Vườn Luxembourg - Khu Vườn Nổi Tiếng Ở Paris Nước Pháp

Ngày đăng bài: 27/03/2017

Được mệnh danh là một trong những khu vườn lớn và nổi tiếng nhất tại thủ đô Paris nước Pháp vườn Luxembourg còn được gọi là vườn Lục Xâm Bảo tọa lạc tại quận 6 của thành phố Paris đầy hoa lệ, là một địa điểm du lịch Châu Âu mà du khách không thể bỏ qua. Luxembourg là khu vườn quan trọng của thủ đô với diện tích gần 23 hecta là công viên lớn đứng thứ hai tại thành phố, nằm bên cạnh dòng sông Seine đem lại không khí tươi mát cho cả vùng, đây là địa điểm dạo bộ, gặp gỡ, giao lưu với lượng lớn sinh viên, người dân thành phố và cả những du khách đến Paris.

Vườn luxembourg

Được xây dựng từ năm 1612 theo lệnh của hoàng hậu Marie de Médicis, bà là người gốc Italy với nỗi nhớ quê hương da diết bà đã cho xây dựng khu dinh thự này với lối kiến trúc Italia để vơi bớt niềm nhớ quê hương. Hoàng hậu Marie de Médicis về sống ở đây từ năm 1625. Vào giữa thế kỷ thứ 17 thời Đại đế Napoléon, vườn Luxembourg chính thức được mở cửa cho công chúng tham quan.

Bên trong khu vườn xây dựng cung điện Luxembourg lộng lẫy được xây dựng vào giữa những năm 1615 và 1627, tọa lạc ở cuối phía bắc của công viên Jardin du Luxembourg, ngày nay nó là trụ sở của Thượng nghị viện Pháp nằm ở phía Bắc. Trước cung điện Luxembourg là bể nước hình bát giác khá lớn cùng nhiều lối đi và các bãi cỏ rộng, vào sau bên trong xây dựng nhiều tượng đài và các công trình kiến trúc nổi tiếng khác. Bao quanh các công trình kiến trúc tuyệt đẹp ấy là những hàng cây cổ thụ lớn được trồng thẳng tắp, những bãi cỏ xanh mượt bao la được cắt tỉa khéo léo, các vườn hoa đủ màu sắc được quy hoạch một cách tỉ mỉ và tinh tế đem lại sức hút đặc biệt cho vườn Luxembourg. Sau này khi vua Louis Philippe trị vì đã ra lệnh cho đặt 20 tượng hoàng hậu và những người phụ nữ nổi tiếng qua các triều đại ở Pháp và hơn 100 tượng của những nghệ sĩ nổi tiếng. Khắp vườn các bức tượng trang trí miêu tả những vị thần Hy Lạp hay các con thú được đặt trên bãi cỏ ngoài trời. Thật là một trãi nghiệm tuyệt vời cho du khách yêu thích điêu khắc và nghệ thuật với các bức tượng nhạc sĩ Beethoven, thi sĩ Paul Verlaine, văn hào Georges Sand hay tượng Nữ thần Tự Do được nhà điêu khắc Frédéric Auguste Bartholdi nổi tiếng điêu khắc. Các bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại như Bảo tàng Luxembourg, khu vui chơi thể thao, nhà hát múa rối, một số hiệu sách, quầy bán nước và không gian dành cho trẻ em vui chơi.

Vườn luxembourg

Xung quanh khu vườn được bao bọc bởi hàng rào sắt với những mũi nhọn phủ một lớp mạ vàng. Bốn phía vườn Luxembourg đều có cổng vào. Phía cung điện Luxembourg có 2 cổng vào, phía đường Rue Guynemer có 3 cổng và phía bên đường Rue De Medicis cũng có 2 cổng vào khác, từ cổng phía nam ngay bên con đường Rue Auguste du khách cũng có thể vào bằng cổng này. Thời điểm mùa hè là thích hợp nhất để du khách có thể trãi ngiệm toàn vẹn vẻ đẹp của vườn Luxembourg, những thảm cỏ xanh tươi nằm ở giữa các dãy hàng cây toả bóng mát, có màu sắc của lá thay đổi theo từng mùa hai mọc lên hai bên cao vút, không gian đầy màu sắc của khu vườn hoa rộng lớn. Du ngoạn tại vườn Luxembourg du khách dường như gạt bỏ hoàn toàn mọi suy nghĩ, ưu tư của cuộn sống thường nhật để hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên, vào không gian thơ mộng xen lẫn một chút cổ kính, hoa lệ, dưới những làn nắng thu dịu mát trên những dãy ghế dọc ngoài trời để tận hưởng trọn vẹn hương vị của cuộc sống. Lối kiến trúc độc đáo tinh tế như một lòng chảo là sự kết hợp đặc biệt của hồ phun nước và vườn hoa nằm đem lại cái nhìn bao quát toàn diện cho du khách, đài phun nước Médicis nằm sát hàng rào của vườn là khu vui chơi của trẻ nhỏ.

Giống như khu phố La Tinh, với không gian thoáng rộng vườn Luxembourg là điểm ưu thích của cả khách du lịch và sinh viên thành phố Paris. Vườn Luxembourg là khu đi dạo thưởng ngoạn và thư giãn chủ yếu của người dân thành phố cũng như đây là nơi tạo cảm hứng sáng tác của nhiều nghệ sĩ, nhà văn thủ đô. 

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145