Mẹo Giúp Bạn Tiết Kiệm Chi Phí Đáng Kể Khi Đi Du Lịch Châu Âu

Ngày đăng bài: 09/05/2020

Du lịch Châu Âu từ lâu đã không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Địa điểm này dường như đều nằm trong list các nơi nhất định phải ghé của mọi tín đồ du lịch, tuy nhiên không phải ai cũng đặt chân đến đây được bởi một lý do là CHI PHÍ.

Nhắc đến Châu Âu, bạn sẽ nghĩ ngay đến hai từ ĐẮT ĐỎ, nhưng không phải vì vậy mà làm cảm trở giấc mơ từ lâu của bạn. Hôm nay, VieTourist sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình cũng như một số mẹo nhỏ để tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Nào, hãy xem qua những thông tin dưới đây nhé:

1/ Lên kế hoạch và xác định những nơi bạn muốn đến tại Châu Âu:

Mẹo du lịch Châu Âu tiết kiệm

Bất kể bạn đi du lịch trong hay ngoài nước, việc đầu tiên chắc chắn bạn phải tính tới là đi đâu và thời gian bao nhiêu ngày. Lý do hết sức đơn giản là hầu hết các bạn phải xin nghĩ phép, hoặc sắp xếp công việc kinh doanh của mình sao cho ổn thỏa thì mới thoải mái đi chơi được mà. Và nếu bạn đi du lịch vào mùa thấp điểm, chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm thêm một khoản nhỏ nữa đấy.

Lịch trình của bạn có ghé thăm nhiều nước trong khối Châu Âu, thì việc lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn tính tới cung đường đi sao cho nhanh nhất và đảm bảo sức khỏe trong việc di chuyển.

Thêm vào đó, việc này sẽ giúp bạn xác định được mình sẽ xin visa nước nào vì không có visa thì mọi thứ coi như đổ sông đổ biển hết rồi nhỉ?

2/ Tính toán CHI PHÍ:

Thực tế ai cũng biết, đồng tiền giữa Việt Nam và Châu Âu có sự chênh lệch khá nhiều, vì thế nói “đắt đỏ” thì cũng không hẳn nếu như chúng ta biết cách tiết kiệm và chi tiêu hợp lý.

Để có một chuyến đi thoải mái, trước tiên bạn phải xác định ATM của bạn hiện tại có bao nhiều tiền, và bạn sẽ tiêu tối đa là bao nhiêu cho chuyến đi đó.

Những chi phí mà bạn nhất định phải chi trả gồm có: Phí xin visa, Vé máy bay khứ hồi, Chi phí ăn uống, đi lại giữa các nơi, chi phí khách sạn, Vé vào cổng các điểm tham quan, .... hoặc mua sắm nếu có.

Mẹo du lịch Châu Âu tiết kiệm

Nếu số dư của bạn có hạn, bạn nhất định phải chi tiêu một cách tiết kiệm, VieTourist gợi ý một số mẹo như sau:

