Sân Vận Động Old Trafford, Anh Quốc - Nhà Hàng Của Những Giấc Mơ

Ngày đăng bài: 11/08/2021

Manchester United, 1 trong những ông lớn của bóng đá thế giới, câu lạc bộ bóng đá có nhiều cổ động viên nhất trên thế giới với bề dày lịch sử cũng như thành tích nổi bật của mình. Xuyên suốt lịch sử hình thành và phát triển của mình, Manchester United gắn liền với hình ảnh sân vận động Old Trafford, nơi được đặt cho cái tên mỹ miều “Nhà hát của những giấc mơ – The Theatre of Dreams”.

sân vận động Old Trafford

Biệt danh của Old Trafford được đặt bởi huyền thoại Sir Bobby Charlton, sân vận động này được sử dụng làm sân nhà của đội từ năm 1901 đến nay, ngoại trừ 1 khoảng thời gian từ năm 1941 – 1949, họ phải sử dụng sân khác sau khi Old Trafford bị đánh bom bởi Đức Quốc Xã trong dịp Thế chiến thứ 2.

Old Trafford

Với sức chứa hiện tại là 74789 chỗ ngồi, Old Trafford hiện tại sân vận động lớn thứ 2 trên toàn Vương Quốc Anh (sau sân vận động quốc gia Wembley) và đứng 11 trong danh sách các sân vận động lớn nhất trên toàn Châu Âu. Bên cạnh việc là nơi tổ chức chính các trận đấu sân nhà của Manchester United, đây còn được sử dụng để thi đấu các trận thi đấu bóng đá quốc tế khác nhau và các trận đấu của môn bóng bầu dục.

Đến với Old Trafford, từ phía ngoài khi tản bộ vào, Quý khách có thể bắt gặp được tượng của Sir Alex Ferguson, vị huấn luyện viên người Scotland, 1 trong những huấn luyện viên xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tượng nằm tại khán đài phía Bắc, khán đài này về sau này cũng được đổi tên thành khán đài Sir Alex Ferguson Stand.

old trafford

Di chuyển đến phía đối diện, Quý khách sẽ đến với nơi trước kia là khán đài phía Nam, nay được đổi tên thành khán đài Sir Bobby Charlton Stand. Đây vốn là nơi đặt cổng chính vào sân vận động trước đây. Nếu là 1 fan trung thành của Manchester United, Quý khách đừng bỏ lỡ việc chụp hình lưu niệm với bức tượng của 3 huyền thoại từng chơi cho câu lạc bộ này là Dennis Law, Sir Bobby Charlton và George Best cùng với dòng chữ tôn vinh bộ ba này: “The United Trinity”.

Old Trafford

Ngoài ra, Quý khách có thể ghé thăm vào cửa hàng lưu niệm của Manchester United để có thể mua các vật phẩm chính hãng khác nhau liên quan đến câu lạc bộ này từ giày, áo thi đấu cho đến các món hàng lưu niệm khác nhau.

Sát cạnh bên khán đài Sir Bobby Charlton, đối với các Quý khách có nghiên cứu về lịch sử đội bóng này, có thể đến và tham quan Munich Tunnel, đây là nơi tưởng niệm các thành viên của đội bóng đã không may thiệt mạng sau 1 tai nạn máy bay vào năm 1958 sau khi máy bay cố cất cánh từ sân bay Munich, Đức. Trên các bức tường tại đây, có lưu danh tên của những cố cầu thủ không may mắn, cùng với 1 chiếc đồng hồ ghi chữ Munich và ngày tháng năm của tai nạn trên.

Quý khách cũng đừng nên bỏ qua trải nghiệm tham quan bảo tàng và sân vận động Old Trafford phía bên trong. Với chỉ khoảng 23 bảng Anh cho 1 vé vào cửa, Quý khách sẽ có dịp tham quan bảo tàng đồ sộ về lịch sử hình thành phát triển, các danh hiệu cao quý khác nhau của Manchester United. Vào tận sân thi đấu, chụp 1 tấm hình lưu niệm sẽ cho Quý khách 1 kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch của mình. (Đối với các khách hàng đăng ký theo tour du lịch Anh Quốc của công ty VieTourist, sẽ được miễn phí vé vào cửa tham quan bảo tàng và sân vận động).

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145