Độc Đáo Món Ăn Làm Từ Hoa Anh Đào Của Nhật Bản

Ngày đăng bài: 15/06/2020

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với hoa anh đào. Hàng năm, cứ mỗi dịp xuân về, hàng ngàn du khách trên khắp thế giới lại đổ về Nhật Bản để ngắm loài hoa thơ mộng này. Bên cạnh việc phát triển du lịch, người dân 'xứ Phù Tang' còn sáng tạo nên vô số món ăn độc đáo từ hoa anh đào. Hôm nay hãy cùng VieTourist tìm hiểu những món ăn đó là gì nhé :

1. Mì lạnh hoa anh đào :

Mì lạnh hoa anh đào

Khác với những sợi mì thông thường có màu vàng thì món mì này lại mang màu hồng vô cùng đẹp mắt giống như tên gọi của nó. Được biết, để tạo ra màu như vậy, người Nhật đã phải trộn bột tía tô và bột hoa anh đào một cách kỹ lưỡng trước khi chế biến. Món ăn này thường ăn kèm với nước tương.

2. Cơm nắm hoa anh đào :

Cơm nắm hoa anh đào

Cơm nắm là món ăn truyền thống của Nhật Bản, nhưng cơm nắm hoa anh đào thì lại khá lạ lẫm với nhiều du khách. Thông thường, nếu muốn thưởng thức cơm nắm vị anh đào thì bạn phải chờ tới mùa hoa nở. Món ăn này được chuẩn bị trong các chuyến tham quan, dã ngoại vào mùa xuân, ăn với muối từ hoa anh đào muối sẽ gia tăng thêm vị đậm đà cho món cơm. 

3. Mochi hoa anh đào :

Mochi hoa anh đào

Đây là một loại bánh ngọt truyền thống, thường được ăn vào mùa xuân hay tại các bữa tiệc ngắm hoa ở Nhật. Bánh có màu hồng bắt mắt, làm từ gạo nếp, đậu đỏ và bao phủ bên ngoài bởi lá anh đào muối. Đặc biệt, mochi hoa anh đào được chế biến với rất nhiều kiểu và hình dạng khác nhau, thể hiện cho phong cách riêng của mỗi vùng. Hiện nay, mochi hoa anh đào có 2 loại. Loại thứ nhất là “Chomeiji”, nổi tiếng ở Kanto, được chế biến bằng cách nhào bột thành những miếng mỏng rồi nướng lên, sau đó quấn quanh bột đậu đỏ ngọt đã được nấu chín. Loại thứ 2 là “Domyoji” của vùng Kansai. Người dân nơi đây dùng gạo nếp tạo ra những viên mochi tròn mềm, bên ngoài bọc một chiếc lá anh đào đã qua chế biến.

4. Thạch hoa anh đào :

Thạch hoa anh đào

Món ăn này được ví như một bức tranh nghệ thuật tuyệt vời bởi vì hình thức quá đẹp của nó khiến ai nhìn cũng không nỡ ăn. Nhờ lớp thạch trong suốt, chúng ta có thể nhìn thấy cả những cánh hoa anh đào hồng nhạt nằm lơ lửng bên trong. Đặc biệt, nước làm thạch được lấy từ nước ngâm hoa anh đào tạo cho món ăn vừa có hương thơm, vừa mang vị ngon ngọt khó cưỡng.

5. Kem hoa anh đào :

Kem hoa anh đào

Người Nhật còn dùng hoa anh đào để chế biến kem. Đặc điểm của loài kem này là không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi nên thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn hương vị tự nhiên nhất của hoa anh đào nhất. Kem cũng mang sắc hồng rất dễ thương.

Ngoài những món ăn đặc trưng trên, hoa anh đào còn là nguyên liệu chế biến ra nhiều loại món ăn tráng miệng như macaron hoa anh đào, bánh quy hoa anh đào hay pudding hoa anh đào .  Hương vị từ những món ăn này chắc chắn sẽ làm thực khách vấn vương mãi không thôi.

--- Theo Hiền Trần ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145