Những Lý Do Khiến Bạn Có Thể Bị Từ Chối Visa Nhật

Ngày đăng bài: 27/05/2020

Những lý do khiến bạn có thể bị từ chối visa Nhật Bản

Việc đầu tiên mà bạn nghĩ tới khi đi du lịch Nhật Bản là bạn cần có visa từ Đại sứ quán. Vậy visa là gì ? Visa (thị thực nhập cảnh) là giấy chứng nhận của cơ quan nhập cư thuộc một quốc gia để xác minh bạn (hoặc một người nào đó) được cấp phép nhập cảnh vào quốc gia đó trong một khoảng thời gian quy định tùy trường hợp như nhập cảnh 1 lần hay nhiều lần. Có nhiều loại visa khác nhau như visa du lịch; visa công tác, làm việc ; visa chữa bệnh,…

Nói về visa Nhật, đó là tấm visa thuộc hàng quyền lực trên thế giới và để có được nó không phải là quá khó, nhưng có nhiều trường hợp bị từ chối mà không hiểu lý do vì sao trong khi hồ sơ của mình chuẩn bị rất tốt. VieTourist đã nhận nhiều những cuộc gọi thắc mắc từ khách hàng của mình về vấn đề này, và hôm nay, VieTourist sẽ giải đáp cho các bạn nhé :

Ngoài sự chuẩn bị về hộ chiếu (còn hạn trên 6 tháng), tài chính, các giấy tờ chứng minh về công việc, nguồn thu nhập, nơi cư trú, thì sau đây là một số lý do có thể khiến quý khách hàng bị từ chối cấp visa Nhật :

  • Passport trắng: Nhật Bản xét duyệt hồ sơ khá kỹ. Không phải là điều kiện bắt buộc nhưng nếu bạn đã từng đi một vài nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia,… hay các nước ngoài khu vực  thì cơ hội đậu visa Nhật của bạn sẽ tăng cao hơn.

  • Không chứng minh được nguồn gốc tài sản, tài chính : Mặc dù tài chính của bạn khá mạnh, có điều kiện và có nhiều tiền trong tài khoản ngân hàng nhưng bạn không có cách gì chứng minh được nguồn gốc tài chính đó bằng giấy tờ thì bạn có thể bị đánh rớt visa.

  • Không chứng minh được hoặc chứng minh không đủ các tiêu chuẩn ĐSQ cần : giấy tờ về công việc, các nguồn thu nhập khác hay giấy tờ chứng minh bạn có các mối quan hệ ràng buộc bạn ở Việt Nam về thân thế, lý lịch, gia cảnh.

  • Lịch trình chuyến đi không hợp lý, logic. Ví dụ như lịch trình quá dài,..

  • Tẩy xóa chương trình: Nhiều bạn khi phát hiện ra vé máy bay hay bảo hiểm của mình không phù hợp với chương trình nhưng lại dùng bút để tẩy xóa mà không làm lại cái mới. Nên visa bị từ chối không phải vì họ sợ bạn trốn ở lại mà họ nghĩ rằng bạn đã không tôn trọng họ.

  • Làm giả hồ sơ giấy tờ. Có nhiều bạn trẻ có nhiều tiền từ việc kinh doanh online, mở shop,.. không có giấy đăng ký kinh doanh để chứng minh công việc. Họ được khuyên sử dụng giấy tờ công việc giả nhưng lại làm giấy tờ không khớp nhau, có nhiều sai sót, dẫn đến việc Đại sứ quán phát hiện, hồ sơ của bạn sẽ được lưu lại trên hệ thống của Đại sứ quán và lần sau xin visa lại sẽ khó.

  • Giấy tờ công việc sơ sài, hoặc thiếu giấy tờ. Ví dụ : Bạn có hợp đồng lao động nhưng lại không chuẩn bị đơn xin nghỉ phép phù hợp với lịch trình của mình, hay bạn không cung cấp bảng lương 3 tháng gần nhất của mình. Bạn làm chủ doanh nghiệp, có giấy đăng ký kinh doanh nhưng không nộp giấy nộp tiền thuế 3 tháng gần nhất kèm theo.

  • Chứng minh tài chính quá cao và không logic với công việc: Có nhiều bạn mới ra trường,lương tháng 5-6 triệu nhưng lại chứng minh hàng tỷ đồng trong tài khoản (thuê dịch vụ tài chính hoặc sử dụng tài chính của gia đình..) dẫn đến bị từ chối.

  • Chứng minh tài chính quá ít vì nghĩ rằng không cần thiết: nhiều người đã từng có visa và nghĩ không cần phải chứng minh tài chính nữa nên để quá ít khoảng vài chục triệu trong tài khoản.

  • Xin visa không đúng loại: Có bạn hồ sơ rất tốt, chồng đang làm việc dài hạn bên Nhật Bản, bạn muốn xin visa cho mình và bố mẹ sang thăm chồng nhưng nghĩ rằng nên xin dài hạn và ra vào nhiều lần cho đỡ phải xin nhiều lần nhưng bị chối. Trường hợp này, họ muốn bạn phải xin đúng loại là ngắn hạn chứ họ không cho dài hạn.

  • Độ tuổi còn quá trẻ, ràng buộc để chắc chắn quay về Việt Nam chưa nhiều – Sắp xếp hồ sơ không khoa học, hợp lý khiến cho tiến trình xét duyệt diễn ra khó khăn cũng là một lý do thường gặp.

  • Bạn từng có visa Nhật nhưng lại lưu trú quá thời hạn cho phép hay trong gia đình có người thân từng trốn lại làm việc tại Nhật không hợp pháp.

Trên đây là những lý do khiến bạn có thể bị từ chối visa Nhật, VieTourist mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích cho quá trình xin visa của bạn, nếu bạn còn thắc mắc nào về việc xin visa Nhật Bản, đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy lên và liên hệ với VieTourist để được giải đáp ngay nhé. Chúc quý khách xin visa thành công.

--- Theo Hiền Trần ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145