7 Điều Cấm Kỵ Cần Lưu Ý Khi Du Lịch Singapore

Ngày đăng bài: 24/04/2020

Được mệnh danh là “con rồng châu Á”, Singapore đang ngày càng phát triển và lớn mạnh. Quốc đảo sư tử gây ấn tượng với thế giới không chỉ bởi sự “thay da đổi thịt” mà còn bởi văn hóa, con người và... những quy tắc. Singapore là đất nước của những quy tắc. Ở quốc gia này có rất nhiều quy luật mà bạn bắt buộc phải tuân thủ. Để có chuyến du lịch Singapore trọn vẹn và tránh gặp rắc rối với cảnh sát, Quý khách hãy lưu ý những điều cấm kỵ tại đất nước này.

1. Vệ sinh và những vấn đề nơi công cộng

Vi phạm những quy định cấm nơi công cộng tại Singapore sẽ bị phạt rất nặng

Vi phạm những quy định cấm nơi công cộng tại Singapore sẽ bị phạt rất nặng

  • Việc cấm xả rác đi kèm với cấm hút thuốc nơi công cộng, ở một số nơi như cầu thang máy, rạp chiếu phim, trên những phương tiện giao thông công cộng nhất là trong văn phòng..., có quy định là nghiêm cấm hút thuốc nếu vi phạm thì ngay lập tức bị phạt 500 dollar Sing.
  • Một trong những điều cấm kỵ đáng lưu ý ở Singapore là việc nhai kẹo cao su. Du khách có ý định bỏ vào hành lý của mình vài cây cao su phòng lúc đi du lịch Singapore để nhai thì du khách nên loại bỏ ngay lập tức nếu không muốn bị phạt 1000 dollar Sing và phải lao động công ích trong 10 giờ (nếu phản đối sẽ bị phạt roi).  Mức phạt cho một người buôn bán kẹo cao su trái phép là một năm tù và 10000 dollar Sing.
  • Khạc nhổ là hành vi kém văn minh tại Singapore, đặc biệt là tại quán cà phê, khu chợ, nhà hàng, trường học, rạp hát, các tòa nhà công cộng, khu chờ xe hay đường đi lại thì đều bị phạt 1.000 dollar Sing.
  • Khi ở trên phương tiện công cộng (xe bus, tàu điện, tàu điện ngầm…) du khách không được phép ăn uống. Lần đầu vi phạm sẽ bị nhắc nhở nhưng những lần tiếp theo du khách sẽ bị mời xuống hoặc bị phạt tiền.
  • Nếu quấy rối hoặc nói lời khiêu dâm ở nơi công cộng là đã vi phạm luật hình sự của Singapore. Hành vi này có thể bị phạt tiền hoặc bị giam giữ đến 3 tháng, hoặc chịu cả hai hình phạt tùy mức độ hành vi của mình.
  • Tuyệt đối không được tắm rửa trên đường phố, nơi công cộng, hay trong hồ chứa nước công cộng. Nếu vi phạm sẽ bị phạt đến 1.000 dollar Sing.
  • Du khách sẽ bị phạt nếu sử dụng nhà vệ sinh công cộng nhưng không xả nước. Mức phạt có thể lên tới 150 USD. Trong thang máy còn lắp thiết bị cảm ứng mùi nước tiểu. Nếu có người làm bậy, thang tự bật chuông báo động và đóng cửa cho đến khi cảnh sát tới.
  • Nếu bị bắt gặp đang hát hay tự lẩm bẩm những lời bài hát mang tính tục tĩu ở nơi công cộng, du khách sẽ phải đối mặt với mức phạt tù từ 3 tháng, hoặc bị phạt tiền theo quy định.
  • Trước khi bước vào nhà riêng của một người quen hoặc bước vào nơi thờ cúng linh thiêng thì du khách nên cởi giày để đi chân trần.
  • Các hành động phá hoại được chính phủ Singapore áp dụng một trong những mức hình phạt cao nhất đối với du khách. Nếu bạn thích nghệ thuật đường phố hay tranh tường, hãy tới các khu nghệ thuật như Tiong Bahru hay Telok Ayer để thỏa sức sáng tạo nhé. Vì vào năm 2005, đã có 2 du khách người Đức bị phạt đánh roi vì đã phun sơn lên toa tàu điện ngầm công cộng.

