Lưu Lại Ngay 10 Lễ Hội Truyền Thống Đặc Sắc Tại Canada Hằng Năm

Ngày đăng bài: 19/08/2020

Được mệnh danh là đất nước đa văn hóa, đa sắc tộc, chính vì điều này mà Canada sở hữu cho mình những lễ hội truyền thống riêng, những lễ hội mang đậm nét của đất nước Canada mà bạn phải tham gia dù chỉ 1 lần nhé !

  1. Lễ hội mùa đông tại Quebec – Quebec Winter Carnival :

  • Đây là một lễ hội vô cùng đặc biệt bởi Quebec Winter Carnival không chỉ là lễ hội riêng của Canada mà ngày này còn trở thành lễ hội mùa đông của cả thế giới. Nguồn gốc xuất phát từ năm 1894 nhưng đến mãi năm 1955 mới được tổ chức thường xuyên.

  • Lễ hội mùa đông tại Quebec diễn ra trong 17 ngày. Thời gian tổ chức thường kéo dài từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm, là khoảng thời gian lạnh nhất của mùa đông.

  • Trong suốt thời gian lễ hội, có rất nhiều hoạt động ngoài trời diễn ra như trượt tuyết, trượt băng, đi xe ngựa, câu cá tuyết … Và đặc biệt, một hoạt động thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách đến đây chính là cuộc thi chạm khắc tuyết. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình chạm trổ băng tuyết tinh xảo từ những nhà điêu khắc tài ba mà không nơi nào có thể có được.

Lễ hội mùa đông tại Quebec – Quebec Winter Carnival

  1. Quốc Khánh Canada

  • Với người dân Canada, ngày 1 tháng 7 có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, đó là ngày Quốc Khánh của xứ sở lá phong. Trong dịp lễ này, người dân khắp đất nước Canada đều nghỉ ngơi và tham gia rất nhiều hoạt động cộng đồng thú vị. Mọi người hầu hết sẽ mặc những trang phục có màu chủ đạo là trắng và đỏ như màu của lá quốc kỳ. Thậm chí bạn sẽ bắt gặp nhiều người khoác quốc kỳ trên người và diễu hành khắp các phố.

  • Vào ngày này, đi đâu bạn cũng sẽ gặp hình ảnh mọi người nhảy múa, hát ca và thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời.

Quốc Khánh Canada

  1. Lễ hội pháo hoa Vancouver – Celebration of Light : 

  • Được biết tới là lễ hội pháo hoa lớn nhất thế giới, cho nên chẳng lý do gì mà mọi người không thử 1 lần trải nghiệm lễ hội tuyệt vời này. 

  • Chương trình lễ hội diễn ra xuyên suốt 4 ngày trong tháng 7, được tổ chức lần đầu vào năm 1990. Du khách sẽ được thưởng thức những màn pháo hoa sáng tạo nhất vào hàng năm, với thời gian trung bình là 25 phút cho một màn trình diễn. Thương hiệu Honda là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội.

Lễ hội pháo hoa Vancouver – Celebration of Light

  1. Lễ hội cao bồi Calgary :

  • Nếu bạn yêu thích những chú ngựa và thần tượng những anh chàng cao bồi thì đây là lễ hội chắc chắn bạn phải tham dự.

  • Đây là hoạt động ngoài trời thú vị và được tổ chức vào tháng 7 hàng năm. Khán giả sẽ được trực tiếp thưởng thức màn đua ngựa có một không hai của những chú cao bồi với những chiếc mũ và quần áo đặc trưng. Chắc chắn không khí reo hò của khán giả tại trường đua sẽ là trải nghiệm thú vị sẽ không bao giờ quên.

Lễ hội cao bồi Calgary

  1. Lễ hội dân gian Edmonton :

  • Lễ hội dân gian Edmonton được đánh giá là một trong những lễ hội dân gian tiêu biểu nhất trên thế giới. Lễ hội này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1980.

  • Cho tới nay, người dân Canada vẫn tổ chức lễ hội dân gian Edmonton vào tháng 8 hàng năm. Bạn sẽ thấy tiếc nuối nếu chưa một lần trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc tại nơi đây. Đặc biệt, giá vé vô cùng bình dân phù hợp cho mọi du khách.

Lễ hội dân gian Edmonton

  1. Lễ hội liên hoan phim quốc tế ở Toronto :

  • Lễ hội phim quốc tế Toronto là một trong những liên hoan phim hàng đầu trên thế giới, gắn bó chặt chẽ với liên hoan phim Cannes và Sundance. Các phim như Hotel Rwanda, American Beauty và The Big Chill từng được giới thiệu tại lễ hội này. Lễ hội phim Toronto được tổ chức vào tháng 9 hàng năm.

Lễ hội liên hoan phim quốc tế ở Toronto

  1. Liên hoan nhạc Jazz tại Montreal :

  • Chương trình liên hoan nhạc Jazz thường được tổ chức vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7 tại Montreal. Đây là một chương trình liên hoan âm nhạc rất lớn khi có khoảng 500 buổi biểu diễn với hơn 2000 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia khác nhau.

  • Tại đây, bạn có thể thưởng thức những tác phẩm điêu luyện của những tên tuổi lớn không chỉ trong thể loại nhạc Jaxx mà còn ở những thể loại âm nhạc khác. Hãy thử một lần hòa mình vào những giai điệu âm nhạc sôi động này nhé!

Liên hoan nhạc Jazz tại Montreal

  1. Lễ hội Winterlude ở Ottawa:

  • Lễ hội Winterlude diễn ra vào tháng 2 hàng năm với các hoạt động sôi nổi tại bờ kênh Rideau – sân trượt băng lớn nhất thế giới. Tham gia lễ hội, du khách có thể được thưởng thức những màn trượt băng tuyệt vời, những buổi hòa nhạc, trò chơi ngoài trời, những tượng điêu khắc bằng đá vô cùng công phu và cả những món ăn tại đây. Lễ hội diễn ra cả ngày lẫn đêm nhưng vào ban đêm, bạn sẽ được nhìn thấy những công trình bằng nước đá lung linh dưới ánh đèn.

  1. Lễ hội hoa Tulip : 

  • Nhắc tới Canada, người ta không thể không nhắc đến lễ hội hoa Tulip. Lễ hội hoa tulip tổ chức lần đầu vào năm 1953. Những bông hoa rực rỡ khoe sắc màu góp phần tạo nên vẻ đẹp cho đất nước Canada và hàng năm thu hút rất nhiều du khách tham quan.

Lễ hội hoa Tulip

  1. Lễ hội tôm hùm :

  • Là một lễ hội ẩm thực ở Canada, vào khoảng tháng 7 hàng năm tại New Brunswick sẽ diễn ra lễ hội tôm hùm. Đây được xem là xứ sở của những con tôm hùm ngon nhất trên thế giới. Nếu chọn nơi đây là điểm đến trong hành trình du lịch Canada vào mùa hè của du khách thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn sẽ đắm chìm trong các hương vị khác nhau của những món ăn được chế biến từ tôm hùm.

Lễ hội tôm hùm

​--- Theo Thanh Tiên ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145