Khám Phá Nét Đẹp Cổ Kính Của Thành Phố Rome

Ngày đăng bài: 19/01/2024

Du lịch Châu Âu nổi bật với vô số những thành phố du lịch đặc sắc. Trong đó, thành phố Rome là một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu về vùng đất xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung

Rome -  thủ đô của Ý và là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Với lịch sử hơn 2.500 năm, Rome là trung tâm của nền văn minh Hy Lạp cổ đại và là trụ sở của Đế quốc La Mã - một trong những đế chế mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhân loại. Rome nằm ở trung tâm nước Ý, trên bờ phía tây của sông Tiber. Nơi đây có vị trí địa lý đắc địa khi nằm giữa dãy núi Alban và Sabine. Khí hậu ở Rome là khí hậu Địa Trung Hải, với mùa hè nóng và khô và mùa đông ẩm ướt và ôn hòa. Với sự kết hợp giữa lịch sử, văn hóa và nét đẹp kiến trúc, Rome luôn mang đến cho du khách một trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời. Chính vì thế mà nó trở thành điểm đến du lịch đầy hấp dẫn.

Những công trình kiến trúc nổi tiếng tại Rome

Đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã hay còn được gọi là Colosseum - biểu tượng văn hóa, lịch sử của thành phố và là một trong những kỳ quan của thế giới cổ đại. Colosseum được xây dựng bằng gạch và bê tông vào thế kỷ thứ 1 sau Công nguyên với cấu trúc như một sân vận động lớn, có sức chứa từ 50.000 đến 80.000 người. Với mục đích sử dụng cho các trận đấu giữa những võ sĩ và thậm chí cả các trận đấu với thú hoang dữ như sư tử và hổ nhằm phục vụ giải trí cho giới quý tộc. Trải qua thời gian dài trong lịch sử với động đất, chiến tranh,... đấu trường ngày nay đã không còn được nguyên vẹn nhưng nét độc đáo của nó vẫn khiến du khách ấn tượng sâu sắc

Đài phun nước Trevi

Đài phun nước Trevi là công trình nổi tiếng và đáng chú ý ở Rome. Nó được xây dựng trong thế kỷ 18 và hoàn thành vào năm 1762. Kiến trúc của đài phun nước được thiết kế theo phong cách Baroque và Rococo, với hình ảnh thần biển Neptune (Poseidon) đang cưỡi cổ xe hình vỏ sò, xung quanh là những người cá, cá ngựa tạo nên hình ảnh tráng lệ và ấn tượng. Đài phun nước nghệ thuật này còn gắn liền với truyền thuyết: nếu bạn ném 1 đồng xu vào đài phun nước bằng tay phải qua vai trái thì bạn sẽ quay lại Rome lần nữa. Việc này giúp nó càng tăng thêm sự thú vị đối với du khách, đồng thời tạo ra một nguồn tài chính quan trọng để ủng hộ việc duy trì và bảo tồn đài phun nước.

Đền Pantheon

Đền Pantheon - công trình kiến trúc cổ đại, được coi là một trong những di sản văn hóa quan trọng nhất của thế giới. Ban đầu, Đền Pantheon được xây dựng như một ngôi đền tôn giáo để tôn vinh các vị thần La Mã cổ đại. Tuy nhiên, sau đó nó được chuyển đổi thành nhà thờ Công giáo và hiện nay là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất của thành phố này. Kiến trúc của Đền Pantheon là một ví dụ tuyệt vời về sự hoàn hảo và sự sáng tạo của người La Mã cổ đại. Điểm nổi bật của đền là mái vòm tròn lớn, có đường kính hơn 43 mét - là một trong những mái vòm lớn nhất được xây dựng bằng bê tông không cần cột chống trong lịch sử kiến trúc. Đỉnh mái vòm có một lỗ tròn cho phép ánh sáng tự nhiên soi rọi bên trong đền. Nội thất của đền gây ấn tượng với các tượng thần La Mã và các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày. Ngày nay, đền vẫn giữ được sự nguyên vẹn ban đầu giúp du khách có thể dễ dàng khám phá kiến trúc độc đáo, cảm nhận không gian trang nghiêm và lịch sử sâu sắc của nó. 

Khám phá ẩm thực đặc sắc của Rome

Mì Ý Carbonara

Mì Ý Carbonara là một món ăn ngon và nổi tiếng tại Rome. Đây là một món pasta đặc trưng của Ý, được làm từ mì spaghetti hoặc fettuccine, hỗn hợp trứng, phô mai Parmesan hoặc Pecorino Romano, thịt muối (thường là pancetta hoặc guanciale), và tiêu đen.

Cách làm mì ý Carbonara khá đơn giản. Đầu tiên, thịt muối được chiên giòn, trứng và phô mai kết hợp tạo thành một loại sốt kem sánh mịn. Mì đã nấu chín được hòa quyện với hỗn hợp ấy ăn kèm cùng thịt muối chiên và tiêu đen mang đến hương vị đặc trưng khó cưỡng.

Atiso alla Romana

Đây là một món ăn truyền thống của Rome được làm từ cây atiso. Atiso được chế biến bằng cách cắt bỏ các lá cứng và làm sạch, sau đó rửa qua nước chanh để tránh oxy hóa. Tiếp theo, atiso sẽ được nấu chín với nước, dầu ô liu, tỏi, và thêm một số gia vị như muối, tiêu, hạt thì là và thảo mộc. Kết quả là tạo ra một món ăn tuyệt vời với hương vị tươi ngon, mềm mịn và hấp dẫn. Nếu có dịp đến Rome, bạn hãy thử trải nghiệm sự độc đáo của món ăn này nhé

Torta Ricotta e Visciole

Torta Ricotta e Visciole là một món tráng miệng ngọt ngào và độc đáo, được làm từ hai thành phần chính là ricotta và visciole. Bánh có một lớp vỏ bánh giòn mỏng và bên trong là phần nhân bánh mềm mịn. Nhân bánh là sự kết hợp của ricotta - một loại phô mai Ý có cấu trúc mịn và hương vị dịu nhẹ cùng với visciole - loại trái cây dại giống anh đào. Sau khi nướng, bánh thường được trang trí bằng đường bột trắng phía trên khiến du khách không khỏi thích thú. 

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về thành phố Rome. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Rome nói riêng và đất nước Ý nói chung.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145