Những Lâu Đài Cổ Tích Ở Nước Đức Khiến Du Khách Say Mê

Ngày đăng bài: 28/07/2020

1/ Neuschwanstein

Nhắc đến lâu đài cổ tích ở Đức, chắc hẳn nhiều du khách sẽ muốn đặt chân đến lâu đài nổi tiếng Neuschwanstein. 

Neuschwanstein

Đứng trước vẻ đẹp của Neuschwanstein du khách sẽ cảm tưởng đang bước vào câu chuyện nàng công chúa ngủ trong rừng, hoặc các lâu đài cổ tích siêu đẹp, thần kì trong những câu truyện cổ xưa.

Neuschwanstein được vua Ludwig II xứ Bavaria xây dựng từ năm 1869, ở làng Schwangau, gần thị trấn Füssen, vùng Bavaria, miền Nam nước Đức.

Vị trí tọa lạc của Neuschwanstein : hiên ngang trên đỉnh núi cao, núi non hùng vĩ, cây cối xanh tươi , tầng tầng lớp lớp bao quanh lâu đài.

Lâu đài Neuschwanstein được xây dựng mất bao lâu ?

Riêng phòng ngủ của nhà vua thì được 14 bậc thầy điêu khắc trang trí suốt 4 năm rưỡi. Và sàn của sảnh chính được ghép bởi gần 2 triệu viên đá. Điểm đặc biệt là hòa vào bầu không khí huyền thoại của lâu đài là một số kiến trúc hết sức tân kỳ thời ấy, như hệ thống sưởi trung tâm và thang máy!

Toàn bộ lâu đài Neuschwanstein toát lên một vẻ xa hoa, cầu kỳ và huyền ảo. Vươn mình cao kiêu hãnh trên vách đá hiểm trở vùng rừng núi Alps – Bavaria.

Neuschwanstein tòa lâu đài cổ tích của nước Đức hiện đang được đề cử vào danh sách Bảy tân kỳ quan đương đại của thế giới.

2/ Lâu đài Hohenschwangau : được xây vào thế kỷ 19 ở làng Hohenschwangau, xã Schwangau gần thành phố Füssen, Bayern, Đức, gần biên giới Áo.

Lâu đài này được xây bởi vua Maximilian II của Bayern cho con trai là vua Ludwig II sống vào thời niên thiếu.

Lâu đài Hohenschwangau

3/ Lâu đài Sigmaringen : được xây dựng năm 1077, qua nhiều đời sở hữu và tu sửa.

Lâu đài cũng là nơi lưu giữ hơn 3.000 vũ khí, các hiện vật từ thời kỳ đồ đá, một phần các toa xe hoàng gia .

Lâu đài Sigmaringen

4/ Lâu đài Mespelbrunn : nằm ẩn mình trong một thung lũng yên tĩnh, có một dòng sông chạy ngang qua. Lâu đài hiện tại vẫn là 1 nơi ở riêng, nếu bạn muốn du lịch đến đây thì phải đặt dịch vụ của tour du lịch và có người thuyết minh bằng tiếng Đức.

Lâu đài Mespelbrunn

5/ Lâu đài Heidelberg : nằm trên một ngọn đồi cao của thung lũng Neckar thuộc vùng Baden-Württemberg. Được xây dựng từ thời bá tước Ruprecht I .

Lâu đài Heidelberg

6/ Lâu đài Eltz :

Từ năm 1157, Burg Eltz lúc đầu được xây dựng như là một trang viên của Rudolf zu Eltz. Sau đó đã củng cố và mở rộng. 33 thế hệ của gia đình Eltz đã sinh sống trong lâu đài này.

Lâu đài Eltz nằm trong một thị trấn được gọi là Münstermaifeld, thuộc vùng làm rượu vang Mosel và gần thành phố cổ xưa của Trier. 

Lâu đài Eltz

7/ Lâu đài Sababurg :

 Được xây dựng vào năm 1334. Ngày nay có một khách sạn và quán cà phê lãng mạn được xây dựng trong khuôn viên rất tiện lợi cho du khách ghé thăm và trải nghiệm.

Lâu đài Sababurg

8/ Lâu đài Hohenzollern : 

Lâu đài Hohenzollern

Tọa lạc trên một ngọn đồi, và có đỉnh tháp cao 855m so với mực nước biển. Lâu đài đã bị phá hủy năm 1423 , và được tu sửa lại. Hiện nay lâu đài được đưa vào nhiều hoạt động giải trí du lịch.

9/ Lâu đài Glücksburg : 

 Lâu đài Glücksburg

Lâu đài được xây dựng trên nền đá granite cao 2,5 mét (8,2 ft) nổi lên khỏi mặt nước, từ năm 1582 đến năm 1587 bởi Nikolaus Karies cho John II .

10/ Lâu đài Wernigerode : thuộc thị trấn nghỉ dưỡng xinh đẹp Wernigerode .

 Lâu đài Wernigerode

11/ Lâu đài Anholt : một trong những tòa lâu đài không những đẹp về kiến trúc, mà còn đẹp cả về cách xây dựng và trang trí khuôn viên, vườn cây trong lâu đài.

 Lâu đài Anholt

12/ Lâu đài Lichtenstein :

Lâu đài Lichtenstein

Thuộc vùng Swabian Alb, bang Baden-Württemberg, miền Nam nước Đức, lâu đài Lichtenstein nằm ở một vị trí khá bấp bênh: phần nhô ra ở rặng núi thấp của dãy Anpơ Swabian.

Sau khi bị mục nát và tái xây dựng (một lần nó được xây dựng lại như khu nhà nghỉ săn bắn). Cuối cùng, Duke Wilhelm của vùng Württemberg (nguyên mẫu của nhân vật trong tiểu thuyết Lichtenstein nổi tiếng), đã cho xây dựng lại giống như một lâu đài hiệp sĩ thời Trung cổ. Cấu trúc Neo-gothic tương đối nhỏ (theo thuật ngữ lâu đài) đã được khánh thành trong năm 1842 và kể từ đó các tổ chức phi lợi nhuận khác nhau đã khôi phục lại nội thất. Đến tham quan lâu đài, bạn cũng phải đặt qua các tour du lịch và chỉ có người hướng dẫn bằng tiếng Đức.

13/ Lâu đài Reichsburg : được ước chừng đã xây dựng cách đây khoảng 1000 năm. Lâu đài nép mình trên một đỉnh đồi, với nhiều lối đi huyền bí.

Lâu đài Reichsburg

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145