Trải Nghiệm Tắm Onsen Thú Vị Ở Nhật Bản

Ngày đăng bài: 03/07/2020

 

Tắm Onsen được coi là loại hình du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản được rất nhiều du khách ưa chuộng. Hôm nay, VieTourist sẽ cùng các bạn tìm hiểu về chủ đề tắm Onsen, trải nghiệm tắm Onsen tại Nhật Bản xem có gì thú vị nhé :

Tắm Onsen

Onsen là tên gọi khác của suối nước nóng. Với đặc trưng là quốc gia có nhiều núi lửa hoạt động nên không khó để Nhật Bản có rất nhiều suối nước nóng. Theo thống kê, ở Nhật có tới 150 suối nước nóng và 1400 các nhánh suối nhỏ. Các suối nước nóng có nhiệt độ khoảng từ 25°C và 60°C hay có nơi gần 100°C như Ogama Onsen ở Nagano. Việc ngâm mình trong các suối nước nóng từ lâu đã trở thành một thói quen ưa thích của người dân Nhật Bản sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, giúp thư giãn, giảm bớt căng thẳng và đặc biệt nó còn chữa được một số bệnh.

Tắm Onsen

Onsen thường xuất hiện ở các vùng nông thôn Nhật Bản. Ngày nay, có hai loại hình tắm Onsen tại Nhật là tắm công cộng và tắm cá nhân. Tùy vào sở thích, nhu cầu và điều kiện của bản thân mà du khách có thể chọn cho mình hình thức tắm phù hợp. Onsen công cộng lộ thiên thì có giá vào khoảng 800 yên, Onsen cá nhân được tích hợp thành kiểu nhà trọ truyền thống kiểu Nhật, thích hợp cho những người ngại khỏa thân ở những nơi đông người hay gia đình nhỏ, giá vào khoảng từ 5.000 yên đến 10.000 yên (1-2 triệu/ngày), bao gồm cả ăn uống và nghỉ ngơi.

Tắm Onsen

Những điều cần biết khi tắm Onsen tại Nhật :

  • Trước khi vào tắm, du khách thay bộ yukata, nhớ đặt vạt áo trái lên vạt phải (tránh đặt vạt áo ngược lại vì kiêng kỵ, dành cho người đã khuất), rồi đi bộ một đoạn xuống chỗ tắm. Tìm hiểu cách tắm Onsen ở Nhật để hoạt động tắm diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn.

  • Hầu hết khu vực Onsen công cộng, các lối vào đều được ngăn bằng bức màn màu xanh và đỏ. Cùng với các ký hiệu phân biệt khu vực theo giới tính, các bức màn màu xanh là lối vào cho nam còn màu đỏ cho nữ.

  • Khi vào tắm, du khách sẽ phải tắm rửa sạch sẽ bằng nước máy hoặc cọ rửa bằng xà bông trước khi bước vào bồn tắm nước nóng. Tốt nhất bạn nên mang theo xà bông, dầu gội và khăn tắm riêng.

  • Các onsen hầu hết đều yêu cầu người tắm phải cởi hết độ, không cho phép mặc đồ bơi xuống tắm. Tại các cơ sở này sẽ có những bồn tắm riêng biệt dành cho nam và nữ. Bạn có thể sử dụng khăn tắm để che cơ thể khi ở trên bờ. Mục đích của việc này là để giữ nước sạch nhất có thể.

  • Những người có hình xăm ở Nhật được hiểu là nằm trong các băng đảng hoặc có các mối quan hệ với tội phạm có tổ chức. Mặc dù quy định này có vẻ mang tính phân biệt đối xử trong thời đại hiện nay, một số onsen vẫn không mở cửa cho những du khách có hình xăm.

  • Các Onsen không cho phép chụp ảnh để bảo đảm tính riêng tư. Nếu muốn chụp ảnh phong cảnh xung quanh, bạn phải hỏi nhân viên trước có được phép hay không

  • Du khách được khuyến khích uống nước đóng chai để giữ vệ sinh. Quan trọng nhất là không dùng đồ uống có cồn trước khi xuống tắm, một phần vì tiếp xúc lâu với nước nóng khi say có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Tắm Onsen tại Nhật rất được người dân nơi đây ưa chuộng, nó là nét văn hóa đặc sắc, vừa thư giãn vừa có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Còn chần chừ gì nữa mà bạn không nhấc máy lên và gọi ngay cho VieTourist để được tư vấn tour du lịch Nhật Bản thôi nào.

--- Theo Hiền Trần ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145