Thành Phố Montreal - Nơi Đậm Chất Châu Âu Của Canada

Ngày đăng bài: 10/08/2021

TỔNG QUAN VỀ THÀNH PHỐ MONTREAL

Đất nước Canada được biết đến có nhiều thành phố đẹp đáng phải đến du lịch một lần, luôn là nơi thu hút khách du lịch cũng như được mọi người chọn là nơi đáng sống nhất. Trong đó, thành phố Montreal là một nơi không thể bỏ qua khi đến du lịch tại Canada.

Montreal nằm ở phía tây nam bang Quebec trên hòn đảo sông Saint Lawrence. Thành phố này nằm trên Montreal và được đặt tên theo ngọn đồi trên đảo – Mount Royal, cao 232m so với mực nước biển. Thành phố Montreal là thành phố lớn thứ 2 Canada và là nơi nói tiếng Pháp nhiều nhất thế giới bên cạnh nước Pháp, cũng là ngôn ngữ chính thức của thành phố và hơn một nửa dân số Montreal nói tốt cả 2 tiếng Pháp và tiếng Anh.

Thành phố montreal

Thành phố Montreal là nơi mà có thể chiêm ngưỡng những nét kiến trúc đương đại thường sẽ thấy ở Châu Âu, đây cũng là quê hương của một số vùng ngoại ô ở phía đông nam của Bắc Mĩ, được thành lập vào thế kỷ 17 với tên gọi “Old Montreal”. Nơi đây cũng từng là trung tâm công nghiệp và tài chính của Canada, thể hiện qua các nhà máy, xưởng chế biến cũ. 

Thời tiết nơi đây hội tụ đủ 4 mùa : Xuân, Hạ, Thu, Đông và mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm với khí hậu vô cùng dễ chịu, cây cối bắt đầu thay lá. Mùa đông ở đây khí hậu khắc nghiệt, tuyết rơi dày đặc và thỉnh thoảng có vài cơn bão lớn. Thường 2 tháng đầu năm nhiệt độ xuống rất thấp, khoảng dưới -20 độ C hoặc thấp hơn nữa. Mùa xuân nơi đây khá ấm áp, mùa hè nhiệt độ dao động 20 độ C, khí hậu nóng ẩm.

Phương tiện đến Montreal có thể đi xe bus từ thành phố Toronto, Ottawa hay New York của Mỹ đến, hệ thống xe bus khá hiện đại và tiện lợi. Tàu hỏa cũng là lựa chọn thú vị, tàu chạy giữ Montreal và Halifax.

Văn hóa ở đây đa dạng, phong phú và hòa đồng, là nơi tổ chức của các lễ hội quốc tế lớn như Festival nhạc Jazz quốc tế, Festival hài kịch lớn nhất thế giới, liên hoan Pháo hoa Quốc tế và nhiều lễ hội lớn

Mua sắm các trung tâm thương mại lớn tại Montreal là các khu chợ địa phương. Nơi đây bạn có thể trò chuyện với người dân địa phương và mua các mặt hàng phổ biến có chất lượng ngon và giá cả phải chăng. Đặc sản tại đây là dâu tây Quebec nổi tiếng trên toàn thế giới, là nơi cung cấp dâu tây lớn nhất cho Bắc Mỹ. Nổi bật là chợ Marche Jean Talon, 1 chợ có hàng chục mặt hàng thực phẩm tươi ngon. 

Khi đến Canada, người nước ngoài đến đây du lịch, học tập và làm việc. Họ thường nhận xét người dân nơi đây trung thực, lịch sự, thân thiện và có trách nhiệm cao trong việc bảo vệ môi trường. Canada còn là xứ sở sự tử tế.

NHỮNG ĐIỂM THAM QUAN NỔI TIẾNG THÀNH PHỐ MONTREAL :

  • Old Montreal: là điểm du lịch nổi tiếng nhất trong thành phố, là khu vực lâu đời nhất, là địa điểm ban đầu của thực dân Pháp của thành phố. Từ niên đại thế kỷ 17 đã có một vài cửa hàng lưu niệm kitsch, tất cả nằm trong tòa nhà được bảo quản tốt.

Old Montreal

  • Nhà thờ Basilique Notre – Dame: là một di tích lịch sử không thể bỏ qua. Nằm ở Old Montreal, với phong cách kiến trúc Gothic Revival, nhà thờ này ấn tượng về nghệ thuật tôn giáo và nghề thủ công. 

