Top Biểu Tượng Về Văn Hóa Của Nước Anh (Phần 1)

Ngày đăng bài: 11/05/2020

Trong những chuyến đi tham quan du lịch của mình, hẵn Quý khách nào cũng mong muốn có được những tấm hình kỷ niệm của bản thân về những nơi mình đã đi qua. Nước Anh hay toàn Vương Quốc Anh, với lịch sử hình thành và phát triển hơn 2000 năm của mình, là 1 trung tâm về văn hóa của thế giới. Vì thế, nước Anh có rất nhiều các biểu tượng về văn hóa khác nhau, VieTourist xin phép tổng hợp các biểu tượng nổi bật nhất của toàn Vương Quốc Anh (bao gồm Anh, Scotland, Xứ Wales và Bắc Ireland) nhằm giúp Quý khách không bỏ lỡ bất kỳ yếu tố văn hóa nào trong quá trình tham quan Đảo Quốc Sương Mù.

(Thông tin được tổng hợp từ Wikipedia, thứ tự của các biểu tượng không có tính quyết định độ nổi bật).

1. The Beattles:

The Beattles

Ban nhạc rock người Anh được thành lập từ những năm 1960 tại thành phố cảng Liverpool. Các thành viên bao gồm các huyền thoại John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr, đây là ban nhạc được đánh giá là có ảnh hưởng nhất trong mọi thời đại. The Beattles đã góp công không nhỏ trong việc giúp âm nhạc được công nhận là 1 hình thức nghệ thuật.

Với 600 triệu album nhạc được bán ra khắp nơi trên thế giới, không quá khó hiểu khi Quý khách có thể bắt gặp được vô số hình ảnh của ban nhạc này trên khắp Vương Quốc Anh và đặc biệt là tại thành phố Liverpool, quê nhà của The Beattles.

2. Tháp đồng hồ Big Ben:

Tháp đồng hồ Big Ben

Biểu tượng nổi bật nhất của thành phố London nói riêng và toàn Vương Quốc Anh nói chung. 1 điều thú vị về tháp đồng hồ này, đó là phần lớn du khách đều hiểu sai về tên của chiếc tháp nổi tiếng này. Big Ben thực tế là tên của quả chuông lớn nhất của chiếc tháp đồng hồ này do người dân Anh đặt. Tên thực tế của tòa tháp này ban đầu chỉ đơn giản là Clock Tower (Tháp đồng hồ), và sau này kể từ năm 2012, thì tháp có tên là Elizabeth Tower, đặt theo tên của Nữ hoàng Elizabeth II để kỷ niệm 60 năm tại vị của bà.

1 biểu tượng văn hóa của nước Anh trên toàn thế giới, tháp Big Ben được sử dụng trong rất nhiều cảnh quay của các bộ phim khi muốn thể hiện bối cảnh phim đang diễn ra tại London. Từ năm 1987, tháp đã được UNESCO công nhận là 1 trong những di sản văn hóa của thế giới.

3. James Bond:

James Bond

Thương hiệu về chàng điệp viên mang bí danh 007 đã phổ biến từ lâu trên thế giới. Ban đầu chỉ là 1 serie tiểu thuyết được viết bởi cố nhà văn Ian Fleming vào năm 1953. Sau khi Ian Fleming qua đời, đã có 8 tác giả khác nhau đã được ủy quyền để tiếp tục viết các tác phẩm về James Bond cho đến tận nay. Tác phẩm gần nhất được xuất bản vào năm 2018.

Nhân vật chàng điệp viên điển trai đa tài này còn được chuyển thể sang nhiều lĩnh vực khác nhau như truyền hình, truyện tranh, trò chơi video và phim đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ. Đặc biệt, loạt phim về James Bond là loạt phim dài nhất liên tục mọi thời đại và đã thu về tổng cộng 7,04 tỷ USD, trở thành loạt phim có doanh thu cao thứ 6 trong mọi thời đại.

4. BBC (British Broadcasting Corporation):

BBC (British Broadcasting Corporation)

Vốn là 1 đài truyền hình công cộng của Anh với trụ sở chính tại Broadcasting House ở Westminster, London. Đây hiện tại là đài truyền hình lâu đời nhất trên thế giới và là đài truyền hình lớn nhất thế giới nếu tính theo số lượng nhân viên.

Đài hiện tại là nơi làm việc của hơn 22,000 nhân viên, và nếu tính cả các nhân viên bán thời gian, hợp đồng .v.v. thì BBC đang có hơn 38,000 nhân viên.

5. Chó Bulldog:

Chó Bulldog

Thường được biết đến với cái tên là English Bulldog, là 1 giống chó cỡ dáng trung bình nhưng thân hình khá vạm vỡ với 1 khuôn mặt nhăn nheo.

1 vật nuôi khá khổ biến hiện nay, những chú chó Bulldog có mối liên hệ lâu đời với văn hóa nước Anh. Trong Thế chiến thứ 2, những chú chó này thường được người Anh ví như cố thủ tướng Winston Churchill vì tinh thấp bất khuất của ông trước Đức Quốc Xã.

Sau này, khi những người Anh di cư sang Mỹ, họ đã mang theo các chú chó này. Những người yêu thích giống chó này đã thành lập các câu lạc bộ khác nhau về chó Bulldog trên khắp nước Anh và nước Mỹ. Hiện tại, Bulldog là loại vật được nuôi nhiều thứ 5 trên toàn nước Mỹ.

--- Theo Khoa Vinh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145