do khám phá vẻ đẹp quyến rũ ở thành phố hiền hòa này.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145