Thành Vatican - Quốc Gia Độc Lập Nhỏ Nhất Thế Giới

Ngày đăng bài: 12/05/2020

Thành quốc Vatican hay còn được gọi ngắn gọn là thành Vatican - được thành lập năm 1929 theo Hiệp ước Latêranô - là một quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới ,diện tích khoản 44 hécta. Năm 1984, Vatican được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Nằm gọn trong lòng thủ đô Rome của nước Ý. Với xung quanh là tường thành bao bọc, và Thành quốc Vatican được lãnh đạo bởi Giáo Hoàng, nên quốc gia này chính thức là nền quân chủ thần quyền.

Quốc gia này được xem như là một công trình văn hóa, thánh đường Phêrô, nhà nguyện Sistine là nơi tập hợp nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới, trong đó có những tác phẩm của những nhà nghệ thuật lừng danh như Botticelli, Bernini và Michelangelo. Nơi đây là một điểm đến được rất nhiều du khách du lịch Châu Âu yêu thích, cùng VieTourist khám phá những điểm đến ấn tượng tại Vatican:

Vương Cung Thánh Đường St. Peter – là một trong 4 nhà thờ lớn nhất ở Vatican.

Vương Cung Thánh Đường St. Peter

Được xem là một trong những địa điểm thiêng liêng nhất của Công Giáo, thánh đường mang một lối kiến trúc cầu kỳ với mái vòm trang nghiêm và nội thất tráng lệ. Các họa tiết trang trí bên trong càng thêm thu hút .

Điện Tông Tòa : hay còn gọi là phủ Giáo Hoàng là nơi ở chính thức của Giáo Hoàng

Điện Tông Tòa

Nhà Nguyện Sistine : Nằm trong Điện Tông Tòa, Nhà Nguyện Mái Vòm Sistine thành lập vào thế kỷ 15. Nhà Nguyện Mái Vòm Sistine là địa điểm linh thiêng của Hội Đồng Giáo Hoàng, nơi các Hồng Y họp mặt và bầu Giáo Hoàng mới.

Nhà Nguyện Sistine

Ngày 01/01/1512 – bức tranh trên vòm nhà nguyện được khánh thành. Bức bích hoạ trứ danh có  tên “The Last Judgement” (Sự Phán Xét Cuối Cùng).

Với hơn 300 nhân vật và chi tiết tinh xảo mang đầy cảm hứng Công Giáo, là “đứa con tinh thần” của Michelangelo, thiên tài hội hoạ của Thời Phục Hưng hơn một phần tư trong số này là được mở cửa cho công chúng chiêm ngưỡng, con số 20.000 tác phẩm độc lập vẫn khiến bộ sưu tập nghệ thuật ở Bảo Tàng Vatican có quy mô lớn nhất nhì tại nước Ý.

Chủ nhật tuần cuối cùng của tháng, bảo tàng sẽ mở cửa miễn phí. Tuy nhiên du khách cần lưu ý vào ngày này thường sẽ rất đông. Còn các ngày thường thì cũng cần phải đến sớm để mua vé, xếp hàng và có nhiều thời gian tham quan.

Quảng Trường Thánh Peter : nằm bên ngoài Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô. Quảng Trường Thánh Peter với lối kiến trúc mang đậm phong cách Châu Âu : toà nhà trần cao phủ sơn trắng, cột đá khổng lồ và đặc biệt nhất là khối đá granite khổng lồ của Ai Cập có từ năm 37 Sau Công nguyên.

Quảng Trường Thánh Peter

Thành Cổ Vatican : ngay bên dưới Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, Thành Cổ Vatican là hầm mộ kiểu mê cung, được bảo tồn và trang trí bằng các bức tranh, nội thất gỗ, tác phẩm điêu khắc…. Thành Cổ Vatican được cho là nơi chứa đựng hài cốt của Tông đồ Thánh Peter.

Bảo Tàng Etruscan : Có niên đại từ năm 900 trước Công nguyên, nơi lưu giữ những bộ sưu tập được tạo tác bằng ngà voi, đồng và thủy tinh .

Bảo Tàng Etruscan

Bảo Tàng Ai Cập : Có 9 phòng triển lãm hấp dẫn ở Bảo Tàng Ai Cập, mỗi phòng đều có đồ tạo tác mà ít ai biết đến. Du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn những hòn đá khắc chữ tượng hình, hòm sarcophagi gỗ và ngay cả đầu xác ướp cực rùng rợn

Công Viên Vatican : các khu vườn chỉ có chỗ dành cho  người có đặt chỗ trước.

Công Viên Vatican

Bạn nên tham quan Công Viên Vatican vào buổi sáng, để có thể ngắm nhìn trọn vẹn những đài phun nước, thảm xanh và vườn hoa rực rỡ dưới ánh nắng ngày mới.

--- Theo Hiền Phạm ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145