Top Biểu Tượng Về Văn Hóa Của Nước Anh (Phần 2)

Ngày đăng bài: 11/05/2020

Tiếp nối phần 1 - Top Biểu Tượng Về Văn Hóa Của Nước Anh gồm The Beattles, Tháp đồng hồ Big Ben, James Bond, BBC (British Broadcasting Corporation), chó Bulldog. VieTourist xin giới thiệu đến Quý khách phần 2 gồm 6 biểu tượng nổi tiếng khác được biết đến khi nhắc về nước Anh.

(Thông tin được tổng hợp từ Wikipedia, thứ tự của các biểu tượng không có tính quyết định độ nổi bật).

6. Đường bờ biển của toàn Vương Quốc Anh:

Đường bờ biển của toàn Vương Quốc Anh

Đường bờ biển của Vương quốc Anh được hình thành bởi một loạt các đặc điểm tự nhiên bao gồm đảo, vịnh, mũi đất và bán đảo. Nó bao gồm đường bờ biển của đảo Anh và bờ biển phía đông bắc của đảo Ireland, cũng như nhiều hòn đảo nhỏ hơn nhiều.

Phần lớn đường bờ biển có thể đi đến được và khá đa dạng về địa lý và môi trường sống. Các đoạn đường biển lớn được xem là khu vực có vẻ đẹp tự nhiên, đáng chú ý là Bờ biển Jurassic và các đoạn khác nhau được gọi là bờ biển di sản của Vương Quốc Anh.

7. Bóng đá (Football/ Soccer):

Bóng đá (Football/ Soccer)

Môn thể thao vua vốn dĩ đã quá quen thuộc với đại đa số các quốc gia trên thế giới. Môn bóng đá vốn được xem có nguồn gốc từ nước Anh hiện tại có hơn 250 triệu cầu thủ chuyên nghiệp khác nhau thi đấu trên 200 quốc gia, thể hiện đây là môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới.

Người dân toàn Vương Quốc Anh phần lớn đều phát cuồng vì môn thể thao này, đó là 1 sự thật hiển nhiên. Nếu không tin, Quý khách có thể tìm kiếm các thông tin về các hooligan Anh để hiểu họ cuồng nhiệt như thế nào vì bóng đá.

8. Crumpet

Crumpet

Món quà vặt quen thuộc đối với người Anh, đây là 1 chiếc bánh nhỏ làm từ bột bánh hoặc sữa, nước và men. Chiếc bánh nhỏ bé này rất thịnh hành tại Anh, Cộng Hòa Ireland và 1 số quốc gia thuộc khối Thịnh vượng chung (Commonweath).

Chiếc bánh này cũng khá phổ biến tại Scotland, mặc dù tại đây người dân làm bánh có đế mỏng hơn 1 chút và tên gọi cũng khác: Pikelets.

9. Cricket:

Cricket

Một môn thể thao khá nổi tiếng khác có nguồn gốc từ nước Anh. Cricket là 1 môn thể thao chơi bằng bóng và gậy/ chày (khá giống với môn bóng chày của người Mỹ), môn này được thi đấu giữa 2 đội, mỗi đội có 11 cầu thủ.

Cricket được ghi nhận hình thành vào khoảng thế kỷ 16 tại các vùng Đông Nam nước Anh. Môn thể thao này sau đó được phổ biến ra khắp thế giới cùng với sự bành trướng của Đế Quốc Anh trong giai đoàn mở rộng thuộc địa.

Cricket hiện tại rất thịnh hành tại Australia, Vương Quốc Anh, Ấn Độ, khu vực phía Nam Châu Phi, và Tây Ấn – West Indies (phần lớn là các thuộc địa của Đế Quốc Anh ngày xưa).

10. Một tách trà:

Một tách trà

Kể từ thế kỷ 18, nước Anh đã được biết đến như là thị trường tiêu thụ trà lớn nhất trên thế giới. Với nguồn cung cấp trà bình quân đầu người là 1,9kg.

Trà là 1 thức uống thượng lưu ở lục địa Châu Âu, đã trở thành thức uống truyền thống của mọi tầng lớp xã hội ởVương Quốc Anh từ thế kỷ 18 cho đến nay (sau khi Đế Quốc Anh kiểm soát được việc nhập khẩu trà từ Trung Quốc sang Ấn Độ, góp phần kiểm soát việc sản xuất và nhập khẩu ngược lại trà về nước Anh).

Ở cả Vương Quốc Anh và CH Ireland, việc uống trà của người dân rất đa dạng và phổ biến. Trà có thể được dùng chung với sữa, chanh hoặc đường. Bên cạnh đó, trà còn được dùng chung với bánh mì sandwich, bánh nướng hoặc bánh quy, với 1 phong tục phổ biến của người Anh là nhúng bánh quy vào trà.

11. Doctor Who:

Doctor Who

Một trong những serie phim truyền hình dài tập nhất trên thế giới. Doctor Who được sản xuất bởi đài truyền hình BBC từ năm 1963.

Nhân vật chính là 1 người ngoài hành tinh có khả năng di chuyển xuyên không gian và thời gian được biết đến với cái tên “The Doctor”. The Doctor sử dụng 1 cỗ máy phi thuyền có tên là TARDIS giúp ông dịch chuyển sang nhiều chiều không gian thời gian khác nhau. Cỗ máy TARDIS này có bề ngoài giống hệt 1 chiếc buồng gác màu xanh của cảnh sát Anh (rất phổ biến vào những năm 1960). Cùng với nhiều nhân vật khác trong dòng phi, The Doctor sử dụng năng lực của mình để giải cứu nhiều nền văn minh nhân loại khác nhau trên thế giới.

Serie phim này là 1 đại diện rõ nét của văn hóa Anh với rất nhiều fan hâm mộ trên khắp thế giới. Dòng phim này đã truyền cảm hứng cho rất nhiều những thế hệ người làm công tác trong lĩnh vực truyền hình, những người đã lớn lên cùng với Doctor Who.

--- Theo Khoa Vinh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145