Bạn Biết Gì Về Thị Trấn Nhỏ Xinh Đẹp Mang Tên Chamonix Của Nước Pháp?

Ngày đăng bài: 18/05/2020

Nếu bạn là một người bận rộn nhưng lại muốn ngắm tuyết, không cần phải đợi vào mùa đông mới đáp ứng được điều này. Hãy đến ngay Chamonix, một thị trấn nhỏ nhưng vô cùng xinh đẹp của nước Pháp sẽ giúp bạn hoàn thành ước mơ của mình.

Thị trấn Chamonix

Thị trấn Chamonix nằm ở miền Đông nước Pháp, nơi đây được mệnh danh là thủ đô Thế Giới của những nhà leo núi. Tại sao lại như vậy, vì Chamonix nằm ngay dưới chân đỉnh núi Mont Blanc, được biết đến là nóc nhà của Châu Âu. Khí hậu tại đây rất mát mẻ, dễ chịu vào mùa hè khoảng 7-9 độ C, và vào mùa đông khoảng từ -7 đến -3 độ C.

Tuy không nằm trong trung tâm thủ đô nhưng thị trấn Chamonix lại có sức hút không kém bất kỳ đô thị nào. Khu thị trấn nhỏ với khoảng vài ba dãy phố nhưng lúc nào cũng đông vui, tấp nập du khách cả trong và ngoài nước.

Thị trấn Chamonix

Được thiên nhiên ưu đãi với địa hình núi nhiều dốc đứng và cao, nơi đây luôn thu hút nhiều nhà leo núi và trượt tuyết đến tham gia. Nếu bạn không có kinh nghiệm leo núi thì tại đây cũng có hệ thống cáp treo đáp ứng được nhu cầu tham quan của mình đấy nhé. Bạn có biết, Chamonix sở hữu hệ thông cáp treo cao nhất Thế Giới, nơi đây rất nổi tiếng với hệ thông cáp treo đặc biệt này. Đường cáp xuất phát từ trung tâm thị trấn Chamonix ở độ cao 1035m lên đỉnh Midi cao 3842m mà chỉ mất khoảng 20 phút.

Thị trấn Chamonix

Ngoài ra, tại đây còn có hệ thống tàu leo núi bánh răng lên đỉnh Mer de Glace, khi trải nghiệm hình thức này, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh hùng vĩ của núi và đặc biệt là dòng sông băng lớn thứ hai trong dãy Alps.

Hệ thống tàu cao tốc Mont Blanc nối từ Saint-Gervais les Bains le Fayet và Vallorcine vô cùng thuận tiện và nhanh chóng đi qua các ngôi làng Les Houches, Chamonix và Argentière. Trung bình mỗi giờ một chuyến tàu và đi qua 18 điểm dừng, du khách sẽ được ngắm nhìn phong cảnh dọc theo thung lũng một cách thong thả nhất.

Nếu du khách muốn chụp ảnh với các khu phố, hãy thử đi bộ dạo quanh các ngôi làng và đừng quên dừng chân tại ngôi làng nhỏ xinh đẹp Chamonix này nhé. Thị trấn Chamonix luôn tấp nập du khách vào mùa hè lẫn mùa đông tuy nhiên nếu du khách muốn trải nghiệm cảm giác trượt tuyết thì đi từ tháng 1 đến tháng 3 là thích hợp nhất, nhưng khi lên tới đỉnh núi Mont Blanc thì bạn sẽ thấy tuyết bao phủ quanh năm.

Không như các thành phố khác, Chamonix không có nhiều các của hàng thời trang mà thay vào đó là các của hàng bán đồ thể thao và cửa hàng lưu niệm.

Thị trấn Chamonix

Vào mùa đông, Chamonix tiếp đón khoảng 60.000 du khách một ngày và vào mùa hè khoảng 100.000 du khách.

Với sức hút vô cùng hấp dẫn và đang hot hiện nay, VieTourist cũng đã đưa điểm tham quan này vào chương trình tour Châu Âu. Du khách book tour hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để cùng VieTourist trải nghiệm địa điểm tham quan tuyệt vời này nhé.

--- Theo Mỹ Hằng ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145