2. Giao thông

Khi tham gia giao thông tại Singapore, bạn phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt

Khi tham gia giao thông tại Singapore, bạn phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt

  • Để có một hệ thống giao thông hiện đại như vậy là cả một “rừng” quy tắc. Du khách tuyệt đối không được vượt đèn đỏ dù có muộn thế nào đi chăng nữa. Ngồi trong xe ô tô kể cả taxi, du khách cũng bắt buộc phải thắt dây an toàn.
  • Mức phạt có thể lên tới 5.000 dollar Sing nếu du khách thả diều hoặc "chơi bất kỳ trò nào" ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông trên các tuyến phố.

3. Mua bán

Cấm gian lận về kích thước, trọng lượng khi mua bán hàng hóa, nếu không có thể bị kết án 1 năm tù, phạt tiền hoặc bị phạt cả 2 hình thức trên.

4. Có cả luật cấm khỏa thân trong nhà

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng Singapore có cả luật cấm khỏa thân trong nhà riêng của mình nữa đó. Bạn sẽ bị tống giam hoặc phạt tiền vì bị cho là khiêu dâm nếu bị phát hiện. Vì thế, trước khi có ý định này bạn nên kéo rèm cẩn thận.

5. Cử chỉ, giao tiếp

Cần lưu ý một số quy tắt giao tiếp tại Singapore nếu không muốn bị xem là vô lễ

Cần lưu ý một số quy tắt giao tiếp tại Singapore nếu không muốn bị xem là vô lễ

  • Nếu không muốn bị xem là vô lễ, du khách không nên dùng tay chỉ trỏ vào người khác hay ngồi bắt chéo chân trước người lớn tuổi hơn.
  • Không sử dụng tay trái - Tới Singapore, bạn nên chú ý tới cả đôi bàn tay của mình nữa nhé. Người dân nước này cho rằng sẽ là thô lỗ, mất vệ sinh nếu sử dụng tay trái để ăn, bắt tay, chào…
  • Hầu hết mọi người dân Singapore đều nói được hai ngôn ngữ, tiếng mẹ đẻ và tiếng Anh. Người Singapore thường trao đổi “business card”. Hãy nhớ nhận card bằng cả 2 tay và luôn coi trọng nó, đừng bỏ tọt card vào túi áo mà chưa xem gì cả.
  • Khi nói chuyện và trong giao tiếp, người ta tuyệt đối cấm kỵ bàn luận sự được mất và chính trị hoặc sự tranh giành xô xát chủng tộc, thị phi tôn giáo…. nhưng có thể bàn những kinh nghiệm du lịch, cũng có thể về những nơi nổi tiếng, ở các nơi mà bản thân đã đi qua. Chủ đề được người dân Singapore bàn tới nhiều nhất là về những món ăn sơn hào hải vị và khách sạn, nhà hàng.
  • Ở Singapore có văn hóa là bắt tay khi gặp mặt, du khách có thể bắt tay với bất cứ ai ở Singapore trừ những phụ nữ Hồi giáo. Bởi vì, phụ nữ Hồi giáo bị cấm bắt tay với người lạ. Để tránh hiểu nhầm và vi phạm điều cấm kỵ thì du khách nên cười và gật đầu chào mỗi khi gặp là được.

6. Tặng quà

  • Tại đây khi muốn tặng quà chúng ta tuyệt đối không nên tặng: đồng hồ, khăn tay hay ô nhé vì tất cả chúng đều mang một ý nghĩa xui xẻo và không tốt.
  • Trong tang lễ của người Hindu, người ta ăn mặc màu sẫm và đưa tiền phúng điếu với con số lẻ bỏ trong phong bì màu trắng hoặc màu nâu.

7. Ăn uống

  • Khi ăn cơm không được đặt đũa lên trên bát hoặc đặt lên đĩa thức ăn. Khi không ăn nữa cũng không được đặt lung tung mà phải đặt trên giá, đĩa tương ớt hoặc đặt trên đĩa đựng xương.
  • Người Hồi giáo không ăn thịt lợn. Và người Hồi giáo cũng kỵ rượu nên khi đến nhà họ du khách đừng bao giờ mang theo loại thức uống này. Nếu người Hồi giáo không ăn thịt lợn thì Người Hindu lại không ăn thịt bò.
  • Trong những ngày đầu năm ở Singapore, người dân tránh quét dọn nhà cửa và không gội đầu để tránh làm mất đi điều may mắn; không đánh vỡ đồ đạc đặc biệt là gương; không mặc đồ trắng, không dùng kim, kéo vì chúng sẽ mang đến vận hạn.
  • Trên là một số điều cấm kỵ ở Singapore mà du khách nên chú ý tránh mắc phải để làm cho chuyến du lịch của mình diễn ra tốt đẹp.
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145