Thành Phố Zurich Các Địa Điểm Du Lịch Ưa Thích

Ngày đăng bài: 11/08/2021

Thành phố Zurich nằm ở phía bắc miền trung Thụy Sĩ  là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ đồng thời là trung tâm thương mại và văn hóa chính của Thụy Sĩ. Đây thật sự là thành phố mang nét đặc trưng của Thụy sĩ với vẻ đẹp yên bình, cổ kính từ những khu phố cổ mang nét kiến trúc Châu Âu, những hồ nước trong xanh được bao quanh bởi dãy núi Alps nổi tiếng. Nằm ở độ cao 409 mét so với mặt nước biển được thiên nhiên ưu đãi thời tiết bốn mùa dịu mát, ôn hòa quanh năm nơi đây đã trở thành địa điểm ghé thăm lí tưởng cho nhiều du khách trên thế giới. Là một trong những thành phố toàn cầu trên thế giới hằng năm Zurich thu hút nhiều du khách đặc biệt là những người yêu nghệ thuật nhờ hệ thống các bảo tàng và lễ hội văn hóa độc đáo. Cùng Vietourist tìm hiểu một số địa điểm du lịch nổi tiếng được ưa thích tại Zurich.

Opera Zurich

Nhà hát Opera Zurich nằm trên Sechseläutenplatz, được xây dựng trên một phần còn lại của nhà hát Aktien bị cháy vào năm 1891. Nhà hát được mở cửa vào năm 1891 thu hút được sự chú ý của người yêu nghệ thuật trên toàn thế giới qua các màn trình diễn âm thanh và nghệ thuật xuất sắc trên thế giới. Đến năm 1925, nhà hát Opera Zurich độc quyền tổ chức một loạt các sự kiện âm nhạc và các buổi hòa nhạc và dần dần đã trở thành một biểu tượng văn hóa của người dân Zurich. Với lối kiến trúc đặc sắc, ấn tượng của nhà kiến trúc sư nổi tiếng Viennese Ferdinand Fellner và Hermann Helmer, nổi tiếng bởi các buổi biểu diễn nhạc cổ điển nổi bật, hàng năm nhà hát cho ra đời khoảng 300 buổi biểu diễn nghệ thuật. Nhà hát Opera Zurich đã trở thành một trong những địa điểm văn hóa nổi tiếng nhất của thế giới mà bất cứ du khách nào đến thành phố Zurich nổi tiếng đều ghé qua.

Bên cạnh đó còn có nhà hát Schauspielhaus nổi tiếng là một trong những tòa nhà giải trí quan trọng nhất trong thế giới nói bằng tiếng Đức. Mang lối kiến trúc ấn tượng, độc đáo của một nhà hát lớn, nhà hát được xây dựng vào năm 1892 và được thế giới biết đến sau cuộc chiến tranh thế giới lần II. Trong những năm qua nhà hát đã nhận được nhiều danh hiệu danh giá, ngày nay nhà hát là một trong những địa điểm tham quan văn hóa thu hút lượng lớn khách du lịch tại thành phố.

Bảo tàng Kunsthaus

Bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus là nơi trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật lớn nhất ở châu Âu. Bảo tàng mở cửa tham quan vào năm 1910, được xây dựng bằng đá sa thạch nên tạo nên một lối kiến trúc đẹp riêng biệt và độc đáo, là nơi trưng bày các tác phẩm từ thời Trung cổ đến hiện đại với hơn 4.000 mảnh điêu khắc, tranh vẽ của các tác giả nổi tiếng như Picasso, Chagall, Munch, Mondrian và Matisse. Bảo tàng là một dấu mốc đặc biệt trong quá trình phát triển của phong trào Dada bắt đầu tại Zurich vào năm 1916.

