Những Món Ăn Nhất Định Phải Thử Khi Đến Hàn Quốc

Ngày đăng bài: 22/05/2020

Nếu bạn là người rành về ẩm thực, bạn sẽ biết ẩm thực Hàn Quốc có vị trí được coi trọng như thế nào trong Bản đồ ẩm thực thế giới. Không đơn điệu như các bữa ăn phương Tây, món Hàn có các món ăn chính và món phụ. Đối với những ai muốn dùng thử Ẩm thực Hàn Quốc và không biết cách bắt đầu từ đâu, đây là danh sách một số món ăn đặc sản Hàn Quốc để đưa vào danh sách “Những món ăn nên thử một lần”:

1. Kim chi

Món đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn về “món ăn quốc dân” của Hàn Quốc nhất định là kim chi rồi. Một món ăn được xuất xứ lâu đời với vị cay và chua từ các loại rau củ được lên men. Kim chi có vị độc đáo, giá trị dinh dưỡng và chất xơ cao. Trong các bữa ăn hằng ngày của người Hàn, kim chi là món ăn luôn có mặt như một phần không thể thiếu.

Kim chi

2. Bibimbap (Cơm Trộn)

Bibimbap hay cơm trộn là một trong những món ăn ngon nhất ở Hàn Quốc gồm các thành phần như cơm, các loại rau xào (namul), nấm, thịt bò, nước tương, tương ớt và trứng chiên được bày trí trong một cái tô lớn. Với những ai sành ăn món Hàn Quốc thì đã từng cảm nhận được vị ngon và độc đáo của món ăn này. 

Bibimbap (Cơm Trộn)

3. Bulgogi (thịt bò ướp vị nướng)

Bulgogi được làm từ thịt lưng bò thái lát mỏng ướp với nước trong hỗn hợp nước tương, dầu mè, tiêu, tỏi, hành tây, gừng. Sau khi nướng, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt của bò, vị gia vị và hương vị đậm đà được thấm sâu vào trong từng lát bò cũng ăn kèm với rau xanh, kim chi.

Bulgogi (thịt bò ướp vị nướng)

4. Kimbap

Chắc bạn quá quen với món ăn này khi kimbap được bán ở nhiều các siêu thị, hàng quán của Việt Nam. Nhưng đến Hàn Quốc, sao bạn không thử hương vị đúng nghĩa từ đất nước này. Cơm cuộn hay còn gọi là Kimbap sushi phiên bản Hàn Quốc, được cuộn từ lá rong biển khô với nhân cơm, trứng, rau, củ cải muối.

Kimbap

5. Odeng

Odeng món ăn vặt khá nổi tiếng ở đất nước này với mức giá vừa rẻ lại hợp lý phù hợp với túi tiền, bạn dễ dàng tìm thấy trên đường phố tại các quán hàng rong hoặc trong những quán ăn vặt trong ngõ nhỏ. Odeng được làm từ cá xay với bột mì, giấm gạo và gia vị. Sau khi nhào nặn, cán mỏng hoặc nặn thành từng viên tròn rồi xiên vào que tre rồi chần trong nước dùng. Vì thế, Odeng là món ăn đường phố hấp dẫn được ưa thích ở đất nước xứ sở kim chi

Odeng

6. Mandu

Với tên gọi khác là gunmandu, nhìn tựa như hoành thánh hoặc món Gyoza của Nhật, những nguyên liệu và cách làm khá giống với há cảo của người Trung Quốc. Tùy theo sở thích mà người ta sẽ hấp hoặc chiên, nguyên liệu được làm từ đậu hũ, bột, thịt bò băm nhuyễn, thịt heo, rau củ ăn kèm với kimchi và tương ớt.

Mandu

7. Tteokbokki

Tteokbokki là món ăn không xa lạ gì với người dân Hàn Quốc, vị cay nồng, nóng nóng của Tteokbokki sẽ khiến nhiều người tìm đến khi thời tiết mùa đông bắt đầu trở lạnh. Nó được làm bánh gạo ngọt hình trụ và bánh cá hình tam giác, rau, và tương ớt đỏ ngọt. Tteokbokki có màu đỏ cam cùng vị cay nồng đặc trưng từ lâu đã được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới, như Việt Nam chẳng hạn!

