Những Trải Nghiệm Nhất Định Phải Thử Khi Đến Paris Mùa Xuân

Ngày đăng bài: 02/03/2024

Đã đến lúc cởi bỏ chiếc áo khoác mùa đông, thay vào đó là những bông hoa xinh đẹp phủ kín đường phố Paris tuyệt đẹp và cuối cùng cũng đến lúc phủi bụi trên giỏ đi dã ngoại cất tủ đã lâu của bạn. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến thăm Thành phố tình yêu và đang tìm kiếm hoạt động giải trí ở Paris vào mùa xuân thì dưới đây sẽ là những thông tin thú vị có thể giúp ít cho chuyến du lịch mới của bạn. Đến thăm Paris vào mùa xuân là điều mà ai cũng cần phải trải nghiệm ít nhất một lần trong đời, hãy cùng đăng ký ngay một chuyến du lịch Châu Âu để khám phá đất nước lãng mạn này nhé! 

Đừng bỏ lỡ những đêm bảo tàng miễn phí

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Paris vào mùa xuân là tận dụng Đêm Bảo tàng Châu Âu miễn phí. Đó là ngày mà hơn 3.000 bảo tàng trên gần 30 quốc gia mở cửa đón chào công chúng, nhằm khuyến khích mọi người có thêm cơ hội yêu thích các cơ sở học tập quý giá hơn. Chỉ riêng ở Pháp, có hơn 1.300 bảo tàng mở cửa miễn phí, bảo tàng Louvre đã đón tiếp 16.000 lượt khách vào năm 2019 và bạn có thể giúp vượt qua con số đó trong năm 2024.

Khám phá Foire de Paris

Nếu bạn có hứng thú với việc mua sắm, một trong những trải nghiệm tuyệt vời khi đến Paris vào mùa xuân là tham gia vào Foire de Paris - hội chợ đa năng lớn nhất ở châu Âu.

Foire de Paris, một hội chợ hàng năm quy mô lớn, đã tồn tại từ năm 1904 và diễn ra vào mùa xuân tại Paris. Đây là một thị trường dân dụng, chủ yếu tập trung vào các sản phẩm gia dụng, mang đến cho công chúng một sự đa dạng hàng hóa phong phú.

Với hơn một nghìn gian hàng để khám phá, bạn có thể dành cả ngày để tham quan và khám phá các sản phẩm. Bạn có thể mong đợi tìm thấy những món ăn mới để thử, các sản phẩm phục vụ cho mọi dịp và những hoạt động giải trí thú vị, tất cả được tọa lạc dưới một mái nhà.

Trong suốt hơn 100 năm qua, triển lãm này đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Porte de Versailles và chỉ mở cửa trong vài ngày. Vì vậy, nếu bạn dự định đến Paris vào mùa xuân và muốn tham gia vào hoạt động thú vị này  nên mua vé sớm để đảm bảo có chỗ tham dự.

Đi thuyền trên sông Seine

Hầu hết mọi người đều biết rằng đi bộ dọc theo Sông Seine là một trải nghiệm lãng mạn tuyệt vời khi đến Paris vào mùa xuân, nhưng tham gia một chuyến du thuyền sẽ làm cho trải nghiệm đó trở nên thú vị hơn. Bạn sẽ được tận hưởng thời tiết ấm áp và thả mình trong một chuyến đi du thuyền, cùng với một bữa ăn ngon. Bạn có thể ngắm nhìn Paris mà không phải mỏi mệt khi đi bộ khắp nơi.  Du thuyền trên dòng sông Seine là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến Paris vào mùa xuân và không cần phải tốn nhiều tiền. Một số chuyến tham quan có giá khởi điểm chỉ từ €15!

Trải nghiệm chợ trời

Chợ trời Pháp nổi tiếng khắp thế giới và có nhiều điểm đến thú vị để khám phá. Khi thời tiết trở nên dễ chịu, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các khu chợ trời xuất hiện trên đường phố như những khu đô thị khác.

Nếu bạn đang tìm một chợ trời để tham quan, Chợ trời Paris (Les Puces de Saint-Ouen) là một trong những chợ lớn nhất tại Paris. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy hàng loạt quầy hàng và cửa hàng trưng bày các món đồ trang sức tinh xảo, tác phẩm nghệ thuật độc đáo, đồ da, quần áo và đồ dùng gia đình. Đây là nơi tuyệt vời để mua những món quà lưu niệm độc đáo, vì vậy hãy nhớ mang theo những tờ tiền nhỏ nếu bạn muốn thỏa thuận giá cả.

