Xứ Ngàn Đảo Thousand Islands - Nơi Có Đảo Chỉ Vừa Một Người Đứng

Ngày đăng bài: 16/08/2021

Thousand Islands còn gọi là quần đảo “Ngàn đảo”- là vùng biên giới giữa Mỹ và Canada. Bao gồm 1864 đảo lớn nhỏ nằm sát nhau, khởi nguồn từ phía Đông Bắc hồ Ontario dọc theo con sông Saint Lawrence cho tới 80km. Diện tích trung bình của các hòn đảo ở Thousand Islands là 25km², những đảo nhỏ chỉ vừa một người đứng, thậm chí có những tảng đá nhô lên mặt nước cũng được gọi là đảo. Tuy nhiên, để được gọi là đảo thì các hòn đảo phải hội tụ đủ ba điều kiện: đảo phải nhô lên mặt nước quanh năm, có diện tích lớn hơn 0,1 m² và phải có ít nhất một loài cây còn tươi tốt hiện diện trên đảo.

Thousand Islands

Thousand Islands với hơn 1.800 đảo lớn nhỏ của Canada

 

Nhiều câu chuyện thú vị liên quan đến hơn 1.800 hòn đảo ở Thousand Islands. Ví dụ như hòn đảo Zavikon Island gồm 2 đảo lớn và nhỏ. Những điểm đặc biệt là đảo lớn thuộc về Mỹ còn đảo nhỏ thuộc về Canada. Có một cây cầu được xây dựng bắc qua hai hòn đảo. Ở giữa cây cầu là ba lá cờ Mỹ - Italy – Canada. Người chủ của hai đảo có quốc tịch Italy và ông chỉ đang muốn nhắc cho du khách biết đây là cây cầu quốc tế ngắn nhất thế giới.

Lớn nhất trong số các hòn đảo ở đây là hòn đảo Wolf với diện tích lên tới 124km² và dân số khoảng 1400 người. Với cái tên “Just Room Enough” là hòn đảo rất nhỏ, chỉ có mặt duy nhất một ngôi nhà với vài chiếc ghế sắt được xây dựng trên bờ đá.

Thousand Islands

Hòn đảo Heart Island thuộc quần đảo Thousand Islands

 

Nếu đã đến xứ ngàn đảo Thousand Islands mà không ghé thăm lâu đài Boldt trên hòn đảo Heart Island sẽ là điều đáng tiếc. Nó được xem là trái tim của ngàn đảo, nơi lưu giữ những câu chuyện tình lãng mạn đang chờ du khách khám phá.

Bên cạnh đó, Thousand Islands International Bridge, cây cầu nối hai nước Mỹ - Canada bắc ngang qua Thousand Islands, là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Cây cầu dài gần 1.5km và được xây dựng từ năm 1938, là nơi chứng kiến nhiều biến cố lịch sử thế giới. Khi du khách đứng trên cầu, cũng có thể phóng tầm mắt để thưởng thức phong cảnh toàn thể Thousand Islands mà không hề bị ngăn cản vì hai chữ biên giới.

Nhiều hòn đảo ở đây được chọn làm nơi sinh sống, thường trên mỗi đảo sẽ có những căn nhà đơn, nhà đôi hay thậm chí là một tòa lâu đài. Phương tiện đi lại giữa các hòn đảo và đất liền chủ yếu bằng tàu phà. Hầu hết, các hòn đảo đã có điện và dịch vụ điện thoại bằng đường dây cáp dưới nước nối từ đảo này sang đảo khác.

Thousand Islands

Vườn quốc gia Thousand Islands là điểm cắm trại lý tưởng

 

Đây là vườn quốc gia lâu đời nhất nằm ở phía Đông của dãy núi Rockies. Có 20 hòn đảo tại khu vực này thuộc vườn quốc gia Thousand Islands. Nơi đây, người ta thường tổ chức những buổi cắm trại, các sự kiện gia đình hay đi bộ trên những con đường mòn.

Điểm tham quan đặc biệt này có trong hành trình du lịch bờ đông Canada của VieTourist. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và chương trình chi tiết.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145