Những Điều Cấm Kỵ Cần Biết Khi Đến Thái Lan

Ngày đăng bài: 13/07/2020

Thái Lan luôn nằm trong những lựa chọn ưu tiên của du khách khi lựa chọn điểm du lịch, ngoài những cảnh đẹp và bản sắc văn hóa đặc sắc, tại Thái Lan cũng có những điều đáng lưu ý khi du khách đặt chân đến đất nước này :

Những điều cấm kỵ khi đến Thái Lan

  • Không nên chạm vào đầu người khác : Người Thái cấm kị phụ nữ đưa bất kì cho nhà sư một cách trực tiếp, nếu muốn đưa một vật gì đó cho nhà sư phải đưa qua người đàn ông hoặc nhà sư dùng khăn để đỡ lấy đồ vật, do đó khi ở chỗ đông người chú ý tránh chạm vai của các vị sư. Không những thế bạn cũng không nên chạm vào đầu của một người nào đó vì người Thái cho ràng đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể người. Do đó bạn không nên sờ hoặc vuốt ve đầu trẻ em hoặc vỗ vai, vỗ lưng người khác đó được coi là những cử chỉ xúc phạm.

  • Bỏ dép trước khi vào nhà, chùa, đền : Người Thái quan niệm rằng, ngưỡng cửa nhà là nơi thần linh trú ngụ vì vậy bạn nên tránh giẫm lên đó và bỏ giày dép trước khi bước vào nhà hay vào chùa.

  • Không nên cởi trần nơi công cộng : Việc cởi trần nơi công cộng được xem là hành động phạm pháp, có thể bị cảnh sát phạt tiền trong trường hợp trên người không mặc gì.

  • Không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật : tuyệt đối không được dùng chân để chỉ người hoặc đồ vật, đặc biệt là không được ngồi chéo khi giao tiếp. Bởi theo quan niệm của người Thái đó là những hành động bất lịch sự vì họ cho rằng đôi chân là bộ phận kém nhất trên cơ thể người vì vậy khi ngồi bạn chú ý không nên để bàn chân hướng vào tượng Phật trong nhà.

  • Khi nói về Hoàng Gia : Tại Thái Lan sau các nhà sư thì hoàng tộc là những người được người dân Thái Lan vô cùng tôn trọng. Cho nên tuyệt đối không được có hành động chế giễu hay đùa cợt với vua cũng như các thành viên trong hoàng tộc nếu không sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng.

  • Không mặc váy ngắn vào những nơi tôn nghiêm : Nên mặc quần áo chỉnh tề, lịch sự và không đi dép lê.

  • Không dùng tay trái đưa đồ cho người khác : Người Thái quan niệm rằng, tay phải là sự cao quý còn tay trái là không trong sạch vì vậy khi tặng vật kỷ niệm cho người khách nên dùng tay phải để thể hiện sự tôn trọng. Ngoài ra, người Thái rất kỵ với việc chĩa mũi bàn chân vào người khác, đây được xem là không có ý tốt.

Du khách nên chú ý đến những điều cấm khi đến Thái Lan để tránh những rắc rối không đáng có nhé!

--- Theo Ngọc Anh ---
5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145