Những Món Ăn Truyền Thống Tại Canada Mà Du Khách Nên Thử

Ngày đăng bài: 06/08/2020
  • Bánh bông lan với nhân hương vani và phần đáy bánh có vị quế thực sự là một món ngon khó quên cho những du khách đặt chân đến các tỉnh Manitoba, Alberta và Saskatchewan. Món bánh này rất ngon nhưng chỉ phổ biến ở một số khu vực kể trên. Tuy nhiên, điều đáng mừng là công thức chế biến bánh rất dễ. Chỉ cần mua đủ nguyên liệu từ siêu thị, bạn có thể làm bánh ở nhà.

Bánh bông lan

  • Khoai tây chiên sốt cà chua – mỗi quốc gia đều có một món khoai tây chiên khác nhau, ở Canada cũng vậy. Khoai tây chiên sốt cà chua là một trong các món ăn vặt du khách nên thử qua, trong đó phần ngon nhất chính là nước sốt cà chua đậm đặc ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị này.

Khoai tây chiên sốt cà chua

  • Thanh Nanaimo là món tráng miệng ngon tuyệt với bắt nguồn từ thành phố xinh đẹp mang tên Nanaimo ở British Columbia – Canada. Những thanh này bao gồm một lớp bánh wafer, một lớp bơ lạnh và lớp socola nóng chảy trên cùng. Mùi vị của món ăn này ngon đến mức người dân tại Bắc Mỹ rất thích và hầu hết người được thưởng thức cũng đều cảm thấy thích thú.

Thanh Nanaimo

  • Thịt xông khói là một trong những điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi nói về Canada. Ở quốc gia này, món thịt xông khói được làm từ phần thịt bụng của lợn nên rất ngon ngọt và đậm đà. 

Thịt xông khói

  • Poutine là một trong các món ăn nổi tiếng nhất của Canada, bao gồm khoai tây chiên, phô mai ăn kèm, nước sốt thịt. Poutine có mặt ở tất cả mọi nơi, từ các quán rượu dọc bờ biển, sân thể thao và nhà hàng. Món này không phải là món ăn lành mạnh cho sức khỏe vì nó chứa khá nhiều chất béo và đạm, nhưng lại là loại thức ăn nhanh đáng để bạn thử nếu có dịp ghé thăm Canada.

Poutine

  • Bánh tart bơ có thành phần chính là bơ, đường, siro và trứng. Sau đó đổ vào khuôn và đem nướng cho đến khi phần bánh phía ngoài cứng lại còn phần nhân tan chảy ra. Công thức làm bánh tart bơ xuất hiện lần đầu tiên trong một quyển sách nấu ăn xuất bản vào năm 1900 và nhanh chóng trở nên phổ biến vì sự thơm ngon, hấp dẫn.

Poutine

  • Quả việt quất dại – người Canada thích vị ngọt của trái việt quất dại. Loài trái này được tìm thấy nhiều nhất ở Ontario, Quebec và các tỉnh gần biển. Canada cũng là quốc gia xuất khẩu việt quất lớn nhất thế giới. Nếu du lịch Canada, quý khách nên thưởng thức một vài món ăn được chế biến từ quả việt quất dại nhé!

Quả việt quất dại

  • Tourtiere được làm từ thịt lợn, thịt bò nguyên miếng hoặc thái lát. Món này đặc biệt phổ biến vào dịp Giáng Sinh và năm mới, nhưng cũng được bán tại các cửa hàng tạp hóa trên khắp Canada quanh năm. Món ăn này có những biến thể tùy theo những vùng miền khác nhau như Saguenay-Lac-Saint-Jean, Montreal, Acadian và Manitoba nhưng nhìn chung hương vị đều rất thơm ngon và đáng để thử một lần.

Tourtiere

​--- Theo Thanh Tiên ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145