Lễ Hội Hoa Tulip Ở Hà Lan Có Gì Đặc Sắc ?

Ngày đăng bài: 03/06/2020

Cứ mỗi độ xuân về là hàng ngàn lượt khách từ khắp mọi nơi trên thế giới lại lũ lượt kéo về Hà Lan để mục sở thị Tulip - quốc hoa nổi tiếng của đất nước này. Đặc biệt, ở Hà Lan còn có riêng một  lễ hội về loài hoa này gọi là lễ hội hoa Tulip, thường diễn ra từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 5 hàng năm, thu hút khoảng 2 triệu lượt du khách mỗi năm.

lễ hội hoa Tulip

Nằm ở vùng ngoại ô Lisse, phía nam thủ đô Amsterdam, công viên Keukenhof được chọn là địa điểm chính tổ chức lễ hội hoa tulip tại Hà Lan. Đặc biệt, công viên này chỉ mở cửa đúng dịp diễn ra lễ hội hoa tulip hàng năm. 

lễ hội hoa Tulip

Công viên Keukenhof được mệnh danh là “Vườn Châu Âu” bởi khuôn viên rộng 32 hecta trồng hơn 7 triệu bầu hoa ôn đới và 800 loài tulip đua sắc nở rực rỡ. Mỗi khu sẽ được trang trí và thiết kế theo các phong cách khác nhau, tạo nên sự mới lạ, kích thích sự tò mò của du khách. Và mỗi năm, lễ hội hoa tulip ở Hà Lan lại có một chủ đề riêng với những chương trình đặc biệt.

lễ hội hoa Tulip

Triệu triệu bông hoa tulip đều được người nông dân kiểm duyệt từng bông ít nhất 3-4 lần / vụ. Ngoài hoa tulip, còn có rất nhiều loại hoa khoe hương sắc khác như dạ lan hương, đỗ quyên, Iris, anh thảo,… khiến cho bất cứ ai từng đến Keukenhof đều lưu luyến không rời. 

lễ hội hoa Tulip

Không chỉ được mãn nhãn với vô số loài hoa đủ chủng loại và đa màu sắc, lễ hội này còn mang đến cho du khách nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, Các show trình diễn hội họa, chiêm ngưỡng cối xay gió khổng lồ.

lễ hội hoa Tulip

Đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng lễ hội hoa tulip khi tham gia tour du lịch châu Âu đi Pháp – Luxembourg – Đức – Bỉ - Hà Lan của VieTourist nữa đó. 

--- Theo Hiền Trần ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145