Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Quebec, Canada

Ngày đăng bài: 29/06/2020

Thành phố Quebec là tỉnh lỵ của tỉnh Quebec thuộc bờ Đông Canada. Trong đất nước Canada riêng tỉnh Quebec tiếng Pháp được công nhận là ngôn ngữ chính thức.

Đến du lịch Quebec, du khách có cảm giác như đến một thành phố của nước Pháp. Vào năm 1935, nhà thám hiểm Pháp Jacques Cartier đến vùng này và gọi nó là nước Pháp mới. Lúc đó, nơi đây có tên là Stadacona với khoảng 1.000 người bản địa thuộc bộ lạc da đỏ Iroquois và Algonquin. Tuy nhiên phải đến hơn nửa thế kỷ sau, năm 1608, Samuel de Champlain – một nhà thám hiểm người Pháp mới chính là người có công lao xây dựng nên thành phố cổ Quebec và tồn tại cho đến ngày nay và ông được người dân nơi đây vinh danh là “người cha của nước Pháp mới”, giữ quyền cai quản lãnh thổ của Quebec cho đến năm 1635 khi ông qua đời. Những năm sau đó, chiến tranh liên tiếp xảy ra, người Anh chiếm quyền cai quản vùng Quebec của người Pháp. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn tiếp tục duy trì ngôn ngữ, truyền thống văn hóa và những phong tục tập quán được truyền lại từ người Pháp.

Thành phố Quebec

Ngày nay, Quebec được xem là một quốc gia trực thuộc Canada với ngôn ngữ, văn hóa, thể chế chính trị riêng. Nếu ngôn ngữ phổ biến và chính thức của Canada là tiếng anh thì Quebec, tiếng pháp mới chính là ngôn ngữ chính. Năm 1985, Unesco công nhận thành phố cổ Quebec là một di sản văn hóa thế giới. Quebec thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. 

Phố cổ Quebec nằm kề bên sông Saint Laurent hiền hòa, thơ mộng. Nhìn từ trên cao, thành phố Quebec hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp, những tòa lâu đài cổ kính giống như trong truyện cổ tích. Phố cổ Quebec vẫn giữ gần như nguyên vẹn phong các kiến trúc Châu Âu với những cổng thành và mái nhọn. Một điều đặc biệt đã làm nên nét độc đáo trong cảnh quan của phố cổ Quebec là nơi đây được chia 2 khu vực : thành phố trên cao và thành phố bên dưới.

Thành phố Quebec

  • Upper Town (thành phố trên cao) hay còn gọi là Haute, tọa lạc trên mũi Kim Cương với những vách đá cheo leo. Đứng từ trên đây, phóng tầm mắt xuống phía dưới, du khách có thể nhìn thẳng xuống dòng sông Saint Laurent bao bọc một phần thành phố và những cánh đồng hoang sơ rộng lớn trải dài và xa tít. Nơi đây có lối kiến trúc lâu dài điển hình mang đậm phong cách Châu Âu thế kỷ 17 và 18, với các công trình nổi bật như Quảng trường Dufferin, tòa lâu đài Fontenac, tòa thị chính, nhà thờ Đức Bà, trường đại học Laval … và đặc biệt là tại trung tâm của Upper Town vẫn còn sừng sững hai bức tượng bằng đồng đen cao đến 15m điêu khắc Jacques Cartier và Samuel de Champlain – hai nhà thám hiểm có công lớn trong việc khai sáng ra vùng đất này. Upper Town vô cùng tấp nập và náo nhiệt, hai bên đường là những ngôi nhà mang đậm kiến trúc Châu Âu xen lẫn với những tiệm bánh, quán ăn, quán cà phê, những cửa hàng bán quà lưu niệm tấp nập người ra vào.

Thành phố Quebec

  • Sẽ thật tuyệt khi đến Canada du khách ghé thăm phố cổ Quebec vào mùa đông tuyết rơi, trên tay cầm theo ly cà phê ấm nóng thưởng thức khi luồn lách qua những con hẻm nhỏ. Những bức tường gạch lâu đời hay những công trình đá nhuộm màu rêu phong của thời gian hay những ngôi nhà nhỏ có giàn hoa xinh xắn bên khung cửa sổ chính là những nét đẹp cảnh quan nhất của Upper Town.

Thành phố Quebec

  • Phía dưới Upper Town là Lower Town, cách để xuống Lower Town nhanh nhất và thuận tiện nhất chính là ngồi cabin trượt xuống phía dưới theo đường ray tuột dốc, ngồi trong cabin du khách có thể ngắm trọn khung cảnh tuyệt vời của Quebec. Du khách có để đi bộ men đường ruộng bậc thang để đi xuống phía dưới, khá tốn sức nhưng bù lại đó là những trải nghiệm đầy mới mẻ và được thu hết vào tầm mắt cảnh quan của thành phố mà không bị giới hạn. Nếu Upper Town là những tòa lâu đài nguy nga tráng lệ, có những con đường rộng lớn, thì Lower Town là nơi chứa đựng những nét đẹp bình dị mang đầy hơi thở cuộc sống. Những con đường nhỏ hẹp, uốn khúc thú vị và đầy bất ngờ. Nếu là một người ưa thích hoạt động khám phá du khách sẽ thấy việc luồn lách qua những con hẻm này vô cùng thú vị. 

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145