Vương Cung Thánh đường Sagrada Familia - Biểu Tượng Tây Ban Nha

Ngày đăng bài: 19/08/2021

Vương cung Thánh đường Sagrada Familia, một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Barcelona – Tây Ban Nha. Tự hào với kiến ​​trúc hùng vĩ khó có thể diễn tả bằng lời, Basílica de la Sagrada Família là "viên ngọc" lấp lánh nhất ở đường chân trời của Barcelona. Kiệt tác thực sự được thiết kế bởi kiến trúc sư Antoni Gaudí độc nhất vô nhị này khiến mọi người mê mẩn bởi tính biểu tượng đặc biệt và lịch sử gây tranh cãi, có niên đại hơn một thế kỷ.

Vương cung Thánh đường Sagrada Familia

Ngoài quy mô hoành tráng, kiến trúc độc đáo, tinh tế mà tỉ mỉ. Thì nhà thờ còn nổi tiếng bởi khởi công xây dựng từ năm 1882 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Tuy nhiên lượt khách đến tham quan nhà thời mỗi năm rất lớn, và việc bán vé tham quan này được dùng vào kinh phí để tiếp tục xây dựng nhà thờ. Và dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào năm 2026, vừa đúng dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của Antoni Gaudí .

Sau khi Gaudí qua đời ở tuổi 73 trong một vụ tai nạn xe điện, trợ lý của ông là Doménec Sugrañes đã phụ trách dự án, hoàn thiện ba cột. Việc xây dựng được tiếp tục vào năm 1944 và các kiến ​​trúc sư mới đã phải hình dung ra nhiều ý tưởng mà Gaudí chưa kịp để lại, dẫn đến một số giả thuyết rằng nhà thờ mà chúng ta thấy ngày nay có thể khác rất nhiều so với ý định ban đầu của Gaudí. Bất kể thiết kế có tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch của ông hay không, UNESCO đã tuyên bố tòa nhà là di sản thế giới vào năm 2005, công nhận là tác phẩm của Gaudí.

Sagrada Famili

Được chia thành năm gian giữa, bố cục của Sagrada Familia giống như một cây thánh giá Latinh với kích thước khổng lồ. Nội thất của nhà thờ cũng được hình thành giống như một khu rừng khổng lồ, với các cột nghiêng tượng trưng cho các thân cây vươn lên.

Gaudí cũng quyết định đảo ngược sự cân bằng ánh sáng thường thấy trong các nhà thờ Gothic bằng cách tăng độ tương phản tối đa với các cửa sổ kính màu. Ông đặt tấm kính trong suốt nhất lên trên để chiếu sáng, được tô điểm bằng gạch men và những đốm vàng sáng bóng. Điều này mang lại cho nhà thờ một bầu không khí siêu việt và một cảm giác bình yên về tâm linh.

Ông cũng quyết định đưa tính biểu tượng tôn giáo vào từng khía cạnh của nhà thờ. Ông đã thiết kế ba mặt tiền hoành tráng tạo nên sự thể hiện trực quan của tín ngưỡng Cơ đốc giáo: mặt tiền Vinh quang, mặt tiền Chúa giáng sinh và mặt tiền Passion, lần lượt quay về hướng Nam, Đông và Tây.

Sagrada Famili

Vương cung Thánh đường Sagrada Familia sẽ có 18 tòa tháp, tượng trưng cho mười hai sứ đồ, 4 thánh sử chép Phúc âm, Đức Mẹ Maria và ngọn tháp cao nhất - 170 m là Chúa Jesus. Trên đỉnh của các ngọn tháp có những bức điêu khắc tượng trưng theo truyền thống: con bò (Thánh sử Luca), đại bàng (Thánh sử Gioan), sư tử (Thánh sử Máccô) và người có cánh (Mátthêu) hoặc hình bánh thánh với chùm bông lúa, chén lễ và chùm nho, biểu tượng của phép Thánh Thể...

Nhà thờ hiện là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha với gần 5 triệu người đến thăm mỗi năm. Cùng VieTourist tham gia các hành trình tour du lịch Tây Ban Nha để khám phá điểm đến đặc biệt này nhé.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145