Rocky Mountain - Kỳ Quan Mà Thiên Nhiên Ban Tặng Cho Canada

Ngày đăng bài: 08/11/2021

Canada là một quốc gia rộng lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Liên Bang Nga và một nước có nền kinh tế phát triển với những tòa nhà cao chọc trời cùng nhịp sống sôi động của thành phố công nghiệp hiện đại. Đất nước này còn sở hữu những danh lam thắng cảnh bậc nhất thế giới, trong đó phải kể tên đến núi đá Rockies (Rocky Mountain) được coi là kỳ quan thiên nhiên ban tặng cho Canada.

Núi đá Rockies là một trong những núi đá được phát hiện và tìm thấy nằm ở phía Tây Canada thuộc bang British Columbia và Alberta Canada. Dãy núi Rockies là một trong những ngọn núi thách thức các nhà leo núi và đây là địa điểm trượt tuyết lý tưởng cho du khách vào mùa đông.

Rocky Mountain

Chiều cao tính từ mặt đất lên đến đỉnh ngọn núi là 3.954m. Đến với nơi này du khách sẽ thấy được sự hùng vĩ của một ngọn núi đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nếu đến Canada vào tháng 7 du khách còn được thưởng thức lễ hội Caribana rực rỡ và bốc lửa thu hút rất đông khách du lịch.

Nếu yêu thích sự trải nghiệm những dãy núi cao của thế giới, thì núi đá Rockies là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Dãy Canadian Rockies là một trong những điểm thu hút những tay leo núi chuyên nghiệp. Toàn bộ dãy núi có diện tích 180.000km2, dãy núi dài hơn 4.800m, điểm cao nhất là đỉnh Robson 3.954m và một hệ thống sông băng, hồ, hẻm núi, thác nước, hang động. Nằm trong khu vườn quốc gia rộng lớn của Canada, dãy núi được hình thành vào khoảng 1,5 tỷ năm trước đây, trải qua 100 triệu năm với sự biến đổi của lớp vỏ trái đất cùng những yếu tố bên ngoài tác động mà dãy núi ngày càng trở nên hùng vĩ một cách lạ thường.

Rocky Mountain

Cung đường nổi tiếng của dãy Rocky Mountain là thị trấn Jasper tới thị trấn Banff hoặc ngược lại. Hai thị trấn nơi phố núi này nổi tiếng xinh đẹp với những ngôi nhà được làm bằng gỗ, bằng hoa trải dài khắp nơi trên các nẻo đường, đường phố nơi đây lúc nào cũng tấp nập du khách và ở bất kỳ góc nhìn nào cũng nhìn ra được cảnh nền là những dãy núi đá sừng sững. Dọc hai bên đường là những dãy núi đá hùng vĩ, sông suối, thác nước tuyệt đẹp. Trước khi muốn vào được thị trấn du khách phải mua vé vào công viên quốc gia.

Điều đặc biệt xung quang tại các sông, hồ trên dãy Rocky Mountain đều khiến những thực khách đến đây tham quan cực kì thích thú đó chính là toàn bộ nước nơi đây có màu xanh ngọc bích cực đẹp. Đi dọc bờ sông du khách sẽ thấy thoải mái bởi không khí trong lành và mát mẻ. Những chiếc ghế đặt dọc bờ sông thật lý tưởng cho bạn dừng chân ngắm cảnh.

Rocky Mountain

Đây là một điểm du lịch phổ biến, đặc biệt cho du lịch đi bộ đường dài, cắm trại, leo núi, câu cá và trượt tuyết. Được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ ở Rocky Mountain là một cảm giác khó phai cho khách du lịch.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145