Thụy Sĩ Mùa Giáng Sinh Có Gì Hấp Dẫn ?

Ngày đăng bài: 09/06/2020

Xuân – hạ - thu – đông, mùa nào thì Thụy Sĩ cũng luôn là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khắp năm châu. Đặc biệt trong mùa Giáng Sinh, Thụy Sĩ lại thay áo lung linh hơn cả. Hôm nay, VieTourist sẽ chia sẻ cùng các bạn về mùa Giáng sinh tại đất nước này có gì hấp dẫn nhé : 

Giáng Sinh cũng là thời điểm Thụy Sĩ bước vào mùa đông. Là một địa điểm check-in nổi tiếng tại châu Âu, Thụy Sĩ vào mùa đông càng trở nên quyến rũ hơn với những ngôi làng bao phủ tuyết trắng và những mặt hồ đóng băng. Vào thời điểm này, thời tiết ở Thụy Sĩ rất lạnh nhưng đường phố Thụy Sĩ lại bừng sáng, tấp nập du khách tới tham quan, vui chơi. 

Du lịch Thụy Sĩ mùa giáng sinh

Đi ngoài đường, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp được hình ảnh các em nhỏ và bố mẹ cùng nhau trang trí cây thông Noel, thắp sáng cây thông bằng những dây đèn lấp lánh ánh sáng, và rất nhiều những hộp quà xinh xắn được đặt dưới gốc cây thông. Phố xá thì trở nên vui nhộn, rộn rã hơn với những bài hát giáng sinh vang lên khắp nơi, như hòa chung với sự háo hức chờ đón ngày lễ tới. Đặc biệt, bạn còn bắt gặp những “ông già Noel” vác theo bao quà tặng siêu to khổng lồ để làm nhiệm vụ phân phát quà cho khắp mọi người nữa đó.

Vào ngày giáng sinh tại Thụy Sĩ, các gia đình cùng nhau đi đến nhà thờ, trẻ con thì tụ họp cùng khoe với nhau những món quà giáng sinh đặc biệt mà chúng được tặng, tiếng nói tiếng cười rộn vang vô cùng sôi động. 

Du lịch Thụy Sĩ mùa giáng sinh

Chợ Giáng sinh cũng là một « đặc sản » của Thụy Sĩ mùa này. Chợ Giáng Sinh thường mở cửa vào buổi tối. Nếu Zurich bắt đầu mùa Noel với đêm trình chiếu ánh sáng từ ngày 17/11 thì tại Montreux và Lausanne, người dân sẽ trang trí và mở cửa các khu chợ đêm vào ngày 21/11. Thông thường, mùa lễ hội sẽ được kéo dài đến hết tháng 12. Ở Zurich, họ sẽ chọn bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ làm nơi trình chiếu ánh sáng. Những câu chuyện về đêm Giáng Sinh, tiếng nhạc vui nhộn sẽ được chiếu bức tường cổ kính bên ngoài bảo tàng. Ở Montreux và Lausanne, người dân chuẩn bị chợ Giáng Sinh kỳ công hơn Zurich với những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh nằm ngăn nắp trên một con phố đông đúc. Nếu Montreux chọn bờ hồ Leman làm trung tâm của chợ thì Lausanne lại chọn khuôn viên xung quanh nhà thờ thành phố để bắt đầu mùa lễ hội.

Du lịch Thụy Sĩ mùa giáng sinh

Vào dịp lễ lớn này, ở Thụy Sĩ diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi cho du khách trải nghiệm nữa. Bạn có thể ghé thăm những ngôi làng Giáng Sinh tuyệt đẹp trên các vùng núi cao của Thụy Sĩ, tham quan những hội chợ giáng sinh vui nhộn, trải nghiệm các môn thể thao băng tuyết trong mùa giáng sinh hay đơn giản là đến nhà thờ trong ngày Giáng Sinh.

Với những trải nghiệm tuyệt vời như vậy, bạn còn chần chừ gì nữa mà không gọi ngay tới VieTourist để book tour đón Giáng Sinh trong năm nay ngay nào.

--- Theo Hiền Trần ---

 

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145