Tận dụng không gian ngồi ngoài trời tại các nhà hàng và quán cà phê

Khi mùa xuân đến Paris, không thể không tham gia vào những nhà hàng có không gian tiếp khách ngoài trời tuyệt đẹp. Có thể là những bông hoa trang trí trên cửa hay những mái hiên duyên dáng nhìn ra sông Seine - không gian này sẽ chắc chắn thu hút sự chú ý của du khách.

Đó là lý do tại sao tận dụng chỗ ngồi ngoài trời là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Paris vào mùa xuân (đặc biệt là trong những ngày ấm áp). Bạn sẽ được trải nghiệm thành phố dưới một góc nhìn hoàn toàn mới và điều tuyệt vời là bạn không cần phải vội vã.

Việc tìm một quán cà phê mang tính biểu tượng của Paris để ngồi ngoài trời không hề khó khăn. Có vô số lựa chọn như ngắm Tháp Eiffel, dạo bước trên những con phố quyến rũ của Paris hoặc thả mình ngắm nhìn dòng sông.

Hòa vào không khí lễ Phục sinh tại Paris

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến Paris vào mùa xuân cùng trẻ em là tham gia vào các cuộc săn trứng Phục sinh trên khắp thành phố. 

Ở Paris, có rất nhiều cuộc săn trứng Phục sinh diễn ra, không nhất thiết phải liên quan đến các nhà thờ, trong trường hợp bạn không thuộc một giáo xứ địa phương. Hầu hết các sự kiện đều miễn phí và không có lý do gì để không thưởng thức một trải nghiệm đáng nhớ như thế cho con bạn.

Khám phá khu vườn Cung điện Versailles

Câu hỏi quan trọng là liệu có nên dành một ngày quý giá để thăm Cung điện Versailles trong chuyến du lịch Paris vào mùa xuân hay không. Và câu trả lời là: Tất nhiên!

Chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút đi tàu, Cung điện Versailles từng là nơi ở chính thức của hoàng gia cho đến Cách mạng Pháp năm 1789. Ngày nay, cung điện này mở cửa cho công chúng và việc khám phá nó thực sự thú vị. Không thể bỏ qua việc ngắm nhìn Sảnh Gương lộng lẫy và khám phá khu vườn của Marie Antoinette khi bạn đến thăm Paris vào mùa xuân!

Tận hưởng buổi dạo chơi dưới tháp Eiffel

Không có gì mang tính biểu tượng hơn tháp Eiffel ở Paris, vì vậy hãy tận hưởng nó. Được xây dựng như trung tâm của Hội chợ Thế giới năm 1889, ban đầu nó chỉ được dự định là một công trình tạm thời, nhưng nhanh chóng trở thành biểu tượng đặc trưng của thành phố tình yêu.

Và không có gì ngạc nhiên. Ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của tháp Eiffel vào hoàng hôn là một trong những trải nghiệm lãng mạn nhất khi bạn đến Paris vào mùa xuân, đặc biệt là khi ánh đèn lung linh bật lên.

Một trong những cách tốt nhất để thưởng thức hoàng hôn tại tháp Eiffel là đi dạo quanh khu phố để tìm những món ăn địa phương (quán bánh ngọt, cửa hàng phô mai!) trước khi đến một bãi cỏ rộng lớn để tận hưởng không gian. Từ đó, bạn có thể dành cả buổi chiều để thư giãn và tận hưởng thời gian riêng.

Tuy nhiên, như bạn đã biết, nhiều người và du khách khác cũng tham gia vào hoạt động nổi tiếng này ở Paris vào mùa xuân. Nếu bạn muốn tránh đám đông, hãy đến tháp Eiffel vào lúc bình minh để tận hưởng một chút yên tĩnh. Nó thật kỳ diệu, không phân biệt thời gian trong ngày.

Mùa xuân Châu Âu đặc biệt tại Paris hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm ngọt ngào và đáng nhớ, lưu ngay vào nhật ký hành trình của bạn cho chuyến đi sắp tới này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145