Những Lý Do Hawaii Được Xem Là Thiên Đường Nghỉ Dưỡng

Ngày đăng bài: 15/06/2020

Đảo Hawaii, Hoa Kỳ nằm ở trung tâm nhiệt đới của Thái Bình Dương. Đây là một quần đảo xinh đẹp bao gồm 132 đảo lớn nhỏ với nhiều vẻ đẹp khác nhau, rộng 1,67 triệu km2. Không chỉ là thiên đường du lịch, đảo Hawaii còn là địa điểm quan trọng của giao thông đường thủy và đường hàng không trong khu vực Thái Bình dương. Do nằm ở trung tâm nhiệt đới nên Hawaii chịu sự điều tiết của khí hậu biển, bốn mùa mát mẻ. Không chỉ sở hữu bãi biển thơ mộng hút hồn, mà còn nhiều điểm tham quan cực kì hấp dẫn. Mỗi năm có đến hàng triệu du khách kéo đến Hawaii, mặc dù chi phí cho mỗi chuyến đi khá đắt đỏ và thường mỗi du khách sẽ phải kéo dài chuyến đi của mình từ 7-8 ngày, tùy vào nhu cầu của từng khách hàng, nhưng chúng ta không thể phủ nhận được vẻ đẹp của nó. Một thiên đường có thực ở Hawaii.

Hawaii

Công viên quốc gia núi lửa Hawaii 

Đảo Hawaii

Nếu những ai thích khám phá thì nơi đây lý tưởng để bạn ngắm núi lửa hoạt động, cho bạn một cảm giác được trải nghiệm tuyệt vời đến khó tả. 

Công viên quốc gia núi lửa Hawaii là một trong hai quần đảo Hawaii có tên trong danh sách di sản thế giới của tổ chức UNESCO. Được thành lập vào năm 1916, Vườn quốc gia rộng 1,348km vuông, hơn một nửa vườn quốc gia là nơi hoang dã dành cho loại hình du lịch đi bộ đường dài và cắm trại, ở nơi đây có hai ngọn núi rất to vẫn đang còn hoạt động. Đường kính của các ngọn núi lửa ở đây ước tính là khoảng 1km và được bảo về vô cùng nghiêm ngặt.  

Đảo Hawaii

Trước khi tham gia vào hành trình du khách sẽ được trang bị đầy đủ những thông tin về ngọn núi lửa cũng như những chỉ dẫn cần thiết, xem qua đoạn phim và hình ảnh về núi lửa.

Những Bãi biển độc đáo thu hút bao người

Đảo Hawaii

Nơi đây là điểm dừng chân hoàn hảo trong chuyến du lịch Mỹ của bạn vào những ngày hè oi bức. Hòn đảo này là một trong số những nơi có các bãi biển đẹp và nổi tiếng trên thế giới như Papakolea có bãi cát màu xanh và một bãi khách nằm ở Guam. Cách đây 49.000 năm, với sự rạn nứt vùng đất phía tây nam của Mauna Loa, các vách đá bị đốt cháy sạm hoặc bị sụp đổ, quá trình bào mòn của đại dương đã tạo cho bãi biển Papakolea màu xanh độc đáo này. Một bãi tắm cát xanh khác là bãi Kouro ở khu vực French Guiana. Đường bờ biển dài vắng lặng với bãi cát xanh mát này là điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách quốc tế.

Những bãi cát đỏ trên thế giới cũng như ở Hawaii rất hiếm, việc bạn muốn tìm đến nơi này hãy hỏi người dân địa phương để tìm đến Red Sand Beach. Bãi biển này tên thật là Kaihalulu  nằm ở chân đồi Kazuki, ở phía Nam vịnh Hana. Cát ở đây có nhiều chất sắt vì vậy khi bị nước biển chảy vào làm xói mòn và rỉ trong nhiều năm liền, nó đã chuyển sang màu đỏ sẫm.

Tọa lạc giữa khu vực Pahala và Naalehu thuộc một hòn đảo lớn của hawaii không thể không nhắc đến là Punaluu sẽ là điểm đến hoàn hảo của bạn. Sở hữu vẻ đẹp huyền bí của bãi cát biển màu đen độc đáo, mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và đầy thú vị. Bạn có thắc mắc vì sao cát ở đây có màu đen lạ thường khác những nơi khác, do dung nham chảy vào lòng đại dương và bị nổ mạnh thành những mảnh vụn khi gặp nước, sau đó nguội lại.

Niềm vui bất tận bên lễ hội tưng bừng

Đảo Hawaii

Vào mùa xuân khi đến nơi đây bạn sẽ được chứng kiến người dân ở đây tổ chức lễ hội Merrie Monarch trên đảo Hilo. Lễ hội được đặt tên là Merrie Monarch vì sau khi vị vua cuối cùng của Hawaii – đức vua David Kalakaua – qua đời, ông đã được người dân nơi đây trìu mến gọi là “Merrie Monarch” bởi ông yêu âm nhạc và khiêu vũ. Trong lễ hội sẽ không thể thiếu vũ điệu Hula - điệu nhảy được người hawaii dành để tôn vinh đức chúa trời.Vũ điệu không đơn thuần chỉ là nhảy cho vui, nó đòi hỏi sự tập luyện và am hiểu về văn hóa của Hawaii. Từ phục trang đến những động tác phải hết sức chỉnh chu, trọn vẹn. Đến đây bạn cũng sẽ thường xuyên được nghe câu chào đặc trưng “Aloha”.  Từ Aloha tại Hawaii được sử dụng mang hàm ý “Hãy chia sẻ với nhau hơi thở của sự sống” và “Tôi yêu bạn”.

Tất cả những điều này đã biến quần đảo Hawaii trở thành một thiên đường có thực. Chúng tôi tin chắc rằng bạn cũng muốn thử một lần đến thiên đường này đấy. Hãy nhanh chân sở hữu visa và đặt chân đến nơi đây cùng chúng tôi!

--- Theo Minh Hiếu ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145