  • Vé máy bay: Phải chắc chắn rằng sau khi có visa thì bạn mới được book vé đấy nhé, tuy nhiên, bạn có thể tham khảo vé trước và canh giá vé rẻ ở 1 số trang web như: Cheapflights, Traveloka... Tất nhiên là bạn chỉ nên sử dụng ghế hạng phổ thông là được.
  • Khách sạn: ​
    Thông thường khách sạn tại trung tâm Châu Âu khá nhỏ và giá cao. Vì vậy, nếu bạn là người trẻ, hãy chịu khó di chuyển xa một chút để book những khách sạn rẻ tiền hơn mà diện tích rộng rãi, thoải mái hơn. 
    Ngoài ra, hiện nay ở Châu Âu có một số loại hình lưu trú khác như hostel (có nghĩa là phòng nhiều giường), hoặc host người Việt ở Châu Âu... Loại hình này đang được giới trẻ biết đến nhiều thông qua các hội nhóm du lịch.
  • Ăn uống:
    Đối với một số bạn có tâm hồn ăn uống thì việc muốn ăn cả thế giới là điều không tránh khỏi khi đặt chân đến Châu Âu. Tuy nhiên, thức ăn ở đây không phải ai cũng có thể dùng được ngay cả những bạn dễ ăn. Một số món ăn phù hợp với túi tiền mà bạn dễ dàng nhìn thấy đó là bánh mì, bơ, phômai, sữa, sandwich, xúc xích, khoai tây chiên, gà, nước ngọt, cà phê... Nhưng, tốt nhất bạn hãy chuẩn bị thêm mì gói ở Việt Nam mang theo vì chắc chắn sẽ có lúc bạn tự nhiên thèm khát nó 1 cách không thể nào lý giải được.
    Tất nhiên là bạn cũng sẽ phải thử một số đặc sản của quốc gia đó, nhưng bạn có thể tiết kiệm bằng cách gọi 1 phần cho 2 người dùng, hoặc xem thật kỹ bảng giá trong menu để order sao cho hợp lý nhé.
  • Di chuyển: 
    Để di chuyển giữa các quốc gia Châu Âu trong hành trình của bạn, có nhiều loại hình được sử dụng đến như: Máy bay, xe lửa, xe buýt... Nhưng nếu khoảng cách giữ các quốc gia của bạn không quá dài, thì bạn nên sử dụng xe lửa hoặc xe buýt để tiết kiệm chi phí. Nếu đi xe lửa, bạn hãy chọn chuyến đi vào ban đêm là sẽ tiết kiệm thêm được một đêm khách sạn rồi đó. Bật mí nhỏ là những nhà ga xe lửa hay xe buýt thông thường đều nằm ngay trung tâm, rất thuận tiện cho việc di chuyển của bạn nên đừng quá lo lắng.
    Nếu di chuyển giữa các điểm tham quan, thì VieTourist cũng khuyên bạn nên sử dụng xe buýt hoặc metro là thuận tiện nhất đấy.
  • Mua sắm: Có rất nhiều trung tâm mua sắm ở Châu Âu nhưng để tiết kiệm, tốt nhất bạn nên mua tại các cửa hàng oulet, khu miễn thuế tại sân bay, hoặc mua sắm vào các đợt sale trong năm. Nếu biết nắm bắt thời cơ, nói không chừng bạn mua còn rẻ hơn tại Việt Nam mà chất lượng thì khỏi phải bàn tới luôn đấy. VieTourist gợi ý đến bạn những món nổi tiếng tại mỗi quốc gia như sau:
    Tại pháp: Bạn có thể mua nước hoa, mỹ phẩm, rượu vang hoặc bánh macaron
    Tại Đức: Bạn có thể mua bia, xúc xích...
    Tại Bỉ: Bạn có thể mua sô-cô-la
    Tại Thụy Sĩ: Bạn có thể mua đồng hồ
    Tại ý: Bạn có thể mua quần áo, phụ kiện, giày dép...

    Tại Hà Lan: Bạn có thể mua một món đồ thủ công mỹ nghệ khắc hình hoa tulip, hay cối xay gió....

3/ Dành thời gian tìm kiếm và so sánh:

Mẹo du lịch Châu Âu tiết kiệm

Đi du lịch Châu Âu không đơn thuần như du lịch trong nước, vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ về những dịch vụ mà bạn sẽ sử dụng. Hãy thử so sánh giá vé máy bay, khách sạn, phương tiện vận chuyển ở nhiều trang web khác sau, từ đó sẽ chọn cho mình 1 mức giá thích hợp và chất lượng tốt nhất có thể.

4/ Đánh giá lý thuyết và thực tế:

Ai cũng biết, lý thuyết và thực tế thường không đi đôi với nhau, vì vậy sau khi tính toán hết các chi phí bên trên, bạn nhớ dự trù thêm cho mình 1 khoản chi phí gọi là “Phát sinh” nữa nhé. Chuyến đi của bạn sẽ còn phụ thuộc vào tỷ giá ngoại tệ, hoặc những sự cố ngoài mong đợi trong suốt hành trình nữa đấy. Bạn sẽ thực hiện bước này bằng thao tác cộng trừ nhân chia đơn giản.

Hy vọng những chia sẻ của VieTourist sẽ phần nào giúp bạn giải tỏa những lo lắng cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên chia sẻ cho chúng tôi về chuyến đi đáng nhớ của bạn nhé.

HAVE A NICE TRIP!!!!

--- Theo Mỹ Hằng ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145