Top 5 Điểm Đến Không Thể Bỏ Lỡ Khi Du Lịch Bắc Âu

Ngày đăng bài: 25/07/2022

Bắc Âu là một trong những quốc gia đáng ghé khi du lịch Châu Âu, nó được mệnh danh là đáng sống nhất trên thế giới. Các quốc gia ở Bắc Âu sở hữu cảnh sắc thiên nhiên phong phú, tuyệt mỹ, những công trình kiến trúc lâu đời và những tòa nhà đa màu sắc, sự hiếu khách của người dân, giao thông và cơ sở vật chất vô cùng hiện đại và tiện nghi. Nơi này đã chiếm trọn sự thu hút và tình cảm của rất nhiều lượt khách bởi vẻ hiện đại nhưng gợn lại đâu đó màu của quá khứ qua những tòa nhà và những con đường, cảnh quan. Hãy cùng VieTourist khám phá 5 điểm đến được rất nhiều người yêu thích tại Bắc Âu.  

1. Copenhagen

Copenhagen

 

Copenhagen là thủ đô của Đan Mạch và nằm trên các đảo ven biển Zeeland và Amager. Thành phố trải dài với các điểm tham quan lịch sử và các tòa nhà đẹp, chẳng hạn như ở quận Frederiksstaden- nơi in đậm dấu ấn của phong cách Rococo công phu, lộng lẫy có từ thế kỷ thứ 18.

Khu vực này cũng là nơi tọa lạc của Cung điện Amalienborg, nơi hoàng gia Đan Mạch đang ngự trị, ghé Nhà thờ đá cẩm thạch được trang hoàng tỉ mỉ, công phu. Đi dọc  Khu Nyhavn nhìn ngắm những kiến trúc cổ có từ thế kỷ 17 nơi này không chỉ là  biểu tượng khó phai của du khách mà còn là nơi để thưởng thức những món ăn đặc biệt của Thụy Điển , vui chơi giải trí hấp dẫn.

2. Helsinki 

helsinki

Nằm trên bờ biển phía nam của Phần Lan, Helsinki là thủ đô của Phần Lan và là nơi lưu giữ những kiến trúc tuyệt đẹp khiến du khách không thể rời mắt.  Từ nhà ga chính ta bắt gặp hình ảnh Tòa nhà Quốc hội bề thế, tráng lệ và trang nghiêm, hay tham quan Nhà thờ Temppeliaukion với những đường nét quá khứ những năm  1960  đáng kinh ngạc. Nếu thích nghiên cứu và tìm hiểu văn hóa, bạn hãy đến với  Bảo tàng Quốc gia Phần Lan để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử của quốc gia này. Muốn mua chút quà về cho gia đình, bạn hãy ghé thăm Quảng trường Chợ, một tổ hợp hoạt động với các quầy thực phẩm, đồ lưu niệm và quán cà phê bên đường.

3. Stockholm

Stockholm

Được mệnh danh là thành phố của những hòn đảo, thủ đô của Thụy Điển là một điểm đến nhất định phải đến khi bạn có dịp du lịch Bắc Âu. Nơi này có Gamla Stan- khu phố Trung cổ lớn nhất, được giữ gìn lâu đời và là một công trình kiến trúc được người Thụy Điển vô cùng trân trọng - hay Old Town - một mạng lưới những con đường lát đá cuội và những ngôi nhà màu phấn, nơi có Nhà thờ Storkyrkan thế kỷ 13.

Ở những nơi khác, bạn có thể tìm thấy Cung điện Hoàng gia lớn (hoàn thành năm 1760), Tòa thị chính Stockholm đậm phong cách  Phục hưng Romanesque. Bạn có thể ghé thăm và tìm hiểu về giải thưởng Nobel tại Bảo tàng Nobel tìm hiểu và tận mắt chứng kiến một con thuyền thế kỷ 17 còn nguyên vẹn tại Bảo tàng Vasa. Chiêm ngưỡng và hưởng thụ một chút sự xa hoa của cuộc sống Thụy Điển  hiện đại tại Bảo tàng ngoài trời Skansen.

4. Bergen 

bergen

Bergen nằm trên bờ biển phía tây nam của Na Uy , được bao bọc bởi những ngọn núi và hai bên là các vịnh hẹp. Trên thực tế, vịnh hẹp nổi tiếng nhất ở Na Uy, Sognefjord (cũng là vịnh sâu nhất và dài nhất của nó), nằm gần đó. Sự quyến rũ của thành phố nằm ở Old Bergan, điều thu hút đặc biệt của Bergen là những ngôi nhà gỗ lạ mắt, được sơn màu tươi sáng, bạn có thể đi bộ dọc theo khu vực bến sông để cảm nhận rõ sự sầm uất và không khí nào nhiệt nơi này. 

5. Malmo

Malmo

 

Malmo là thành phố lớn thứ ba ở Thụy Điển. Cách xa khu đô thị hiện đại của Malmo là Gamla Staden - hay Khu Phố Cổ nơi lưu giữ hình bóng thời kỳ Phục Hưng thông qua các nhà thờ đầy nguy nga và cổ kính. Khu vực bờ sông nổi tiếng của Malmo được thiết kế bởi kiến trúc sư Vastra Hamnen và là nơi có những tòa nhà chọc trời lấp ló trên Cầu Oresund hòa quyện giữa cũ và mới mà Malmo đã được biết đến.

Bạn có thể lựa chọn du lịch Bắc Âu vì nơi đây có cảnh đẹp thơ mộng hữu tình pha chút cổ kính, văn hóa khác biệt và nhiều món ăn ẩm thực hấp dẫn. Đặc biệt là trong hành trình 11 ngày 10 đêm, VieTourist sẽ cùng bạn đến với những nơi như Copenhagen, Helsinki, Stockholm,…cùng khám phá và trải nghiệm Bắc Âu xinh đẹp với giá cực kỳ ưu đãi nhé. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145