Những Lý Do Bạn Nên Đến Cu Ba Ít Nhất 1 Lần Trong Đời

Ngày đăng bài: 09/05/2020

Cuba là một nước có cuộc sống và nên văn hóa phong phú, đầy màu sắc. Những điệu nhảy Salsa, cocktail Mojito, rượu rum Cuba, những chiếc xe cổ, những điếu xì gà … và còn rất nhiều hơn thế. Cuba được New York Times bình chọn là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới vài năm trở lại đây.

Văn hoá xe hơi

Việc xin visa bạn có thể tự túc hoặc thông qua công ty du lịch xin cho bạn. Bạn cần chuẩn bị hộ chiếu gốc (cũ và mới), ảnh thẻ kích cỡ 4*6, xác nhận đặt phòng và vé máy bay và lệ phí visa tùy vào từng trường hợp khác nhau.

1. Thung lũng Viñales: 

Thung lũng Viñales

Các điểm tham quan du lịch tự nhiên ở Cuba, bao gồm thung lũng Viñales đẹp nhất thế giới, nơi trồng các loại cây thực phẩm… là điểm đến du lịch thu hút rất nhiều người leo núi và đi bộ đường dài. Đến đây bạn được hòa mình với thiên nhiên hùng vỹ.

2. Văn hoá xe hơi: 

Văn hoá xe hơi

Một trong những điều thú vị khi bạn đến nơi đây đó chính là những câu lạc bộ xe cổ. Những chiếc xe cổ Cuba có những ngôi nhà cổ màu sắc rực rỡ và những chiếc xe hơi cổ dọc theo những con phố của Old Havana. Tuổi đời của chúng vượt xa cả chúng ta nhưng tất cả các động cơ vẫn còn hoạt động tốt nhé!

3. Những bãi biển đẹp: 

Những bãi biển đẹp

Nhắc đến những điều thú vị ở Cuba chúng ta không thể không nhắc tới những bãi biển đẹp vào loại nhất thế giới như Playa Guardalavaca, Playa Paraiso, Playa Sirena, Playa Ancon, Cayo Sabinal, Playa Ensenchachos và Playa Megano. Hãy lên kế hoạch cho những ngày tắm biển và tắm nắng không biết mệt nghỉ.

4. Xì gà Cuba:

Xì gà Cuba

Nơi đây nổi tiếng trên thế giới với xì gà nó được xem là đặc sản của nơi đây. Bất chấp các lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ đối với các sản phẩm của Cuba, xì gà vẫn là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của đất nước. Cuba đã xuất khẩu 77 triệu điếu xì gà từ những năm 1990.

5. Rượu rum:

Rượu rum

Là một trong những điểm thú vị mà bạn nên thưởng thức. Nếu bạn là người thích rượu mạnh thì không thể không đến Cuba. Người dân Cuba có một tình yêu với rượu, bao gồm nhiều loại rum Cuba khác nhau mang thương hiệu Havana Club nổi tiếng. Đây là thứ rượu cực mạnh, chính vì thế mà khi uống bạn có thể kết hợp với nhiều loại thức uống khác nhau như bia, soda, nước hoa quả hay cùng rượu mạnh Havana thơm dịu

6. Điệu Salsa và hơn thế nữa:

Điệu Salsa và hơn thế nữa

Những điệu nhảy có mặt ở khắp mọi nơi trên đường phố, những quán bar, ở đâu cũng rất sôi động và nhộn nhịp. Salsa có nguồn gốc từ Cuba, có sự pha trộn với văn hóa Tây Ban Nha, châu Âu và châu Phi. Người Cuba ưa thích chuyển động. Rumba, Zapateo và Bolero cũng có xuất xứ từ vùng đất này.

7. Cơm gà Cuba: 

Cơm gà Cuba

Arroz con pollo (cơm gà) là một món ăn truyền thống của Cuba. Thành phần gồm gạo, bia, nước hầm thịt, sofrito (một hỗn hợp rau và các loại thảo mộc tươi), thịt gà và nghệ tây.

Những điểm thú vị này bạn đừng bỏ lỡ trong chuyến đi của mình nhé! Chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong hành trang du lịch của bạn. Chúc bạn có chuyến đi được như ý.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145