Hút Hồn Trước Cảnh Sắc Thanh Bình Của Làng Cổ Zaanse Schans, Hà Lan

Ngày đăng bài: 09/05/2023

Hà Lan đất nước thanh bình gắn với những chiếc cối xoay gió đầy màu sắc được mệnh danh là thiên đường đáng sống bậc nhất Châu Âu với cành sắc xinh đẹp củng nét sống thanh bình, yên ả, Hà Lan còn được biết đến là đất nước sở hữu chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới, đây cũng là đất nước an toàn để du lịch,. Nếu một ngày bạn đến Hà Lan, ngôi làng cối xoay gió yên bình đầy màu sắc Zaanse Schans sẽ là điểm tham quan tuyệt vời cho chuyến đi của bạn. Cùng Vietourist tìm hiểu nhiều hơn về ngôi làng nhỏ xinh này nhé.

Làng Cổ Zaanse Schans

Zaanse Schans là một ngôi làng đặc trưng của đất nước Hà Lan, cách thành phố Amsterdam khoảng 15 km về phía Tây Bắc. Ngôi làng hút hồn bất cứ ai bước đến bởi vẻ thơ mộng tựa “cổ tích” giữa đời thật, tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc cối xay gió cổ kính. Ngoài những chiếc cối xay gió đầy màu sắc, nhà máy sản xuất guốc gỗ và nhà máy chế biến pho mát cũng là điểm đến thú vị khi có dịp đến đây. Đến ngôi làng này, quý khách có dịp truyện trò về văn hóa, lịch sử Hà Lan và mua những sản phẩm truyền thống nổi tiếng của xứ sở hoa tulip. Đặc biệt, khi đến đây cảnh quê Châu Âu với những con đường đầy hoa dại, những chiếc cầu gỗ nhỏ bắc qua sông hay màu xanh mát của thiên nhiên chắc hẳn sẽ làm bạn say mê vì quá nên thơ. 

LÀNG CỔ ZAANSE SCHANS

Gần 13 chiếc cối xay gió, trong đó là 6 chiếc cối xay gió cổ nằm dọc theo bờ sông Zaan. Trung bình cứ 16 giây, cối xay sẽ quay hết một vòng nhưng khi gió lớn chỉ cần 10 giây. Cối xay gió gắn liền với Hà Lan và Zannse Schans qua bao tháng năm, những chiếc cối xay gió ở đây có chiếc đã có tuổi đời đến 300 tuổi.

Trong thế kỷ 17 và 18, có hàng nghìn chiếc cối xay gió dọc theo đê điều hỗ trợ nền kinh tế của Hà Lan bằng cách cung cấp năng lượng cho các nhà máy cưa, nhuộm, dầu… Đến thế kỷ 20, nền công nghiệp phát triển theo hướng hiện đại, những nhà máy dùng cối xay gió dần biến mất.

Đến năm 1961, Hà Lan bắt đầu phục dựng các kiến trúc truyền thống như những ngôi nhà gỗ màu xanh có khung cửa sổ trắng, một số nhà máy dùng cối xay gió với kích cỡ khác nhau tại ngôi làng Zaanse Schans. 
Ngày xưa nông dân không thể mua nổi giày vải đã nảy ra ý tưởng khoét rộng miếng gỗ,họ thường dùng thường là dương tía, liễu hay tần bì… tạo thành một chiếc guốc chắc chắn có mũi vểnh lên như mũi thuyền vừa êm vừa ấm áp.Theo thời gian, guốc gỗ ngày càng được cải tiến mẫu mã đa dạng hơn và được lưu truyền đến nay. 

Guốc gỗ Hà Lan

Đến với Hà Lan, du khách đừng bỏ qua cơ hội đến thăm làng Zaanse Schans bởi tại đây du khách sẽ cảm nhận rõ nhất cuộc sống của người dân và hòa mình vào khung cảnh thơ mộng và bao la. Bật mí với bạn, làng cổ Zaanse Schans là điểm đến tuyệt vời trong hành trình Châu Âu 5 Nước vi vu đến Pháp - Đức - Bỉ - Hà Lan- Lux tại Vietourist

Bạn có thể tham khảo chương trình tour tại đây: https://bit.ly/40U9cJf 

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145