Đối với những du khách yêu thích khám phá lịch sử hãy ghé thăm Bảo tàng quốc gia Thụy Sĩ tại thành phố Zurich, đây thật sự là một địa điểm hấp dẫn du khách để khám phá các sự kiện, lịch sử đầy đủ của đất nước Thụy sĩ xinh đẹp. Với lối kiến trúc xây dựng mô phỏng như một tòa lâu đài lớn với các tháp cao đã tạo nên vẻ đẹp vừa lộng lẫy lại vừa mang nét cổ kính, bên trong bảo tàng trưng bày các bộ sưu tập với những đồ đạc vào các niên đại khác nhau thể hiện được truyền thống văn hóa, cũng như đời sống của người dân Thụy sĩ qua các thế kỉ.

Với những ai yêu thích nghiên cứu về tôn giáo hay các kiến trúc cổ thì nhà thờ tin lành Grossmunster là một địa điểm du lịch ưa thích tại Zurich không thể bỏ qua. Được xây dựng vào năm 1220 bên bờ sông Limmat theo phong cách La Mã đây được xem là nhà thờ lâu đời nhất tại thành phố. Lối kiến trúc nổi bậc bởi tòa tháp đôi dường như nó đã trở thành biểu tượng du lịch của thành phố Zurich. Đa số nội thất của Grossmunster đều theo phong cách mộc mạc, đơn giản kết hợp với các tác phẩm trang trí hoa mĩ, những cánh cửa bằng đồng được trang trí, điêu khắc tỉ mỉ, công phu. Du khách cũng có thể lên trên một trong hai tòa tháp Grossmunster hay Karlsturm để từ trên cao ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố Zurich và hồ nước Zurich trong xanh, tươi mát nổi tiếng..

Hồ Zurich

Để hòa mình vào thiên nhiên du khách hãy đến đồi ngắm cảnh Uetliberg với chiều cao 871 so với mực nước biển, đây sẽ là vị trí, địa điểm tuyệt vời để du khách có được tầm nhìn tốt nhất để ngắm nhìn toàn bộ quang cảnh từ hồ Zurich đến thung lũng Limmat và thậm chí đến dãy núi Alps huyền thoại. Đến đây thật sự du khách sẽ hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên và là địa điểm lưu lại những khoảng khắc tuyệt vời cùng với người thân và bạn bè qua những thước ảnh.

Du khách yêu thích shopping có thể dạo chơi ở khu mua sắm Bahnhofstrasse nổi tiếng hay ghé qua tham quan lối kiến trúc độc đáo của các khu phố cổ tại thành phố Zurich. Vườn thú Zurich Zoologischer Garten với hơn 3.000 mẫu vật được trưng bày, là nơi ở của hơn 250 loài, bao gồm các loài báo tuyết đang bị đe dọa và gấu trúc đỏ, đây hẳng nhiên sẽ là  điểm đến lí thú, thu hút đối với trẻ em.

Trãi dài từ phía đông của thành phố với làng nước trong sạch hồ Zurich là địa điểm nổi tiếng được các du khách ưa thích và lí tưởng cho những chuyến dã ngoại ngoài trời tại thành phố. Du khách cũng có thể lựa chọn tham quan hồ Zurich bằng thuyền chèo dọc theo bờ sông, hòa mình vào thiên nhiên yên ả, vào bầu không khí tĩnh lặng, trong lành hay thả mình vào dòng nước tươi mát thật sự là những trãi nghiệm tuyệt vời cho du khách. Các nhà hàng nhỏ và quán cà phê dọc theo bờ hồ cho phép du khách ngồi nghỉ chân và nhâm nhi thưởng thức những thức uống truyền thống ngon tuyệt của thành phố. Mùa đông khi nhiệt độ xuống thấp sẽ hình thành băng tuyết phủ kín mặt hồ, đi dạo bên bờ hồ hoặc trượt tuyết trên mặt hồ là một trong những hoạt động đơn giản mà mang lại ấn tượng thật khó quên cho những ai đã từng đến với thành phố nổi tiếng này. Chúc Quý du khách lựa chọn được những địa điểm du lịch ưa thích tại thành phố Zurich phù hợp với Quý du khách nhất.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145