Nhà thờ Basilique Notre – Dame

  • Thánh đường Đức bà Basilica: là một biểu tượng kiến trúc Gothic Revival, lần đầu được xây dựng vào thế kỳ XVII, thánh đường này tiếp tục thu hút du khách với những chi tiết bằng vàng và những vật dụng bằng gỗ hồ đào. Những cây cột được chạm khắc tỉ mỉ với màu đen sẫm trang trí bởi những chi tiết bằng vàng đầy tinh tế.

Thánh đường Đức bà Basilica

  • Cảng Old Port: Từ Basilica đi vài phút bạn sẽ thấy cảng Old Port mang một phong cách đặc trưng của Châu Âu. Những tòa nhà cổ kính trải dọc theo những con đường đầy sỏi và con đường chính nhìn về một cảng biển tuyệt đẹp. Quảng trường Place Jacques-Cartier đầy cây xanh gần đó mang lại không khí trong lành. Old Port là một khu vực nhộn nhịp nhất thành phố và là trung tâm mua sắm, ăn uống và cả nhạc sống đầy sôi động.

Cảng Old Port

  • Sân vận động Olympic: được xây dựng cho thế vận hội mùa hè 1976 với đa mục đích là một trong những cấu trúc có thể nhận dạng nhất trong thành phố, đó là ngôi nhà của đội bóng chày cũ của Montreal, Expos, cho đến khi họ chuyển đến Hoa Kỳ để trở thành Washington Nationals. Hiện nay, phục vụ như một cơ sở để tổ chức các sự kiện đặc biệt cho các buổi hòa nhạc, triển lãm thương mại và hội nghị. Sân vận động là khu phức hợp Olympic Park, một điểm đến giải trí lớn hơn bao gồm những địa danh nổi tiếng : Biodome, Botanical Garden và Insectarium.

Sân vận động Olympic

  • Vườn bách thảo Montreal: bao gồm các khu vườn và nhà kính của 190, được thành lập năm 1931 và cung cấp một loạt không gian xanh theo chủ đề bao gồm Vườn Quốc gia đầu tiên. Vườn Alpine và Vườn Nhật Bản. Có tổng 10 nhà kính và hơn 22,000 thế hệ thực vật được khám phá xung quanh khu đất.

Vườn bách thảo Montreal

  • Montreal Biodome: có bốn hệ sinh thái riêng biệt: một môi trường cực, một khu rừng mưa nhiệt đới, một khu rừng Laurentian và hệ thống biển St.Lawrence. Nơi đây, khám phá 4,500 loài động vật từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các loài thực vật 500, tất cả dưới một mái nhà. Cùng với Botanical Garden, Montreal Insectarium và Planetarium. Biodome là một phần của khu bảo tồn khoa học tự nhiên lớn nhất ở Canada, dưới sự hỗ trợ của Space for Life.

Montreal Biodome

  • Thành phố ngầm: không phải chỉ duy nhất dưới lòng đất, mạng này mở rộng các trung tâm kết nối với nhau như mua sắm, khách sạn, bảo tàng, tàu điện ngầm và nhiều hơn nữa được nối với nhau bằng một mạng lưới phức tạp của đường hầm. 

Thành phố ngầm Montreal

  • Habitat: tọa lạc trên một bán đảo nhân tạo đối diện cảng Old Port của Montreal với khối kiến trúc to lớn này do kiến trúc sư Moshe Safdie thiết kế. Habitat 67 có gần 150 căn hộ được sắp xếp theo lối pha trộn hình học độc đáo. Ban đầu nhằm để cách mạng hóa những ngôi nhà thành thị giá thấp nhưng sau đó tòa nhà này đã trở thành một kỳ quan kiến trúc quan trọng và nổi tiếng nhất tại Canada. Sẽ thu hút bạn bởi những lối đi bộ và những khu vực liên kết với nhau cao 12 tầng.

Habitat

​Bạn muốn khám phá thành phố Montreal và "tất tần tật" những điểm tham quan nổi tiếng nhất tại thành phố này? Hãy đăng ký ngay các chương trình tour du lịch Canada của VieTourist để có trải nghiệm đầy đủ, thú vị và an toàn nhất!

--- Theo Thanh Tiên ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145