Tteokbokki

8. Samgyetang

Nếu Tteokbokki là món ăn được ăn nhiều vào mùa đông thì Samgyetang được dùng nhiều vào mùa nắng nóng. Samgyetang - gà tần sâm từ nhân sâm, gà, và một số loại gia vị thuốc bổ dưỡng nhồi vào bên trong con gà rồi đem hầm, ăn kèm với kim chi cải thảo và củ cải. Samgyetang là một trong những lựa chọn về một món ăn thanh nhiệt, bổ dưỡng cho những ngày.

Samgyetang

9. Mì Jajangmyeon

Mì Jajangmyeon hay mì tương đen làm người ta nghĩ ngay đến Hàn Quốc, nhưng nguồn gốc của nó là từ món mì đen của Trung Quốc, người Hàn biến tấu cho phù hợp với khẩu vị của họ. Bạn hay thấy món ăn này xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim Hàn Quốc, thì bạn có thể biết được sự phổ biến của món ăn này rồi.

Mì Jajangmyeon

10. Japchae 

Japchae là món miến xào rau củ quả nức tướng ở Hàn, Japchae như một món ăn phụ với thành phần từ miến trộn khuấy trong dầu mè, rau củ thái mỏng, thịt bò và một ít nước tương pha đường, một số gia vị: xì dầu và ớt, hạt vừng. 

Japchae

 

11. Samgyeopsal (thịt ba chỉ nướng)

Món ăn tiếp theo trong danh sách các món ăn đặc sản của Hàn Quốc phải kể đến Samgyeopsal. Với cách ăn cũng dễ dàng, thịt heo ba chỉ được nướng đỏ, mềm sau đó mới trong gia vị từ muối và hạt tiêu trộn trong dầu hạt mè, gói trong rau diếp và bỏ thêm những lót tỏi và hành tây nướng, hành lá ăn kèm với kim chi.

Samgyeopsal (thịt ba chỉ nướng)

12. Soondae

Sundae (hoặc cách viết khác là soondae), làm từ ruột lợn, nhồi với một số thành phần như mì, thịt heo và lúa mạch. Được biến thể và thay đổi theo cách ăn của mỗi vùng miền ở Hàn Quốc nhưng đa số mùi vị của Soondae có độ dai của lớp ruột lợn và độ mềm mại, đậm đà của nhân bên trong

Soondae

13. Hotteok 

Hoddeok, hoặc đôi khi được đánh vần là hotteok, là một món ăn đường phố phổ biến của Hàn Quốc, đặc biệt là trong mùa đông. Bạn phải ăn lúc bánh mới ra lò, thì mới thưởng thức được đường nâu nóng bên trong vỏ bánh vừa giòn tan lại mềm mại. Nếu bạn ưa một món ăn vặt ngọt, thì bạn nên thử biết đâu thích mê thì sao.

Hotteok

14. Sundubu-jjigae (Đậu phụ hầm cay)

Sundubu-jjigae là một món hầm cay phổ biến của Hàn Quốc thường được làm từ dubu (đậu phụ), rau, nấm, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn, và gochujang (tương ớt). Theo thường lệ, người ta sẽ đặt một quả trứng sống lên trên món hầm và trộn với súp trước khi ăn để tạo thêm sự hấp dẫn cho món ăn

Sundubu-jjigae (Đậu phụ hầm cay)

15. Naengmyeon (Mì lạnh)

Món cuối cùng trong danh sách là món mì lạnh hấp dẫn từ mì kiểu mạch cùng với thịt bò thêm một ít rau, vừng và một quả trứng. Mì lạnh thì tất nhiên thích hợp ăn vào mùa hè nóng bức rồi, bạn vẫn ăn được món này vào thời điểm bất kỳ trong năm vì Naengmyeon như một niềm tự hào cho nền ẩm thực Hàn Quốc.

Naengmyeon (Mì lạnh)

Hàn quốc không chỉ có ẩm thực là đặc sản đâu nha, nơi đây còn có những món đặc sản mà bạn có thể mang về làm quà cho bạn bè và gia đình như: rong biển, tương ớt Hàn Quốc, trà bưởi mật ong, nhân sâm Hàn Quốc, rượu soju… 

--- Theo Tuyết Nga ---

 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145