Thủ Đô Ottawa - Điểm Đến Ngập Tràn Điều Thú Vị Tại Canada

Ngày đăng bài: 10/08/2021

TỔNG QUAN VỀ THỦ ĐÔ OTTWA, CANADA

Trong số 13 vùng lãnh thổ ở Canada, Ottawa được xem là thủ đô đáng sống nhất. Ottawa là thủ đô của Canada, thành phố lớn thứ 4 của đất nước. Nơi đây được bao trùm bởi màu xanh của núi rừng thiên nhiên rộng lớn. Thành phố này nằm trải dài theo bờ sông Ottawa, do đó có vị trí địa lý thuận lợi. Thủ đô Ottawa là trung tâm lớn của tỉnh bang Ontario sầm uất. Dân số nơi đây vào khoảng một triệu người với trình độ dân trí thuộc hàng cao nhất tại Canada và thậm chí trên toàn thế giới. Ngoài ra, nơi đây là nơi đặt trụ sở chính của rất nhiều công ty và tập đoàn lớn ở khắp các ngành nghề, tạo công ăn việc làm cho cư dân bản địa.

Thủ đô Ottawa

Về văn hóa, Ottawa là nơi tập trung nhiều bảo tàng, phòng tranh và công trình kiến trúc đặc sắc như tòa án tối cao, bảo tàng, các tòa nhà chính phủ như thượng viện, hạ viện, trung tâm nghệ thuật quốc gia, bảo tàng chiến tranh. Ottawa còn là nơi tạo ra nhiều câu lạc bộ thể thao chủ chốt của Canada như hockey trên băng, bóng chày hay bóng đá.

Thủ đô Ottawa có nền giáo dục rất phát triển, thu hút đông đảo sinh viên du học Canada với nhiều trường đại học nổi tiếng đào tạo các bậc đại học, thạc sĩ và nghiên cứu sinh. Giống với Quebec, Ottawa cũng là thành phố giảng dạy bằng hai thứ tiếng Anh và Pháp.

Đặt chân nến Ottawa bạn sẽ có cơ hội tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, tận hưởng không gian và thời gian như lắng đọng lại, hòa mình vào với thiên nhiên tươi đẹp.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG THỦ ĐÔ OTTAWA:

  • Parliament Hill: là trung tâm của chính phủ Canada nằm trên đỉnh đồi cao 50 mét nhìn ra sông Ottawa – là trụ sở dành cho các thành viên Quốc hội, Thượng viện và Hạ viện. Nơi đây là một di tích lịch sử quốc gia và là ngôi nhà đầu tiên của chính phủ đầu tiên của Canada. Tòa nhà trông rất hoành tráng. Khi đến đây du khách có thể khám phá những sắc màu rực rỡ trong lịch sử trung tâm Block hoặc leo lên tháp Hòa Bình. Trên trần nhà, các tấm kính vẽ hình ảnh của hoa hồng nước Anh, hoa iris của Pháp và ba lá phong biểu tượng của Canada.

Parliament Hill

  • Kênh đào Rideau: còn được gọi là đường thủy Rideau, kéo dài từ Kingston ở đầu hồ Ontario đến thành phố Ottawa, thủ đô Canada. Đây là hệ thống kênh, rạch hoạt động liên tục và lâu đời nhất Bắc Mỹ, với những kiến trúc ban đầu còn nguyên vẹn và ngày nay trở thành con đường thủy giải trí do công ty công viên Canada điều hành. Vào mùa đông, một phần kênh đào này đi qua trung tâm Ottawa trở thành sân trượt băng lớn nhất thế giới thu hút hàng triệu khách trượt băng và du lịch.

Kênh đào Rideau

  • Bảo tàng chiến tranh Canada: là bảo tàng quốc gia của Canada về lịch sử quân sự. Thu hút hơn một triệu du khách mỗi năm, bảo tàng này là địa danh được du khách đến thăm nhiều nhất khi đến Canada. Bảo tàng cung cấp một tầm nhìn kiến trúc độc đáo và triển lãm toàn diện về lịch sử Canada. Bảo tàng là nơi lưu giữ các hiện vật, câu chuyện cá nhân, tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh. 

Bảo tàng chiến tranh Canada

  • Phòng trưng bày quốc gia Canada: được chia thành nhiều khu vực sưu tập. Đến đây, du khách có thể ngắm các bức tranh thế kỷ 12 của những bậc thầy, chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc với các tác phẩm từ thế kỷ thứ hai cho đến nay và ngắm những bản in và bản vẽ về tôn giáo đầy ấn tượng có niên đại từ thế kỷ 15.

Phòng trưng bày quốc gia Canada

  • Tháp Hòa Bình: tầm nhìn từ tầng quan sát ở đỉnh tháp Hòa Bình, điểm cao nhất Ottawa bao gồm đồi Parliament, toàn thành phố, sông, Gatineau và những ngọn đồi phía bắc. Trên đường lên thang máy, bạn sẽ nhìn thấy chuông của tòa tháp và có một phòng tưởng niệm cho người Canada đã chết trong WWI.

tháp Hòa Bình

  • Nhà thờ Đức Bà – Notre Dame: là một nhà thờ công giáo được thánh hiến vào năm 1846. Đặc biệt chú ý đến các tác phẩm điêu khắc gỗ gụ nội thất của Philippe Parizeau và các nhân vật trong bốn nhà truyền giáo. Tòa nhà này lịch sử này, bắt đầu vào năm 1841 và hoàn thành vào năm 1880, là nhà thờ lớn nhất và lâu đời nhất ở thủ đô của quốc gia.

Nhà thờ Notre Dame

  • Lễ hội Tulip Canada: là lễ hội mùa xuân của Ottawa đánh dấu sự kết thúc của mùa đông như hoa tulip. Major’s Hill Park, phía tây nam của thánh đường là ngọn lửa với hàng ngàn hoa tulip. Với các điểm thu hút hoa tulip trải rộng trên một con đường tuyệt đẹp. Hàng năm, các du khách đều đến Ottawa để tận hưởng lễ hội hoa Tulip, đây cũng là tượng trưng cho nét đẹp dịu dàng, thanh bình, yên ả của nơi đây.

 

Lễ hội Tulip Canada

Thủ đô Ottawa - Với các điểm tham quan đa dạng, thú vị chắc hẳn sẽ là điểm du lịch hàng đầu khi bạn đến Canada du lịch. Hãy tìm hiểu và đăng ký các chương trình tour Canada tại VieTourist để sớm khám phá thành phố này một cách trọn vẹn nhất nhé.

--- Theo Thanh Tiên ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145