Thủ đô của nước Mỹ tên là Washington D.c hay New York?

Ngày đăng bài: 16/08/2021

Thủ đô của Hoa Kỳ tên là gì? Là Washington D.C hay New York? Đây là những câu hỏi của rất nhiều du khách đặt ra khi muốn tìm hiểu về thông tin trước khi quyết định lựa chọn địa điểm du lịch Hoa Kỳ, du lịch Washington DC hay du lịch New York.

Rất nhiều người nhầm lẫn New Yorkthủ đô của nước Mỹ vì có biểu tượng của nước Mỹ là tượng nữ thần tự do, là trung tâm kinh tế, trụ sở liên hợp Quốc tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, Washington D.C mới là thủ đô của nước Mỹ.

Thủ đô Hoa Kỳ tên là gì? Du lịch Hoa Kỳ

Thủ đô của nước Mỹ là Washington D.C, thành lập ngày 16/07/1790. Washington D.C là viết tắt của từ District of Columbia, được hiểu là đặc khu colombia, cái tên này nhằm vinh danh vị Tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ là George Washington và người tìm ra châu Mỹ là Christopher Columbus. Đây là một đặc khu, được xem là trung tâm, “đầu não” của đất nước Mỹ vì tập trung rất nhiều công trình, tòa nhà chính trị, tổng thống tại đây như nhà trắng, lầu năm góc, điện caption,…

Thủ đô Hoa Kỳ tên là Washington DC

Thủ đô Washington D.C có diện tích ( tính theo dặm là 68,3 dặm vuông) với diện tích mặt đất là 169 km² và phần còn lại hoàn toàn là nước (cụ thể chiếm 10,16% thủ đô).. Dân số tại đây khoảng 1,1 triệu người, tuy nhiên dân số thưc tế chỉ khoảng 700 ngàn người, vì số lượng người chỉ tăng trong các ngày làm việc, còn ngày nghỉ, cuối tuần các viên chức làm việc tại đây đều di chuyển về nhà ở các bang lân cận như Maryland và Virginia để nghỉ ngơi.

Thủ đô hoa Kỳ tên là gì

Washington được bao quanh bởi các tiểu bang Maryland ở phía đông nam, đông bắc, tây bắc và Virginia ở phía tây nam. Thành phố được phân thành 4 khu: Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam và Tây Nam lấy điện Capitol làm trung tâm. Vùng đô thị Washington bao gồm cả thành phố có 6,1 triệu người là vùng đô thị lớn thứ 6 tại Hoa Kỳ. Ban đầu thành phố Washington DC là một đô thị tự quản riêng biệt bên trong lãnh thổ Columbia cho đến khi một đạo luật của Hoa Kỳ năm 1871 có hiệu lực đã kết hợp thành phố và lãnh thổ này thành một thực thể duy nhất được gọi là đặc khu Columbia. Đây cũng là lý do thành phố còn được gọi với tên đặc khu Columbia.

Washington DC là một thành phố được quy hoạch ngay từ khi thành lập được thiết kế bởi kỹ sư, kiến trúc sư kim nhà quy hoạch người Pháp Pierre Chales L'Enfant. Thành phố mang nét độc đáo bởi lối kiến trúc các đường phố rộng hội tụ tại các điểm hình chữ nhật và hình tròn, tạo cảnh quan với nhiều không gian trống. Theo nhà quy hoạch Pierre Chales L'Enfant muốn biến Washington thành một Paris của nước Mỹ với các tòa nhà thấp và tiện lợi bên trên những đường phố sáng rộng và thoáng khí. Nền khí hậu nữa nhiệt đới mang đến cho thành phố một nền khí hậu ẩm ướt, mát dịu và ôn hòa.

Hàng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan. Du lịch Washington D.C Quý khách sẽ được trải nghiệm khám phá những tòa nhà, công trình kiến trúc, tuyệt đẹp và cảnh đẹp thiên nhiên tại đây với những công trình như tòa nhà Quốc hội, đài tưởng niệm Lincoln, nhà trắng, các bảo tàng, phòng trưng bày lịch sử Hoa Kỳ,… Nếu bạn đến đây vào mùa xuân (cuối tháng 3, đầu tháng 4), sẽ được chứng kiến cảnh đẹp hiếm có khi hàng chục loại hoa anh đảo đua nhau nở, khoe sắc màu tại đây.

3 (60%) 49 votes
. Có 49 người đánh giá
0899909145