Thổn Thức Trước Vẻ Đẹp Đầy Thơ Mộng Của “Sông Seine” Giữa Paris Hoa Lệ

Ngày đăng bài: 23/05/2023

Du lịch Châu Âu với sắc màu cổ kính, lãng mạn và đậm chất thơ qua từng đất nước như Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan, Lux đã làm rung động bao trái tim yêu sự lãng mạn. Cùng Vietourist đến Paris cảm nhận được vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vô cùng kiều diễm với cảnh sắc nên thơ của sông Seine nhé.

Sông Seine , Pháp 

 

Được mệnh danh là trái tim xanh của Paris, sông Seine dòng sông thanh bình có chiều dài khoảng 776 km, con sông chảy qua rất nhiều khu vực, tuy vậy, đoạn sông Sein chảy qua thành phố Paris vẫn nổi tiếng và thu hút khách du lịch nhiều nhất. Bắt nguồn từ cao nguyên Langres. Thượng nguồn sông Seine ở Saint-Germain-Source-Seine, cao nguyên Langres, thuộc Côte-d’Or, Bourgogne với thủ phủ là thành phố Dijon. Có truyền thuyết cho rằng, chính César đã đặt tên cho con sông này theo tên vị nữ thần trong huyền thoại cổ đại La Mã là Sequana, và tên “Seine” là tiếng Pháp hiện đại được chuyển từ tên Sequana. Có lẽ cũng chính vì điều này mà, tại nguồn của sông Seine có đặt một bức tượng sao chép lại một tượng của nhà điêu khắc François Jouffroy, làm biểu tượng cho nữ thần sông Seine. 

Thời điểm thú vị và lãng mạn nhất để đi du thuyền trên sông Seine là vào lúc hoàng hôn và buổi tối, lúc này đây bạn sẽ được hòa mình vào không gian thoáng đãng, gió mát lồng lộng, cảm nhận rõ vẻ đẹp kiều diễm và vô cùng tráng lệ từ những công trình tuyệt mỹ dọc hai bên bờ sông. Sông Seine là một phần ký ức đẹp khi có dịp đặt chân đến Pháp, hình ảnh dòng sông êm đềm, lặng lẽ từ bao giờ thành một phần linh hồn của nước Pháp và hình ảnh luôn ngự trị trong trái tim của những người yêu vẻ lãng mạn của Pháp.

Sông Seine Pháp

Nếu có dịp du lịch Châu Âu, hãy đến sông Seine, Pháp và cảm nhận hết tất thảy hình ảnh đẹp nhất của nơi đây. Bật mí nhẹ cho bạn, sông Seine cũng là một địa điểm tuyệt vời được Vietourist tinh tế lồng ghép trong hành trình du lịch Châu Âu : Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan - Lux bạn có thể tham khảo và lựa chọn thời gian thích hợp cùng gia đình vi vu nhé. 

3 (60%) 4 votes
. Có 4 người đánh giá
0899909145