Những Công Trình Độc Đáo - Giống Đồ Ăn Ở Singapore

Ngày đăng bài: 15/05/2020

Singapore chứa nhiều điều thú vị đủ đẻ cuốn hút khách du lịch, không thể không kể đến những công trình kiến trúc độc đáo, ấn tượng thu hút mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh những công trình mang phong cách hiện đại, thì nhà hát sầu riêng, viện bảo tàng vỏ bưởi, khu vườn vỏ sò... là những ‘công trình đồ ăn’ rất đặc biệt của Quốc đảo Sư tử. Nếu có dịp đi du lịch quốc đảo sư tử, các bạn đừng quên ghé thăm các công trình kiến trúc nổi tiếng của Singapore nhìn trông giống như các loại đồ ăn hấp dẫn dưới đây nhé:

Nhà hát Esplanade – nhà hát sầu riêng

Nhà hát Esplanade – nhà hát sầu riêng

Nhà hát Esplanade nằm bên vịnh Marina. Công trình này do một công ty kiến trúc của Anh kết hợp công ty kiến trúc của Singapore thiết kế và xây dựng trên diện tích 6 ha với tổng kinh phí lên đến 600 triệu SGD (tương đương 10.3 nghìn tỷ VNĐ). Đây là một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật ở Singapore, bao gồm nhà hát, phòng hòa nhạc có sức chứa tới 1.600 khách, thư viện nghệ thuật, sân khấu, biểu diễn thời trang, studio (chứa được khoảng 1.000 người trong đó có 200 chỗ ngồi), nhà hàng, bãi đỗ xe ngầm.

Trong bản thiết kế ban đầu được giới thiệu vào năm 1994, tòa nhà được trang trí bằng cách bọc các lớp kính xung quanh. Tuy nhiên, như vậy sẽ dễ gây hiệu ứng nhà kính nên bản thiết kế này không được đồng tình. Vì thế mà người ta đã thay kính bằng vật liệu nhôm sơn phủ, xếp cách đều nhau thành những mái nhỏ trông giống hệt như những chiếc gai của trái sầu riêng. Vì thế mà nhà hát Esplanade còn có tên gọi độc đáo khác là “nhà hát Trái Sầu Riêng”.

Bảo tàng ArtScience – bảo tàng vỏ quả bưởi

Bảo tàng ArtScience – bảo tàng vỏ quả bưởi

Cũng nằm bên bờ vịnh Marina, bảo tàng ArtScience được xem là một trong những công trình nổi bật nhất ở đây. Nhìn bên ngoài, bạn sẽ thấy tòa nhà mô phỏng hình dáng của một bàn tay, mang ngụ ý đón chào du khách từ khắp mọi nơi tới tham quan. Thực chất thiết kế này lấy ý tưởng từ hình ảnh chiếc hoa sen thanh tao. Thế nhưng, dưới con mắt của những tín đồ mê ẩm thực cho rằng bảo tàng giống như vỏ quả bưởi đã gọt.

The Hive - Đại học Công nghệ Nanyang- "Tòa nhà Dimsum"

the hive singapore

The Hive có nghĩa là “tổ ong”, nằm nép mình trong khuôn viên của Đại học Công nghệ Nanyang. Đây là công trình đầu tiên được giải thưởng Ngôi sao Bạch kim Green Mark của Bộ Xây dựng, giải thưởng cao nhất ở Singapore dành cho danh hiệu thiết kế bền vững. Gây ấn tượng bằng kết cấu độc đáo với khe hở giữa các tòa nhà giúp thông gió tự nhiên, điều hòa không khí đến khu vực trung tâm, cầu thang, thang máy và cả hành lang...

Sở dĩ công trình này được đặt tên là tổ ong vì ý đồ nhằm khuyến khích các sinh viên trao đổi ý tưởng, cũng tương tự như sự thụ phấn chéo của loài ong trong thiên nhiên. The Hive gồm 12 tòa tháp cao 8 tầng, các phòng được xếp chồng lên nhau khiến nơi này trông như những chiếc chõ hấp dimsum. Vì thế các sinh viên lẫn du khách khi lần đầu ghé thăm thường gọi đây là "Tòa nhà dimsum".

Gardens by the bay – khu vườn vỏ sò

Gardens by the bay – khu vườn vỏ sò

Đứng đầu danh sách những công trình đoạt giải kiến trúc thế giới WAF Awards năm 2012 là toà nhà kính Cooled Conservatories trong dự án Gardens by the Bay, ở bên vịnh Marina, Singapore do tập đoàn kiến trúc Wilkinson Eyre, Grant Associates, Atelier One và Atelier Ten thiết kế. Công trình như đánh một dấu mốc trong việc xây dựng khu đô thị mới của Singapore bên vịnh Marina theo mô hình thành phố trong vườn.

Khác biệt hoàn toàn với kiểu thời tiết nóng ẩm của Quốc đảo Sư tử, khi bước chân vào bên trong, du khách sẽ được tận hưởng ngay cảm giác mát mẻ, khô ráo của nền khí hậu Địa Trung Hải. Sỡ dĩ như vậy là nhờ vườn trồng hàng trăm loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có những loài không thể sống được với khí hậu nhiệt đới. Đặc biệt, thiết kế mái vòm bằng kính của khu nhà với những đường vân sọc khiến cho nó nhìn trông như những chiếc vỏ sò khi được nhìn từ trên cao vậy.

Trên đây là các công trình kiến trúc nổi tiếng của Singapore sẽ khiến cho du khách ngay lập tức liên tưởng đến các loại đồ ăn hấp dẫn. Nếu có dịp đến với Singapore, các bạn nhớ ghé qua những địa điểm này để tham quan và khám phá nhé.

--- Theo Uyên Ji ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145