Top Những Cây Cầu Kính Ở Trung Quốc Không Dành Cho Người Yếu Tim

Ngày đăng bài: 13/05/2020

Trong những năm gần đây, cầu kính đã trở thành 1 địa điểm mới thu hút khách du lịch khi đến Trung Quốc. Cầu dành cho những người ưa mạo hiểm, muốn thử thách sự can đảm của bản thân hay đơn giản là tận hưởng cảm giác “gần hơn” với thiên nhiên đất trời. Có hơn 40 cây cầu kính được xây dựng khắp đất nước. Dù lựa chọn du lịch ở phái Bắc, Phía Nam hay ngay giữa Trung Quốc, du khách đều sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh trên những cây cầu với bề mặt hoàn toàn được làm bằng kính. Dưới đây là một số cây cầu kính nổi tiếng ở Trung Quốc mà du khách nên ghé thăm:

1. Cầu kính Trương Gia Giới

Cầu kính Trương Gia Giới

Đây là cây cầu nổi tiếng nhất Trung Quốc, thu hút nhiều lượt khách du lịch mỗi năm. Nơi đây đã trở thành địa điểm nhất định phải đến đối với nhiều du khách khi ghé thăm Trương Gia Giới kể từ khi chính thức được khành thành năm 2016. Chiếc cầu kính cũng đang là ứng cử viên số 1 cho vị trí cầu kính dài và cao nhất, đồng thời cũng là 1 trong số 11 cây cầu ngoạn mục nhất thế giới. Cây cầu có chiều dài khoảng 430 mét, trong đó có 300 mét cầu treo và rộng khoảng 6 mét. Cầu có thể chứa được cùng lúc 600 người và thường sẽ rất đông vào các mùa cao điểm, do đó du khách nên đặt trước vé cổng trước khi đến tham quan trong mùa này

Đứng trên cây cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh hẻm núi lớn Trương Gia Giới xinh đẹp. Nếu can đảm, du khách có thể trải nghiệm điểm nhảy bungee cao nhất thế giới. Trò chơi mạo hiểm này chắc chắn sẽ không làm du khách ưa mạo hiểm phải thất vọng.

2. Lối đi trên mây ở Thiên Môn sơn

Lối đi trên mây ở Thiên Môn sơn

Khác với cây cầu kính Trương Gia Giới, lối đi bằng kính ở Thiên Môn sơn trải dài theo vách núi Thiên Môn, nằm ở thành phố Trương Gia Giới. Đây được xem là chiếc cầu nổi tiếng nhất dọc theo vách núi với chiều dài khoảng 100 mét và chiều rộng khoảng 1,6 mét, ở độ cao khoảng 1430 mét so với mực nước biển. Đứng trên cầu, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên của Trương Gia Giới, cảm nhận sự thú vị khi bước đi trên con đường sát vách núi, xung quanh được bao phủ bởi mây và sương mờ

3. Cầu kính núi Tianyun

Cầu kính núi Tianyun

Nếu không đủ thời gian để đến Trương Gia Giới, du khách có thể chọn tham quan núi Tianyun, nằm ở vùng ngoại ô Bắc Kinh. Đây là nơi với Phong cảnh lộng lẫy, đẹp như tranh vẽ với các vách đá dựng đứng, đĩnh núi hùng vỉ và thung lung sâu thăm thẳm. Núi Tianyun còn được ca ngợi như Trương Gia giới ở phía Bắc Trung Quốc. Cầu kính núi Tianyun nằm giữa 2 ngọn núi, dài hơn 200 mét và rộng khoảng 2 mét. Du khách có thể chọn đi cáp treo lên đến cầu hoặc chọn đi bộ leo núi. Chuyến đi đến núi Tianyun chỉ mất 1 ngày bao gốm cả thời gian quay lại Bắc Kinh nên sẽ rất thuận tiện cho du khách nếu muốn tiết kiệm thời gian.

4. Cầu kính 3D

Cầu kính 3D

Chiếc cầu kính 3D đầu tiên ở Trung Quốc  được xây dựng vào năm 2017, bắt qua sông Hoàng Hà ở Zhongwei, tỉnh Ninh Hạ. Chiếc cầu có chiều dài khoảng 210 mét, chiều rộng 2,6 mét và khoảng cách giữa cầu với mặt sông là 10 mét. Mỗi ô kính có thể chịu được sức nặng là 3 tấn. Điều khiến chiếc cầu thu hút khách du lịch không chỉ là sự trong suốt mà còn là các hiệu ứng 3D đầy ấn tượng. Bước trên chiếc cầu, du khách sẽ có cảm giác như mình đang bước đi trên mặt sông. Ngoài ra, hiệu ứng 3D tạo ra cảm giác thực tế sẽ nâng cao trải nghiệm của du khách, làm cho chiếc cầu trở nên thú vị hơn. Du khách cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn nước sông Hoàng Hà chảy và khung cảnh nên thơ từ phía trên cao.

--- Theo Thúy Vy ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145