Whisky - Kho Báu Đặc Biệt Của Người Scotland

Ngày đăng bài: 10/08/2021

Không có gì lạ khi phần lớn người dân Scotland xem rượu whisky là 1 kho báu quốc gia của đất nước cao nguyên này. Rượu whisky do chính người Scotland sản xuất, chưng cất được gọi là “Scottish Whisky” hay thường được biết đến phổ biến hơn với cái tên “Scotch”. 

Rượu whisky

Để đáp ứng việc có thể được gọi là rượu Scotch đúng nghĩa thì rượu phải được chưng cất tại Scotland và đáp ứng 1 số yêu cầu và tiêu chuẩn nhất định về chưng cất theo luật pháp Scotland. 1 trong số những yêu cầu này bao gồm kiểm soát chặt chẽ quá trình lên men, đóng nhãn mác, độ tinh khiết, nồng độ cồn. Các tiêu chuẩn này được luật pháp Scotland đặt ra nhằm bảo vệ cho danh tiếng của rượu Scotch cũng như bảo vệ các nhà chưng cất, sản xuất rượu.

Đất nước Scotland hiện tại về địa lý được phân biệt và chia thành những khu vực riêng biệt với các quận nhỏ hơn, các khu vực chính của đất nước Scotland gồm có: Highland (cao nguyên), Speyside, Campeltown, Lowlands (vùng đất thấp). Tuy nhiên, Hiệp hội Whisky Scotland đang đề xuất áp dụng chính thức 1 sơ đồ địa lý mới chia Scotland thành các khu vực sản xuất rượu whisky nhằm dễ phân biệt xuất xứ của các loại rượu mạch nha này: Lowland, Highland, Speyside, Campeltown, Island và Islay.

Ngoài các nhà máy chưng cất, Scotland còn là nhà của Hiệp hội Whisky Scotch Malt, nằm tại thị trấn ven biển Leith ngoại ô thành phố Edinburgh. Đây thực tế là 1 câu lạc bộ tư nhân dành cho những người yêu mến loại rượu Scotch này, các vị khách tại đây sẽ được nếm thử những loại rượu mạch nha tốt nhất, được bao quanh bởi vô số các thùng rượu whisky ngon nhất trên thế giới.

Rượu whisky

Không chỉ được yêu thích tại Vương Quốc Anh, sự thành công về mặt thương mại quốc tế đã giúp cho rượu Scotch được bán rộng rãi tới hơn 200 quốc gia trên thế giới. Các câu lạc bộ, quán bar trên khắp thế giới về rượu Scotch luôn tự hào về doanh số bán hàng kỷ lục. Các thành viên của các câu lạc bộ thường tổ chức những bữa tiệc tư nhân, nơi các khách tham dự có tận hưởng niềm đam mê với loại rượu này.

Được công nhận là thủ đô của rượu whisky, hiện tại với 125 nhà máy chưng cất rượu khác nhau trong bán kính 200 dặm, Scotland còn được biết đến là quê hương của các thương hiệu whisky được yêu thích và phổ biến nhất. Trong tất cả các sản phẩm mà đất nước Scotland sản xuất được, với người dân Scotland, có lẽ Scotch là có giá trị nhất. 1 thức uống tự nhiên được chắt lọc từ những gì đất nước Scotland được ban tặng: những cánh đồng lúa mạch và lúa mì vàng rực, nước trong vắt chảy qua những tầng đá granite cùng với 1 bầu không khí mát mẻ, tính khiết.

Nếu Quý khách có dịp đến với đất nước Scotland xinh đẹp, đừng quên trải nghiệm thức uống này. Quý khách có thể mua những chai rượu từ những nhà máy chưng cất nổi tiếng nhất của đất nước cao nguyên. Còn nếu không phải là 1 người yêu rượu, Quý khách có thể thử 1 ly Scotch đúng chất tại vô số các quán bar về whisky trên khắp đất nước Scotland.

--- Theo Khoa Vinh ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145