Ghé Thăm Làng Du Lịch Whistler, Canada - Tuyết Ở Khắp Mọi Nơi

Ngày đăng bài: 16/08/2021

Whistler Blackcomb là một trong những điểm lý tưởng vào mùa đông không nên bỏ qua khi ghé thăm Canada. Cách Vancouver khoảng 125km về phía Bắc thuộc tỉnh British Columbia. Đây được xem là khu nghỉ dưỡng cao cấp, có diện tích trượt tuyết lớn nhất vùng Bắc Mỹ.

Whistler Blackcomb

Vẻ đẹp ấn tượng của Whistler Blackcomb

 

Địa hình đồi núi rất lý tưởng để du khách trượt tuyết, do độ dốc của nó vừa đủ cao để du khách thực hiện những thử thách trượt tuyết mà vẫn an toàn. Không gì tuyệt hơn khi vừa được trượt tuyết vừa ngắm những cảnh đẹp hùng vĩ của núi tuyết bao quanh. Nếu như du khách không muốn mạo hiểm trượt tuyết thì có thể ngắm cảnh tuyết trong Whistler Blackcomb bằng những cáp treo rất hiện đại. Du khách có thể tham gia các hoạt động khác như đi bộ đường dài ngắm cảnh, đi xe đạp chinh phục địa hình núi rừng, bay dù lượn hoặc đi bộ trên những con đường đầy cỏ xanh thiên nhiên.

Ở núi rừng ven khu trượt tuyết Whistler Blackcomb có hệ thống động thực vật rất đa dạng và phong phú, có nhiều du khách rất thích khám phá núi rừng khi đến đây. Không chỉ có thế, nơi đây còn có làng quê, quán cà phê, cửa hàng mua sắm, hệ thống nhà hàng, khách sạn xung quanh sẽ đáp ứng được nhu cầu của du khách.

Một số khách sạn cung cấp đường trượt tuyết đến hai ngọn núi và nhiều nhà hàng cũng như quán ăn trong làng nằm trong khoảng cách đi bộ trượt tuyết từ bến thuyền có giá để đồ trượt tuyết được đặt bên ngoài cửa và sưởi ấm lò sưởi bên trong. Các chuyến đi bằng xe trượt tuyết và trượt tuyết trực thăng là những trò tiêu khiển mùa đông phổ biến tại khu nghỉ mát Whistler Blackcomb.

Whistler Blackcomb

Môn thể thao trượt tuyết khá được ưa chuộng tại Whistler Blackcomb

 

Bên cạnh trượt tuyết, vào mùa hè du khách thường đi bộ đường dài cũng như những người đi xe đạp leo núi, những người đi đến những con đường mòn đầy thử thách của công viên Whistler Mountain Bike. Đặc biệt nhất nơi đây là một chiếc thuyền đáy bằng kết nối hai ngọn núi và mang đến một chuyến tham quan thời tiết ấm áp ngoại mục cho những người không trượt tuyết. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách có thưởng thức tầm nhìn bắt mắt từ những đỉnh núi trên thung lũng và ngôi làng bên dưới.

Tuyến cáp treo Peak 2 Peak Gondola

Tuyến cáp treo Peak 2 Peak Gondola đưa du khách ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn của làng Whistler

 

  • Peak 2 Peak Gondola cung cấp một chuyến đi cao giữa hai ngọn núi. Chuyến đi mất 11 phút, khoảng cách bao phủ là một kỷ lục 4,4km. Quang cảnh nơi đây tuyệt vời và nhìn ra những ngọn núi phủ đầy tuyết, những hồ trên núi cao và những khu rừng lá kim dày đặc. Nhìn xuống Lạch Fitzsimmons rất kinh ngạc, tại các điểm gondola là gần nửa cây số trên sàn thung lũng. Từ mùa xuân đến mùa thu, là một phần trải nghiệm tham quan Whistler Blackcomb, với các chuyến đi bộ trên núi cao có nhiều cơ hội chụp những bức ảnh đẹp. Ở đỉnh cao, những con đường mòn đi bộ đường dài vòng lặp giới thiệu địa hình núi cao. Vào mùa đông, trượt tuyết sử dụng cáp treo Peak 2 Peak để chạy giữa Blackcomb và Whistler.

  • Thể thao mạo hiểm trong Whistler là đạp xe leo núi, đây là môn thể thao mùa hè phổ biến nhất trong làng. Tất cả các du khách sẽ thấy quân nhân của những người đi xe đạp bọc áo giáp hướng lên sườn bằng cách nâng công viên Whistler Mount Bike. Khu vực này cung cấp nhiều hoạt động có nguồn gốc từ adrenaline.

  • Whistler Olympic Park được xây dựng cho thế vận hội mùa đông 2010, hiện cung cấp quyền truy cập sẵn sàng vào các đường trượt tuyết băng đồng mùa đông. Những bước nhảy trượt tuyết bất thường vẫn đang được đặt tại cơ sở, như là một tập hợp các vòng Olympic. Vào mùa đông, trượt tuyết Bắc Âu đi đến những con đường mòn được chăm sóc trong khi người đi bộ đường dài theo tuyến đường đến thác Alexander và các điểm tham quan khác. 

Khí hậu lạnh nhất ở làng Whistler là từ tháng 12 đến tháng 1, nhiệt độ tùy lúc từ -18 độ C đến 20 độ C. Các tháng khác khí hậu ấm áp từ 23 độ đến 22 độ C. Nóng nhất vào tháng 7, tháng 8, nhiệt độ từ 74 đến 75 độ F.

Whistler Blackcomb

Whistler Blackcomb về đêm

 

Whistler còn có nhiều hồ và nhiều công viên, một thư viện và một bảo tàng viện đã tạo cho Whistler có một môi trường trong xanh và nếp sống thanh bình cho cả con người và muôn loài. Rừng phủ kiến Whistler cũng có các loài thú nhưng đặc biệt là gấu đen và gấu nâu, gấu nâu to và hung dữ hơn gấu đen nhưng dù gấu loài nào cũng nên đứng cách xa chúng 100m.

Whistler Blackcomb quả thực là một khu nghỉ dưỡng cao cấp, một vùng trượt tuyết lý tưởng cho bất kỳ du khách nào đam mê bộ môn thể thao này. Tham gia ngay các chương trình tour du lịch Canada của VieTourist để khám phá khu nghỉ dưỡng nổi tiếng này của Canada.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145